Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2023

Kẻ tịt mũi phán cà cuống thơm!

 


Xưa có người bị tật tịt mũi, lại thêm cái tính cách ngồi thấy ai nói chuyện gì cũng nói theo. Một hôm, đang khi ăn uống đông đúc, có người đưa mắm tôm cho ăn và hỏi: Ăn có thơm không? Anh ta đáp theo: – Thơm lắm! Nó phảng phất như mùi hương trầm. Rồi khi được đưa nước mắm cà cuống cho anh ta và cũng hỏi: Ăn có thối? – Thối lắm! Nó thum thủm như mùi chuột chết. Cả nhà cười ầm lên, vì chuyện này nên có câu: “Cà cuống đưa cho người tịt mũi”.

Từ câu chuyện đó, tác giả bài viết này muốn liên hệ kẻ tịt mũi – chuyên tuyên truyền xuyên tạc chống phá cách mạng Việt Nam đang phán xét cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa mới phát hành đầu tháng 2/2023. Chuyện là, ngày 2/2/2023, Ban Nội chính Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cuốn sách ra đời đúng dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 10 năm thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực trực thuộc Bộ Chính trị, do Tổng Bí thư làm trưởng ban.

Cuốn sách được kết cấu 3 phần, dày 619 trang và có 111 bức ảnh, trong đó có những bức ảnh lần đầu tiên được công bố.

1) Phần thứ nhất (từ trang 11 đến trang 206), có tiêu đề “Một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam” , gồm bài viết tổng quan; 04 bài phát biểu kết luận tại các Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực các năm 2014, 2018, 2020, 2022 và trích kết luận chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại 36 phiên họp, cuộc họp của Ban Chỉ đạo, Thường trực Ban Chỉ đạo từ năm 2013 đến năm 2022.

2) Phần thứ hai (từ trang 207 đến trang 522), có tiêu đề “Nhất quán phương châm: Phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ sớm từ xa, cả ngọn lẫn gốc”, gồm 22 bài viết, với thông điệp chính là “Vấn đề căn cơ trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là phòng ngừa từ xa, từ sớm, mà trọng tâm là xây dựng, chỉnh đốn Đảng và đặc biệt là phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên để trị tận gốc tham nhũng, tiêu cực”.

3) Phần thứ ba (từ trang 523 đến trang 619), có tiêu đề “Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, tuyển chọn 96 trên tổng số hàng vạn ý kiến của các tầng lớp nhân dân, đại biểu Quốc hội và của chính khách, học giả nước ngoài bày tỏ sự tin tưởng, ủng hộ, đánh giá cao đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam dưới sự lãnh đạo của đồng chí Tổng Bí thư.

Tuy mới phát hành, nhưng rất đông bạn đọc đón nhận rất trân trọng và khâm phục. Tuyệt đại đa số bạn đọc đánh giá, đây là cuốn sách thể hiện tư tưởng, quan điểm xuyên suốt, nhất quán của Tổng Bí thư về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Nội dung cuốn sách đó góp phần nâng tầm tư duy lý luận của Đảng, tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận, cung cấp kịp thời cơ sở khoa học cho việc hoạch định đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng. Nội dung sách thể hiện sự kiên định con đường mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân Việt Nam đã chọn; đồng thời, góp phần chỉ đạo, định hướng hoạt động của cơ quan Nhà nước; quan tâm phát huy vai trò, sức mạnh của hệ thống chính trị, coi trọng văn hóa trong quá trình xây dựng đất nước; quan tâm công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Giá trị, ý nghĩa khoa học và thực tiễn rất to lớn của cuốn sách đó, chỉ với những con người có tinh thần yêu nước, thương nòi, quý dân, nặng trách nhiệm xây dựng đất nước Việt Nam phát triển sánh vai với các cường quốc năm châu thì mới có thể biết trân trọng, nâng niu, học tập. Chỉ có những con người ham học hỏi, muốn am hiểu lý luận cách mạng, có đạo đức, biết tôn trọng truyền thống dân tộc thì mới có thể cảm nhận được giá trị cuốn sách và mới có thể đủ tầm phán xét, bình phẩm. Còn những kẻ phản quốc, ăn nhờ ở đợ nơi nước ngoài, đã không biết nhục mà vẫn xỏ miệng về bôi nhọ, chống phá cách mạng Việt Nam, hay những kẻ “tịt mũi” kiểu như “Sean Le TV – Tiếng Nói Tự Do” chuyên làm video chửi đổng, nói khoáy cộng sản thì làm sao hiểu được và đương nhiên không đủ tư cách phán xét cuốn sách của Tổng Bí thư.

Bởi thế mới có chuyện cư dân mạng mấy ngày nay vô cùng bức xúc với video của “Sean Le TV – Tiếng Nói Tự Do” tung lên mạng xã hội có tiêu đề “Nhận xét các tổng bí thư VN từ Đỗ Mười đến Tổng Trọng”, kèm theo lời chua chát, thô tục: “Trẻ đi thiến heo, già về viết sách tư tưởng cách mạng”. Trong đó, “Sean Le TV – Tiếng Nói Tự Do” phát đi một loạt xuyên tạc: “Tổng Bí thư Đỗ Mười xuất thân làm nghề thiến heo, nghỉ hưu có hàng chục cuốn sách viết về thiến heo”; “Tổng Trọng phát biểu lúc nào cũng cầm giấy đọc, thì làm sao viết được sách cách mạng”; “Lênin làm sao viết được 50 cuốn Lênin toàn tập”; “lãnh đạo cộng sản suốt ngày bận rộn hội họp, thời gian đâu mà viết sách, nên suy ra lấy cắp công trình của người khác bằng cách giết tác giả của công trình đó rồi lấy tên mình vào”; “Tổng Trọng có biệt thự bên Tàu, Tô Lâm lấy tiền đâu ra mà cho con du học bên Mỹ”; “chống tham nhũng chỉ là cái cớ để thanh trừng nội bộ”; “cộng sản rêu rao đạo đức tư tưởng cộng sản thì phải gửi con cháu sang học tập ở Cu Ba, Triều Tiên học chứ sao sang Mỹ học tư bản làm gì”…

Bạn đọc chỉ cần đối chiếu giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư với những xuyên tạc của “Sean Le TV – Tiếng Nói Tự Do” phủ nhận sách, cũng đủ nhận thấy sự vu khống thô thiển, xuyên tạc nông cạn của “Sean Le TV – Tiếng Nói Tự Do”. Vậy là, tự nó đã phơi bày rõ bản chất, động cơ, tâm địa của “Sean Le TV – Tiếng Nói Tự Do”.

Chống cộng sản, chí ít phải hơn cộng sản một tầm trí tuệ, hiểu biết. Chống cộng kiểu thấp hèn, nông cạn như thế, khác gì “vạch áo cho người xem lưng” (người thấy sự ngu dốt, đểu cáng của chủ thể làm ra video). Những phần tử đó, dù cố gắng đến mấy cũng chỉ là kẻ tịt mũi ngửi trứng cà cuống thơm mà thôi!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét