Thứ Năm, 23 tháng 2, 2023

Chuyện 55 tuổi Đảng của TBT Nguyễn Phú Trọng và chiếc Huy hiệu!

 


Ngày 03/02/2023 vừa qua trên trang Baotiengdan.com đăng bài viết “Trao hay tặng?” của Nguyễn Thông với những lời lẽ xuyên tạc, châm biếm làm méo mó hình ảnh đẹp đáng trân trọng về buổi Lễ trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Huy hiệu Đảng còn là biểu tượng cao quý về sự phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của các đảng viên với Đảng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Mỗi đảng viên là một tế bào của Đảng, đảng viên tốt thì Đảng ta mới mạnh, đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng là vinh dự lớn nhất của đời mình, được Đảng ghi công những đóng góp to lớn của đảng viên đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Huy hiệu Đảng là sự ghi nhận của Đảng với những công sức, đóng góp của đảng viên đã có những cống hiến cho Đảng, cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là phần thưởng cao quý mà Đảng dành tặng các đảng viên trung kiên; là biểu tượng cao quý về sự phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của các đảng viên với Đảng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

Việc tổ chức traohuy hiệu Đảng Cộng sản Việt Nam  rất quan trọng, nhằm xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, thể hiện sự đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời còn thể hiện sự tôn vinh những tấm gương cống hiến cho Đảng, cho sự nghiệp cách mạng một cách trang trọng và nhiều ý nghĩa cũng là một cách thể hiện sự thủy chung với lý tưởng của Đảng, chung sức phấn đấu cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.Đảng ta có các loại huy hiệu 30, 40, 45, 50, 55, 60, 65, 70, 75, 80, 85, 90 năm tuổi Đảng để ghi nhận, đánh dấu là đã qua nhiều năm hoạt động cũng như nêu cao tinh thần tự hào là người Đảng viên Đảng cộng sản.

Nhằm xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh về chính trị, về tư tưởng cũng như tổ chức. Thể hiện sự tôn vinh những tấm gương cống hiến cho Đảng, cho sự nghiệp cách mạng một cách trang trọng và nhiều ý nghĩa. Việc trao tặng Huy hiệu Đảng được tổ chức kịp thời vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn 3/2; 19/5; 2/9; 7/11 và các dịp kỷ niệm quan trọng khác tại tổ chức cơ sở đảng. Trường hợp đặc biệt ban thường vụ cấp ủy cấp tỉnh xem xét, quyết định. Đảng viên sử dụng Huy hiệu Đảng trong các ngày lễ của Đảng, của dân tộc, trong đại hội, hội nghị của Đảng và kỷ niệm ngày vào Đảng của bản thân. Đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng khi từ trần thì gia đình đảng viên được giữ Huy hiệu Đảng để làm lưu niệm.

Lễ trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Phú Trọng hay bất kỳ đảng viên nào đều đáng trân trọng. Tại buổi Lễ, chúng ta đã rất xúc động khi nghe lời phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi nhận Huy hiệu 55 tuổi Đảng: “Trước hết tôi xin cảm ơn Đảng ủy Văn phòng Trung ương đã tổ chức trọng thể Lễ trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, một phần thưởng cao quý cho tôi đúng vào dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh của chúng ta” Tổng Bí thư nói tiếp: “Đây là một kỷ niệm sâu sắc, một vinh dự lớn lao đối với cá nhân tôi”. Sau đó,Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói về quá trình phấn đấu, tu dưỡng và trưởng thành, được sự giáo dục, rèn luyện của Đảng, sự kèm cặp, chỉ bảo của các đồng chí đảng viên đi trước… và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói những lời rất tâm huyết: “Tôi xin nguyện suốt đời phấn đấu, hy sinh, tuyệt đối trung thành với lý tưởng, sự nghiệp cách mạng của Đảng, ra sức tu dưỡng, rèn luyện, cố gắng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh để xứng đáng là một đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam. Cuối cùng bài viết còn châm biếm thêm: “Rút cho cùng, phải hiểu mọi thứ danh vọng trên đời đều chỉ như gió thổi mây bay. Đó là giác ngộ, là thoát khỏi u mê” Vì vậy, Thưa ngài- tác giả, đừng bày đặt lên giọng này nọ, tiêu cực, mỉa mai như thế để cố tình giảm bớt sự trang nghiêm, long trọng của việc trao tặng huy hiệu đảng nữa nhé, thực sự không giải quyết vấn đề gì đâu./.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét