Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2023

Hãy cảnh giác với những kẻ chuyên xúc phạm, bôi nhọ lực lượng Công an

Trọng Tiến



Ngày 8.8.2023, Đại tướng Tô Lâm, bộ trưởng Công an và Đoàn công tác đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương về kết quả quán triệt, triển khai các chủ trương, Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương về công tác đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng lực lượng công an nhân dân. Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm nói: “Làm thế nào cả ngày trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ vi phạm hình sự, từ đó cuộc sống nhân dân mới bình yên, hạnh phúc. Do đó, chúng ta cần tìm giải pháp để xã hội không có tội phạm, người dân ngủ đêm hay đi làm không cần khóa cửa”, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh đó là ước ao của nhân dân”.

Ai cũng biết: “người dân ngủ đêm hay đi làm không cần khóa cửa” là mong muốn của mọi người dân từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây, của mọi chế độ. Đâu đó trong lịch sử cũng đã có những thời điểm người dân được hưởng niềm thái bình này. Vì vậy, người đứng đầu ngành an ninh chính trị và trật tự xã hội đất nước mong muốn làm thế nào để “người dân ngủ đêm hay đi làm không cần khóa cửa” là chính đáng và cần thiết. Thế là lập tức nhiều cái loa rè đã cất lên để nhạo báng, xuyên tạc, bịa đặt xung quanh ý kiến này. RFA có bài viết: “‘Dân ngủ không phải khóa cửa’- Bộ trưởng Tô Lâm mơ về thuở thái bình xa xưa?” tung trên trang mạng xã hội để cho rằng: “Ông Tô Lâm nói theo kiểu hoang tưởng, mị dân, ý là xã hội chủ nghĩa sẽ được như thế, nhưng thật sự ngày càng tồi tệ, dân tình ngày càng khổ…” để rồi vu khống, bôi đen lực lượng Công an nhân dân của chúng ta: “lực lượng công an lâu nay không thực hiện chức năng chính của họ là giữ gìn an ninh, trật tự xã hội cho dân chúng”.

Vấn đề đặt ra ở đây, tại sao không chỉ riêng RFA mà tất cả các thế lực thù địch, các con buôn chính trị khoác áo dân chủ nhân quyền suốt bao năm qua luôn tìm mọi luận điệu, thủ đoạn tấn công vào lực lượng Công an và người đứng đầu ngành? Thật dễ hiểu: Công an nhân dân Việt Nam (CAND) là lực lượng vũ trang cách mạng, là thanh bảo kiếm bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ nhân dân. Và nhất là, lực lượng Công an vốn là khắc tinh của những kẻ phản động, chống phá. Bởi vậy, lực lượng Công an luôn luôn là mục tiêu mà các thế lực thù địch nhằm vào để tìm cách bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, kích động người dân chống lại lực lượng Công an. Như chính tên gọi của mình, CAND được sinh ra từ dân; bảo vệ chế độ, Nhà nước và nhân dân là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của lực lượng Công an. Trải qua 77 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, lực lượng CAND được tôi luyện và đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp về mọi mặt của Đảng. Lực lượng Công an đã hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, kiên quyết đấu tranh, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Cùng với bề dày lịch sử vẻ vang, hào hùng của lực lượng, mỗi một chiến sỹ CAND Việt Nam đã luôn thấm nhuần tư tưởng đạo đức cách mạng, kiên định lý tưởng, phấn đấu và cống hiến vì sự bình yên, phát triển của đất nước. Người CAND luôn ghi sâu trong tâm lời thề “sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc, Đảng và Nhân dân cần đến”. Không thể phủ nhận rằng, để có một đất nước Việt Nam thanh bình, một nền chính trị ổn định, trật tự, an toàn xã hội đảm bảo, nền kinh tế phát triển như hiện nay không thể bỏ qua đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an. Theo thống kê, từ năm 1975 đến nay, lực lượng CAND có hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hi sinh; hơn 2.000 đồng chí bị thương khi thi hành nhiệm vụ. Giai đoạn 2017 – 2022, Bộ Công an đã cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” đối với 40 liệt sĩ; cấp giấy chứng nhận thương binh đối với 182 đồng chí và giấy chứng nhận bệnh binh đối với 12 đồng chí.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích, kết quả và những tấm gương cán bộ chiến sỹ không quản ngày đêm vất vả, hy sinh thì vẫn còn tồn tại một số trường hợp cá nhân sai phạm, “con sâu làm rầu nồi canh”. Bởi vậy, thời gian qua ngành Công an các cấp đã chú trọng nâng cao công tác quản lý cán bộ, tăng cường kỷ luật, siết chặt kỷ cương trong công tác và rèn luyện của lực lượng CAND; nghiêm khắc trong xử lý những trường hợp vi phạm pháp luật; những biểu hiện tiêu cực, sai phạm trong một bộ phận cán bộ, chiến sĩ. Thế nhưng, vẫn những thủ đoạn cũ, trên các trang mạng xã hội và một số báo, đài nước ngoài, các thế lực thù địch đã lợi dụng điều đó, dồn dập đăng tải nhiều bài viết mang thông tin xuyên tạc, kích động, hòng bôi nhọ hình ảnh lực lượng CAND. Đặc biệt, các trang mạng xã hội đã xoáy sâu vào hành động của các cán bộ, chiến sĩ vi phạm rồi cho rằng, “do thể chế” nên ngành Công an được quyền “tác oai, tác quái, đứng trên pháp luật”. Chúng thường xuyên tạc, vu cáo trắng trợn, đánh đồng sai phạm của một vài cá nhân với sai phạm của tập thể nhằm mục đích vu khống bản chất, phủ nhận những thành quả mà lực lượng Công an đã đạt được. Thực chất, đằng sau sự bôi nhọ đó là âm mưu “phi chính trị hóa” lực lượng Công an, tiến tới làm mất đi chỗ dựa đáng tin cậy nhất của Đảng và Nhân dân. Một khi Đảng, Nhà nước và hệ thống chính quyền nhân dân các cấp không còn được “tấm khiên” bảo vệ sẽ dần mất đi vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, mất khả năng quản lý, điều hành đất nước. Hệ quả tất yếu dẫn đến sự sụp đổ toàn diện, nhanh chóng. Chính vì vậy, chúng ra sức bôi nhọ, xuyên tạc, nói xấu, làm mất uy tín, hình ảnh của lực lượng CAND trong lòng nhân dân.

Một ví dụ rất diển hình gần đây cho thấy các thế lực thù địch, phản động đã chống phá lực lượng Công an như thế nào. Đó là, trong lúc người dân cả nước vô cùng đau xót trước việc các cán bộ, chiến sĩ công an, cán bộ UBND xã và người dân ở huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) bị một nhóm người dùng vũ khí tấn công, sát hại dã man thì đối tượng Nguyễn Văn Đài, kẻ đang sống lưu vong ở nước ngoài đã ra sức lèo lái, trắng trợn xuyên tạc, vu khống, bóp méo bản chất sự việc khiến dư luận hết sức bức xúc, kẻ này lên mạng xã hội “luận đàm” với giọng điệu vô cùng hả hê. Trên trang Facebook cá nhân “Nguyễn Văn Đài”, đối tượng này đăng dòng trạng thái kích động người dân nổi dậy chống Đảng và Nhà nước. Dĩ nhiên, người dân Việt Nam chẳng ai ngây thơ đến nỗi bị một đối tượng phản động “dắt mũi”, trừ vài thành phần cùng hội cùng thuyền với y. Cái kết là Nguyễn Văn Đài được cộng đồng mạng yêu nước “tặng” cho hơn 2.000 “cục gạch” với dòng trạng thái phản đối. Những ngày sau đó, Nguyễn Văn Đài liên tiếp sản xuất ra các đoạn video xuyên tạc sự thật về nhóm đối tượng gây mất ANTT nghiêm trọng ở Đắk Lắk, gây bức xúc dư luận rồi lên “kênh truyền thông” của mình quy chụp, khẳng định với nội dung: “Lộ diện những kẻ đứng đằng sau kích động, trang bị, huấn luyện cho những người nổi dậy Tây Nguyên”. Đối tượng này vu khống rằng: Việt Nam đàn áp tôn giáo, phân biệt gây chia rẽ các sắc tộc ở Tây Nguyên và muốn tiêu diệt những người có tiếng nói đối lập nên đã “vũ trang hóa” cho những người vừa gây ra tội ác kinh hoàng ở Đắk Lắk để lấy cớ đàn áp, tiêu diệt các tổ chức tôn giáo, nhóm đối lập. Căn cứ đối tượng này đưa ra là nhóm trên “được trang bị vũ khí, có quần áo rằn ri, được huấn luyện”. Nguyễn Văn Đài lập luận rằng: vũ khí, quần áo rằn ri không thể chuyển từ nước ngoài vào Việt Nam. Các tổ chức ở nước ngoài không thể thâm nhập vào lãnh thổ Việt Nam để tổ chức huấn luyện cho nhóm người trên. Theo Đài, nhóm đối tượng gây ra tội ác tày trời ở Đắk Lắk vừa qua có được những thứ này là do cơ quan chức năng trong nước cung cấp. Quả là một sự xuyên tạc, vu khống không gì có thể trơ trẽn hơn.

Nếu như trước đây, hình ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama ăn bún chả ở một quán bình dân Hà Nội, Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngồi uống cafe ở vỉa hè trở thành “thương hiệu” cho một Việt Nam hòa bình, thân thiện thì những năm gần đây, nhiều nhà lãnh đạo thế giới sang Việt Nam đều có những trải nghiệm riêng về đất nước, con người Việt Nam: Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã thưởng thức bia hơi và bánh mì ở khu phố cổ Hà Nội, hay hình ảnh Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol ngồi trò chuyện tại Hồ Gươm. Những hình ảnh đó toát lên niềm tin và tình cảm yêu mến của các chính khách, bạn bè quốc tế dành cho Việt Nam. Nó cũng nói lên một điều hết sức quan trọng: sự ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội của nước ta và đó cũng là công lao không thể phủ nhận của lực lượng CAND – “Thanh bảo kiếm bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ nhân dân”.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét