Thứ Hai, 14 tháng 8, 2023

Trân Văn lèo lái công cuộc (chiến) chống tham nhũng

 


Đông A

 Phiên tòa sơ thẩm xét xử 54 bị cáo bị truy tố về các tội liên quan đến “chuyến bay giải cứu” đã kết thúc nhưng nó vẫn tiếp tục nóng trên các diễn đàn báo chí, mạng xã hội. Lợi dụng việc này, các thế lực xấu đưa ra nhiều bài viết, phỏng vấn với nội dung hướng lái từ vụ án hình sự sang vấn đề chính trị, tạo cớ bôi nhọ đất nước, chống phá Đảng, Nhà nước. Dù vụ án được xét xử công khai và thông tin rộng rãi nhưng các thế lực chống đối vẫn cố tình cắt xén, nhào nặn rồi dựng lên những câu chuyện về “vấn đề nội bộ”, “nhóm lợi ích”, “tham nhũng tràn lan”…Một số bài trên mạng đăng tải với kiểu giật gân, kích động về cái gọi là “trùm cuối” nhằm ám chỉ lãnh đạo cấp cao của Nhà nước “che chắn”, “bảo kê”. Chúng đưa ra những con số về tỷ lệ “chia chác phần trăm” khi được phê duyệt thủ tục. Cũng không quên nhận định cơ quan công quyền nào cũng có tham nhũng, cả một hệ thống từ trên xuống dưới, “xử lý được một ít lại lòi ra thêm”. Lấy vụ điển hình này để nhân lên với 63 tỉnh, thành phố, các bộ, ngành và nhận định về “ăn vào tiền thuế của dân là cực kỳ kinh khủng”.Có những trang mạng đưa ra nhận định về lời khai của điều tra viên của vụ án, của cán bộ công an đi chạy án, xem đó như là “chứng cứ điển hình” về tệ nạn trong bộ máy tư pháp. Biến các bị cáo này thành “thần tượng”, “ngôi sao mạng xã hội” bằng những phát ngôn gây sốc, coi thường pháp luật. Đáng lo ngại vì mục đích chống phá các thế lực thù địch, phản động, các con buôn chính trị đã đưa lên mạng xã hội cổ súy cho những hành vi sai trái đó, xem đây là “địa chấn” về “căn bệnh vô phương cứu chữa”. Nhiều bài viết kích động về “niềm tin” của Nhân dân đối với chống tham nhũng, nhận định về nguy cơ “tự sụp đổ” từ bên trong…Từ một số tình tiết trong vụ án chúng đã biến thành những thông tin sai lệch, về thực trạng tham nhũng của xã hội Việt Nam. Từ đó gây hoài nghi trong Nhân dân vào các cấp lãnh đạo và hệ thống chính trị, phá hoại sự đoàn kết trong Đảng, chia rẽ cán bộ, quần chúng nhân dân với các cơ quan Nhà nước, phá vỡ đồng thuận xã hội…

Trân Văn – một con buôn chính trị khoác áo dân chủ nhân quyền đang sống ở hải ngoại nhưng chuyên soi mói, bới móc và xuyên tạc không thiếu mọi sự kiện nào xảy ra trên đất nước ta. Kẻ này luôn dùng cái não trạng bệnh hoạn, tăm tối và cái miệng lưỡi thối tha để viết bài: “Từ ‘chuyến bay giải cứu’, nhìn lại ‘chống phá’ và ‘thủ đoạn’” tung trên mạng xã hội, ở đó, kẻ này cho rằng: “không quốc gia nào trên thế giới có những đại án như “giải cứu” và “Việt Á”” và quy chụp rất thô bì, láo xược: “Công cuộc phòng chống tham nhũng đã được triển khai vài thập niên nhưng kết quả chỉ là những đại án mà sự táo tợn, mức độ càn rỡ càng ngày càng trầm trọng, tại sao không được “hoài nghi về quyết tâm chống tham nhũng của đảng và nhà nước ta hiện nay”.

Trước hết, cần nói rằng: Vì quá “quan tâm” và chõ mũi vào những sự việc tiêu cực diễn ra trên đất nước ta nhằm mục đích công kích, chống phá nên Trân Văn đã quên mất rằng nạn tham nhũng, trục lợi nhân đại dịch Covid-19 không chỉ diễn ra ở Việt Nam, mà ở nhiều quốc gia khác tình trạng này cũng không hề nhỏ. Ngay tại Mỹ nơi mà Trân Văn cho là “thiên đường” thì việc lợi dụng đại dịch để tham nhũng với con số lớn gấp nhiều lần những vụ tham nhũng vừa xảy ra tại Việt Nam là một ví dụ: Ngày 20/9/2022, Bộ Tư pháp Mỹ thông báo đã truy tố 47 người bị cáo buộc biển thủ 250 triệu USD từ chương trình trợ cấp liên bang dành để lo bữa ăn cho trẻ em nghèo trong đại dịch Covid-19. Đây là vụ gian lận tiền trợ cấp Covid-19 lớn nhất mà các điều tra viên phát giác từ trước đến nay. Những đối tượng này bị truy tố liên quan đến một loạt tội danh, bao gồm đồng lõa, gian lận, rửa tiền, đưa và nhận hối lộ. Công tố viên liên bang ở Minnesota, ông Andrew M. Luger tuyên bố, đây là đường dây gian lận “táo tợn lớn đến kinh ngạc”. Những bị cáo tuyên bố dùng tiền trợ cấp để lo ăn uống cho hàng nghìn trẻ em mỗi ngày, nhưng trên thực tế dùng mua bất động sản ở Minnesota và cả ở nước ngoài, mua sắm xe hơi hạng sang, nữ trang, đi du lịch ngoài nước và nhiều thứ khác. Theo công tố viên, thủ đoạn của các đối tượng này là sử dụng hóa đơn mua thức ăn cho trẻ em nghèo được làm giả và nộp danh sách tên người nhận “tự vẽ ra” để rút tiền trợ cấp.

Nói về sự việc trên để thấy rằng, Trân Văn đã có cái nhìn hằn học, thiên lệch, thù địch như thế nào khi cho rằng “không quốc gia nào trên thế giới có những đại án như “giải cứu” và “Việt Á””. Hãy “ăn phải nhai, nói phải nghĩ” Trân Văn nhé.

Thứ hai, trong bài viết, Trân Văn đưa ra luận điệu “Công cuộc phòng chống tham nhũng đã được triển khai vài thập niên nhưng kết quả chỉ là những đại án mà sự táo tợn, mức độ càn rỡ càng ngày càng trầm trọng, tại sao không được “hoài nghi về quyết tâm chống tham nhũng của đảng và nhà nước ta hiện nay”?”. Cần khẳng định, thành quả của công cuộc phòng chống tham nhũng làm cho mọi luận điệu công kích, xuyên tạc về công cuộc “trừ gian, diệt họa” trở nên lố bịch, nực cười. Thành công của công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng cộng sản Việt Nam hiện nay khiến các thế lực xấu, thù địch như Trân Văn càng thêm cay cú, điên cuồng. Chúng kiếm cớ xuyên tạc sự thật, gieo rắc tâm lý hoang mang, nghi ngờ rằng, càng đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thì niềm tin của Nhân dân vào Đảng càng giảm sút! Sự thật có như bọn chúng rêu rao không?

Trong báo cáo tóm tắt tổng kết 10 năm công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2012-2022, cho biết: “Nhiều vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, kể cả những vụ việc tồn đọng từ nhiều năm trước và các vụ án xảy ra trong các ngành, lĩnh vực chuyên môn sâu, hoạt động khép kín, bí mật, được cho là vùng cấm, nhạy cảm cả khu vực công và khu vực tư đã được tập trung chỉ đạo điều tra, đi sâu làm rõ bản chất chiếm đoạt, vụ lợi. Xử lý nghiêm minh công khai cán bộ sai phạm liên quan đến các vụ án, trong đó có 37 cán bộ thuộc diện trung ương quản lý cả đương chức, nghỉ hưu bị xử lý hình sự”. Như vậy, kết quả của công cuộc chống tham nhũng, tiêu cực cho thấy động cơ trong sáng, tinh thần quyết chiến với tham nhũng tiêu cực của “đội quân tiên phong” vì lợi ích, hạnh phúc của nhân dân, của dân tộc chứ không phải là “đấu đá” của các phe cánh trong nội bộ. Đảng không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của nhân dân, của dân tộc. Tất cả quyền lực thuộc về nhân dân và không cho phép bất cứ một phe phái lợi ích nào tồn tại trong bộ máy chính quyền. Giọng điệu xuyên tạc của Trân Văn lợi dụng thông tin này nhằm quy chụp, xuyên tạc, làm sai lệch sự thật, từ đó công kích, chống phá, đânhs tráo khái niệm để hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực.

Cần hiểu rõ rằng, mọi việc làm trong công cuộc phòng chống “giặc nội xâm” đều nhằm đến việc xây dựng một nhà nước kiến tạo sự phát triển, liêm chính, chí công vô tư, phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân. Có thể thấy rõ quyết tâm chính trị của Đảng trong phòng chống tham nhũng, tiêu cực và ý chí, nguyện vọng của nhân dân đã hòa quyện thành một khối thống nhất, không thể chia tách. Vì thế, càng đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực bao nhiêu thì nhân dân lại càng thêm ủng hộ, tin tưởng vào “thủ lĩnh chính trị” của mình bấy nhiêu. Theo kết quả điều tra dư luận xã hội do Ban Tuyên giáo Trung ương tiến hành mới đây, tuyệt đại đa số ý kiến của người dân (93%) bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Sự thật này khiến cho luận điệu “hoài nghi về quyết tâm chống tham nhũng của Đảng và nhà nước ta hiện nay” của Trân Văn và các thế lực thù địch trở nên trơ trẽn, nực cười. Hãy đừng cố tình rêu rao, bịa đặt một cách lố bịch, thô bỉ như thế, Trân Văn nhé.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét