Thứ Ba, 7 tháng 2, 2023

Cát Tường: Tên đẹp mà toàn dựng chuyện xuyên tạc!

  


Nhiều người nổi giận và phẫn nộ về việc mới đây, Việt Nam Thời Báo và Chân Trời Mới Media phóng lên mạng bài viết “CHỐNG THAM NHŨNG BẰNG “SÁCH” LÀ SỰ THẤT BẠI CỦA LUẬT PHÁP?”.

Bài viết trên phơi bày sự trí trá và xuyên tạc hèn hạ của kẻ có tên là Cát Tường đối với sự kiện cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản; đồng thời, xuyên tạc cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực mà Đảng và Nhà nước Việt Nam đã và đang triển khai quyết liệt.

Cát Tường tùy tiện và coi thường người đọc. Y trưng ra một “cựu biên tập viên từng làm việc ở nhà xuất bản Công an nhân dân”, nhưng hoàn toàn chẳng gắn với danh tính cụ thể. Người thật việc thật còn chẳng ăn ai, vậy thì tù mù kiểu đó, liệu ai có thể tin có một nhân vật “biên tập viên” như thế?

Tiếp đó, Cát Tường “nhét” vào miệng “cựu biên tập viên” kia nội dung: “khi Đảng đã yêu cầu sửa đổi luật pháp về phòng, chống tham nhũng, thì chuyện giờ đây Đảng lại yêu cầu toàn Đảng, toàn quân, toàn dân phải đọc sách viết về quan điểm phòng, chống tham nhũng của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để biết cách phòng, chống tham nhũng như lời của ông Nguyễn Thái Học – Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, nếu đó không phải là việc nịnh nọt ông Tổng bí thư của cá nhân ông Học, thì đây sẽ là một thất bại trong quản trị quốc gia, khi pháp luật được đứng sau các quan điểm chưa được kiểm chứng của một cá nhân”.

Không khó để nhận ra cái gọi là “lưu ý” (hay phản biện) nêu trên  thực chất là xuyên tạc. Để xuyên tạc, Cát Tường trích dẫn điểm 2.2 Thông báo Kết luận của Bộ Chính trị (Kết luận số 12-KL/TW, ngày 6/4/2022) về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực: “Khẩn trương rà soát, khắc phục những sơ hở, bất cập trong các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đấu thầu, đấu giá, quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công, tài chính, chứng khoán,…; sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai, Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Luật Thanh tra, Luật Thực hành dân chủ ở xã, phường, thị trấn, Luật Tiếp công dân và các dự án luật khác liên quan trực tiếp đến phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực”.

Vin vào nội dung trích dẫn đó, y hô hoán lên rằng: “bên liên quan (thực hiện cuốn sách của TBT Nguyễn Phú Trọng – TG) dường như đã thiếu sự cẩn trọng cần thiết của việc nhất quán trong chính sách thực phi pháp luật”…

Trước mớ lý sự trên, có lẽ chỉ còn cách mỉa mai cho sự cẩu thả, ấu trĩ, thậm chí, hơn cả ấu trĩ, là óc tăm tối của kẻ phê người khác “thiếu cẩn trọng” nhưng lại thò ra chính mình mới là người cẩu thả.

Với hơn 600 trang, 3 phần nội dung, cuốn sách của ông Nguyễn Phú Trọng đề cập những vấn đề cốt lõi công tác xây dựng Đảng; phân tích những vấn đề liên quan cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng ở Việt Nam hiện nay (tham nhũng là gì; tác hại của nó; sự cần thiết phải đấu tranh phòng chống tham nhũng; những bài học cùng quan điểm, chủ trương, nguyên tắc, phương châm nhất quán, giải pháp cơ bản phòng chống tham nhũng tiêu cực; khẳng định sự đồng tình, tin tưởng của cán bộ, đảng viên, nhân dân, các học giả trong và ngoài nước đối với nhiệm vụ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng nhưng cũng vô cùng gian nan này….

Tuy nhiên, không một ai cho rằng tập sách này thay thế pháp luật trong phòng chống tham nhũng, tiêu cực như Cát Tường dựng lên. Dựng lên chưa đủ, với mục tiêu, động cơ đen tối, y còn hò hét, kích động, xuyên tạc, quy chụp một cách ngu xuẩn: “Chống tham nhũng bằng “sách” là thất bại của pháp luật”

 Trái với sự vu khống hèn hạ của Cát Tường, trong nhiều bài viết, người đứng đầu Đảng CSVN là ông Nguyễn Phú Trọng luôn yêu cầu phải thực hiện “nghiêm minh về kỷ luật của Đảng, thượng tôn pháp luật của Nhà nước”. Ông nhấn mạnh: “Có dấu hiệu phạm tội thì phải khởi tố, điều tra; kết luận có tội thì phải truy tố, xét xử theo quy định của pháp luật”; “Phải tiến hành đồng bộ giữa kỷ luật đảng, kỷ luật hành chính của Nhà nước, đoàn thể và xử lý hình sự. Kỷ luật của Đảng thực hiện trước, tạo tiền đề để xử lý kỷ luật hành chính của Nhà nước, của đoàn thể và xử lý hình sự…”.

Như vậy, nội dung của tác phẩm lý luận này không những không trái, mà còn thể hiện rõ nét, sinh động hơn nội dung Kết luận số 12-KL/TW nêu trên của Bộ Chính trị.

Không đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật, xử đúng người đúng tội, đã không có chuyện nhiều bị cáo ra trước tòa khóc rưng rức vì sám hổi; đã không có chuyện hầu hết các đối tượng bị xử lý đều nhận thức rõ sai phạm của mình và tâm phục, khẩu phục, tỏ rõ sự ăn năn, hối cải, xin lỗi Đảng, Nhà nước và nhân dân, như vụ án Mobifone mua 95% cổ phần của AVG; vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai,…

Việc đọc, thấm nhuần và thực hiện tư tưởng chỉ đạo của người đứng đầu Đảng trong cuốn sách giàu tính lý luận và thực tiễn nêu trên của ông Nguyễn Phú Trọng chắc chắn chỉ giúp cho công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực triển khai quyết liệt, bền bỉ, hiệu quả hơn, góp phần vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng CSVN.

Một kẻ núp trong xó tối như Cát Tường lại dám trí trá chê bai, vu khống người đàng hoàng chính danh: nực cười và mỉa mai thay!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét