Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2023

Lợi dụng xuyên tạc: Kể cả 1 cuốn sách

 

 Đ/c Võ Văn Thưởng phát biểu giới thiệu cuốn sách

Ngày 2/2, tại Hà Nội, Ban Nội chính Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Nhân sự kiện này, nhiều trang mạng đã lợi dụng để xuyên tạc, chẳng hạn như: “Dư luận thường nói các lãnh đạo csvn hay thích lên diễn đàn giảng dạy về đạo đức thì những kẻ đó là những người ‘vô đạo đức’. Giờ thì có người thuộc loại trùm tham nhũng nhưng ra mắt sách chống tham nhũng.” “KHI TRÙM THAM NHŨNG VIẾT SÁCH CHỐNG THAM NHŨNG: Phải chăng “muốn chống tham nhũng thì người ta phải tạo ra tham nhũng trước”…cho nên cái tên chống tham nhũng nó chính là trùm tham nhũng, lại còn viết sách để tự ca ngợi bản thân….” – Việt tân; hay như “Sau chiến tích hạ gục đồng chí, ông trọng cho in thành sách” – Thoibao.deXin trao đổi vài điều với các bạn:

Nói về cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Ngay sau lễ ra mắt sách, tôi được ông bạn già có con làm cán bộ cấp cao mang sang cho đọc. Cuốn sách gồm 3 phần: Phần 1 là một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam. Phần 2 là những bài viết thể hiện quan điểm,  phương châm phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ sớm, từ xa. Phần 3 là những ý kiến của các tầng lớp nhân dân bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ chủ trương, quan điểm, cách làm của Tổng Bí thư trong công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đọc cuốn sách kết hợp với những gì từ chính thực tiễn, cho thấy sự nhất quán giữa nói và làm; sự kiên trì đấu tranh không ngừng nghỉ; sự thống nhất giữa suy nghĩ, trăn trở nhiều năm và sự quyết tâm, quyết liệt trong hành động đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhằm xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Nói về công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng: Như đã nói nhiều lần với các bạn, đây là chủ trương được Đảng xác định từ lâu, và coi đó là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, liên tục, lâu dài. Chính vì xác định được ý nghĩa, tầm quan trọng, tính cấp thiết của việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng nên Bộ chính trị, ban bí thư, Ban chấp hành Trung ương mà nhất là người đứng đầu là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã rất quan tâm từ việc đề ra những chủ trương, quan điểm, ban hành các quy định, quy chế chặt chẽ về việc nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ đảng viên trong thực thi nhiệm vụ, đồng thời cũng quy định rõ việc xử lý kỷ luật khi cán bộ đảng viên vi phạm. Cùng với đó là sự chỉ đạo rất sát sao, quyết liệt để xử lý những vụ việc tham nhũng, tiêu cực xảy ra, nhất là những vụ việc lớn, có tính chất, quy mô phức tạp, với phương châm nhất quán “không có vùng cấm” “không có ngoại lệ”. Thực tế cho thấy trong những năm qua, công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực được Đảng chỉ đạo làm rất quyết liệt, bài bản, triệt để, chứ không phải làm để lấy lệ, làm cho có. Đã có không ít những cán bộ chủ chốt cấp cao ở các bộ,, ngành Trung ương, địa phương, kể cả Ủy viên Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị khi đã sai phạm đều phải chịu hình thức xử lý kỷ luật, thậm chí không ít người bị truy tố trách nhiệm hình sự trước pháp luật. Việc xử lý kỷ luật cán bộ, đảng viên sai phạm không phải là ý chí chủ quan của cá nhân ông Trọng muốn hay không mà là quy định của Đảng, của hiến pháp và pháp luật. Bất cứ ai, dù cương vị nào, làm gì, ở đâu nếu sai phạm thì đều bị xử lý theo quy định. Như vậy, đấu tranh phòng chống tham nhũng không chỉ dừng lại ở lý luận suông mà đã thực sự là những hành động thực tiễn. Chính vì thực tế, thực chất, thực tâm nên công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, nhất là sự kiên trì, quyết tâm, công sức của người đứng đầu là Tổng Bí thư những năm qua đã nhận được sự đồng lòng, ủng hộ và tin tưởng của các tầng lớp nhân dân. Trong mọi thời đại, mọi hoàn cảnh và thực tiễn, cái được lớn nhất không phải là những lý lẽ hay sự tô vẽ trên những trang giấy, càng không phải là những khẩu hiệu hô hào sáo rỗng mà chính là kết quả đạt được trong thực tế và đặc biệt là nhận được sự đồng lòng nhất trí, ủng hộ, tin tưởng của nhân dân. Như vậy cho thấy, việc ra mắt cuốn sách của Tổng Bí thư không phải chỉ là lý luận suông mà đó là những đúc rút từ chính thực tiễn công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực suốt những năm qua.

Nói về Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Măcj dù với cương vị là người đứngg đầu cao nhất nhưng có thể thấy ông sống gần gũi, giản dị; không phô trương, ồn ào. Gia đình, con cái không có ai làm ông nọ bà kia. Như vậy chẳng có lí do gì để ông phải mưu cầu vun vén, tư lợi cho bản thân, gia đình. Vậy thì làm sao có thể nói ông là “trùm tham nhũng” như Việt Tân???

Lời kết: Công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng là cần thiết, cấp bách để xây dựng Đảng và tổ chức bộ máy trong sạch, vững mạnh. Công cuộc này đã, đang vã sẽ tiếp tục được làm một cách kien trì, kiên quyết, đúng như quan điểm, phương châm của Đảng, đáp ứng mong mỏi, kỳ vọng và xứng đáng với niền tin tưởng, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân. Mọi lời lẽ, hành vi lợi dụng những sự việc xung quanh câu chuyện này để xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ thực chất chính là những âm mưu, thủ đoạn để thực hiện ý đồ nhằm kích động, chống phá Đảng và chế độ mà thôi.


Tùng Giang

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét