Thứ Năm, 9 tháng 2, 2023

Vì sao lại phủ nhận cuốn sách phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

 


Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Nội chính Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia tuyển chọn, xuất bản, ra mắt cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “ Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”. Cuốn sách ra mắt đã được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đón nhận với tinh thần đánh giá rất cao thì trên Internet, mạng xã hội đã xuất hiện nhiều tin, bài xuyên tạc, hạ thấp thành quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với các luận điệu bôi nhọ chế độ “ độc tài”, “ tạo ra bộ máy quan chức không có năng lực, tham nhũng tràn lan, “ là căn nguyên nuôi dưỡng ung thối về chính trị; tụt hậu về kinh tế, khoa học kỹ thuật; xuống cấp về văn hóa, đạo đức, giáo dục, xã hội”… Vậy trên thực tế cuốn sách có ý nghĩa, tầm quan trọng đặc biệt đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực như thế nào trong bối cảnh hiện nay?

Trước hết, chúng ta cần xem cuốn sách bàn những nội dung gì mà họ lại cố tình xuyên tạc và phủ nhận. Phần thứ nhất: “ Một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam” gồm các bài viết tổng quan của Tổng Bí thư đánh giá công tác này ở Việt Nam từ khi thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương dến nay; phát biểu, kết luận của Trưởng ban Chỉ đạo  tại các hội nghị. Một nội dung mà mọi người thống nhất là các ý kiến phát biểu đó đã trở thành mệnh lệnh của người đứng đầu Đảng và Nhà nước trong cuộc chiến cam go và vô cùng khó khăn này. Phần thứ hai: “ Nhất quán phương châm “ phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ sớm, từ xa, cả ngọn lẫn gốc” đã tuyển chọn các bài viết của Tổng Bí thư về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trong đó nêu rõ sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên là căn nguyên của căn bệnh tham nhũng cần phải phòng ngừa. Qua đó thấy tư tưởng xuyên suốt của người đứng đầu Đảng: “ Một trong những bài học lớn của công cuộc đổi mới ở Việt Nam là phải giữ vững và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng, coi xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt”. Phần thứ ba; Tập hợp gần 100 bài từ hàng vạn ý kiến thể hiện niềm tin tưởng sâu sắc của cán bộ, nhân dân, trong đó có kiều bào ở nước ngoài và bạn bè quốc tế đối với cuộc đấu tranh này.

Nội dung quan trọng cần phải khẳng định là cuốn sách của Tổng Bí thư đã góp phần quan trọng làm phong phú giá trị lý luận và thực tiễn về xây dựng Đảng cầm quyền trong bối cảnh tình hình thế giới đang có những diễn biến nhanh, khó lường và các thế lực thù địch đang ráo riết đẩy mạnh tấn công hệ tư tưởng cộng sản về lĩnh vực tư tưởng. Do vậy, bên cạnh việc xuất bản sách giấy truyền thống, nhằm phổ biến , lan tỏa sâu rộng, cơ quan xuất bản sẽ xuất bản điện tử cuốn sách cung cấp miễn phí cho bạn đọc gần, xa trên trang stbook.vn. Chính vì vậy, cuốn sách sẽ góp phần tạo nên sự thống nhất trong Đảng và sự đoàn kết trong xã hội, tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với cuộc đấu tranh này, cho dù những kết quả đạt được qua 10 năm mới chỉ là bước đầu.

Cuốn sách của Tổng Bí thư cũng giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của cuộc đấu tranh này vì thông qua nội dung cuốn sách tất cả chúng ta đã và sẽ có câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi lớn được đặt ra từ ngay đầu bài viết của Tổng Bí thư: Vì sao chúng ta phải kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực? Hiểu rõ điều đó để chúng ta kiên quyết tiếp tục “ đốt lò” cho dù các tổ chức và cá nhân có cố tình xuyên tạc, công kích thì chúng ta vẫn tiếp tục tấn công “ không ngừng nghỉ” như sự chỉ đạo của người đứng đầu Đảng- tác giả cuốn sách đã nói rõ!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét