Thứ Tư, 30 tháng 8, 2023

Kẻ ném đá lại mượn mồm gã luật sư phản phúc để xuyên tạc

 



Từ khi được thành lập đến nay, trong sự nghiệp cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc trước kia và công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay, lực lượng Công an Nhân dân (CAND) luôn được xác định là công cụ bạo lực chính trị sắc bén của Đảng, là “Lá chắn” và “Thanh bảo kiếm” vững chắc bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ nhân dân, giữ vững môi trường hòa bình, an ninh, an toàn để kinh tế, xã hội phát triển nhanh, bền vững. Tuy nhiên với mưu đồ đen tối, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị luôn tìm mọi thủ đoạn để phi chính trị hóa lực lượng CAND. Đây là âm mưu hết sức thâm độc nhằm làm suy yếu sức mạnh, vai trò lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối về mọi mặt đối với lực lượng Công an. Trong chiến lược “diễn biến hòa bình”, để xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội, gây rối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, tạo ra các tổ chức chính trị đối lập từ bên trong, âm mưu “phi chính trị hóa” lực lượng CAND luôn được các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội chính trị xác định là một nội dung chiến lược, trọng yếu, lâu dài, được tổ chức tinh vi, bài bản, có sự liên kết rộng giữa các đối tượng bên ngoài và bên trong. 

Để thực hiện âm mưu đen tối trên, một mặt chúng lợi dụng một số báo chí, truyền thông nước ngoài có tư tưởng chống phá, thù địch với Việt Nam, các trang mạng của các tổ chức phản động hải ngoại, mạng xã hội đẩy nhanh các hoạt động tuyên truyền nhằm xuyên tạc, nói xấu, bôi đen hình ảnh lực lượng CAND. Mặt khác, thông qua các hội thảo, thư ngỏ, tham gia góp ý vào Hiến pháp, các dự thảo luật (liên quan đến ngành Công an và lĩnh vực đảm bảo an ninh, trật tự), tham gia góp ý các Văn kiện Đảng để đóng góp các ý kiến thâm độc, phản động về cả về lý luận và thực tiễn. Công an từ trước đến nay vẫn nhận được sự “ghét cay ghét đắng” của những thành phần làm nghề “dân chủ” tại Việt Nam. Đây cũng là điều đơn giản và dễ hiểu vì chúng chuyên hành nghề chống phá nên là đối tượng bị lực lượng công an theo dõi chặt chẽ. Để bảo vệ chiếc “cần câu cơm” của mình, các đối tượng “dân chủ” không tiếc bất cứ giá nào, sẵn sàng xuyên tạc một cách trắng trợn tình hình thực tế để hạ bệ, làm mất uy tín, bôi lem, làm mờ những chiến công, đóng góp của lực lượng công an nhân dân. Cái đích cuối cùng mà các đối tượng hướng đến là chia rẽ mối đoàn kết giữa lực lượng công an với quần chúng nhân dân, tiến hành cô lập lực lượng công an hòng làm suy yếu sức mạnh của lực lượng công an. Không ít lần, các đối tượng chống đối đã chĩa mũi nhọn tấn công chống phá lực lượng công an. Lợi dụng những vụ việc phức tạp, nhạy cảm cùng với những sai phạm liên quan đến lực lượng công an nhân dân, các đối tượng “xào nấu” thông tin, thổi phồng, nói quá, vu khống lực lượng công an. Cùng với đó các đối tượng ra sức rêu rao luận điệu Việt Nam đang tiến hành chế độ “công an trị”; xuyên tạc lực lượng công an nhân dân trở thành lực lượng ngăn cản, chèn ép những người đấu tranh vì tự do, dân chủ, nhân quyền. Các đối tượng cố tình gieo rắc quan điểm “Công an là một trong những ngành mà có thể nói rằng người dân “ghét nhất” hiện nay” để kích động sự hoài nghi, chống đối, bất tuân pháp luật tại Việt Nam. Đây là những mưu đồ thực sự thâm hiểm của các đối tượng chống đối núp danh dân chủ, nhân quyền.

Gần đây, trên Radio Free Asia có đăng một bài viết có tựa đề: “Ngân sách cho công an gấp 10 lần y tế – giáo dục: “Đảng được bảo vệ, toàn xã hội là nạn nhân””. Bài viết dẫn lời của tên Luật sư phản phúc Nguyễn Văn Đài, đang sống lưu vong ở Đức cho rằng: “Chính quyền Việt Nam luôn luôn coi lực lượng công an và quân đội là “thanh kiếm và lá chắn” bảo vệ chế độ, cho nên phải chi tiền cho những lực lượng này… Cho dù có thiên tai, dịch bệnh xảy ra thì việc cung cấp cho những lực lượng bảo vệ chế độ luôn luôn là ưu tiên số một. Trong khi đó, họ coi thường hoặc không chú trọng bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân.”. Chưa hết, kẻ này còn vu cáo: “Minh chứng là lực lượng an ninh luôn giám sát và đàn áp tín đồ của các tôn giáo, đặc biệt là thành viên của các nhóm tôn giáo không đăng ký với chính quyền. Công an cũng mạnh tay ngăn chặn mọi biểu hiện chống đối công khai”.

Rõ ràng đây là những luận điệu rất thâm độc và đều cáng nhưng đã cũ rích, ai cũng biết rõ những kẻ chống phá thường xuyên rêu rao những luận điệu này nhằm mục đích gì. Ngay từ khi sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Nhân dân ta có hai lực lượng. Một là quân đội, để đánh giặc ngoại xâm, để bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn hòa bình. Một lực lượng nữa là công an, để chống kẻ địch trong nước, chống bọn phá hoại. Có lúc chiến tranh, có lúc hòa bình. Lúc chiến tranh thì quân đội đánh giặc, lúc hòa bình thì tập luyện. Còn công an thì phải đánh địch thường xuyên, lúc chiến tranh có việc, lúc hòa bình lại càng nhiều việc”. CAND là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội. Với đặc thù là lực lượng trực tiếp ngăn chặn, đấu tranh với các âm mưu, hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; đấu tranh chống tội phạm… công an luôn là “cái gai trong mắt” của các thế lực thù địch, phản động, chống đối, cơ hội chính trị cũng như các đối tượng phạm tội. 

Chính vì vậy, các đối tượng xấu luôn tìm mọi cách để bôi lem, hạ bệ, làm suy giảm uy tín cũng như vô hiệu hóa lực lượng công an. Một mặt chúng đòi “phi chính trị hóa”, xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng công an. Mặt khác chúng vin vào việc lực lượng Công an tấn công tội phạm, xử lý những kẻ khoác áo dân chủ nhân quyền, lợi dụng quyền tự do dân chủ để chống phá mà cho rằng “Công an Việt Nam chỉ bảo vệ Đảng, không bảo vệ nhân dân”, “luôn giám sát và đàn áp tín đồ của các tôn giáo, đặc biệt là thành viên của các nhóm tôn giáo không đăng ký với chính quyền”… Trước những luận điệu độc hại được các thế lực xấu đưa ra cũng đã có một số người nhẹ dạ cả tin, thiếu nhận thức đã bị lung lay, tiếp tay lan truyền các thông tin thiếu kiểm chứng, mang tính chất nhận định cá nhân, một chiều, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín và hình ảnh của cả lực lượng công an. Bởi vậy không bao giờ có chuyện Việt Nam chấp nhận “phi chính trị hóa lực lượng vũ trang”, “Đảng có thể được bảo vệ, nhưng toàn xã hội sẽ là nạn nhân”. Thực chất, đây chỉ là chiêu trò, mưu mô thâm hiểm của các thế lực thù địch như Nguyễn Văn Đài nhằm vô hiệu hóa sức mạnh của Đảng. Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của lực lượng công an, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 12/NQ-BCT ngày 16.3.2022 về đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Theo định hướng “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”, lực lượng công an đã được bố trí theo 4 cấp, gắn bó chặt chẽ với quần chúng nhân dân. Với việc kiên định vai trò lãnh đạo của Đảng, lực lượng CAND Việt Nam chắc chắn sẽ luôn giữ vững bản chất cách mạng và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trong những năm qua, lực lượng công an đã phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng liên quan để thực hiện nhiệm vụ, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho đất nước phát triển. Ngay giữa thời bình, nhiều cán bộ công an đã anh dũng hy sinh để bảo vệ bình yên của Tổ quốc. Gần đây nhất là trường hợp Trung tá Nguyễn Khắc Thường, Thiếu tá Lê Quang Thành và Đại úy Lê Ánh Sáng hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, ứng cứu thảm họa thiên tai tại khu vực đèo Bảo Lộc, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng. Ngoài ra, rất nhiều cán bộ, chiến sĩ khác đang âm thầm cống hiến, lao động để bảo vệ bình yên cuộc sống. Nếu không có lực lượng công an, chắc chắn an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội sẽ bị đảo lộn, chắc chắn chúng ta sẽ không thể có cuộc sống bình yên như ngày hôm nay. Vì vậy việc những kẻ thù địch, chống phá núp danh dân chủ, nhân quyền để đả phá, bôi nhọ, kích động chống đối lực lượng CAND là điều rất dễ hiểu. Chúng ta hãy cũng nhau cảnh giác với những luận điệu này và kiên quyết bác bỏ chúng./.

 Ngô Quốc Tuấn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét