Thứ Tư, 11 tháng 1, 2023

Thiếu Nhơn - Bất chấp và Cố chấp! Chung quy vì cái ...

 


Như chúng ta đã biết, gần đây dư luận rất nóng vì nhiều thông tin liên quan đến cán bộ, lãnh đạo bị bắt, trong đó thông tin ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội vừa bị khởi tố và bắt giam vì liên quan đến chuyến bay giải cứu Covid-19 với tội danh nhận hối lộ khi tham gia tổ chức các chuyến bay giải cứu đồng bào ở nước ngoài trở về cách ly tại Hà Nội. Đây cũng là những điều mà bọn phản động lợi dụng để chống phá, phát ngôn linh tinh sai sự thật, từ chuyện này chúng quàng xiên sang chuyện khác, hòng nói xấu chế độ, hạ uy tín của lãnh đạo đảng, nhà nước, từ vụ việc liên quan đến chuyến bay, Thiếu Nhơn xoay 180 độ để bẻ lái sang nói xấu, bôi nhọ ngành giáo dục dù câu chuyện cắt ghép không đâu vào đâu.

Mở đầu với một giọng điệu kề cà, điêu ngoa, nghe có vẻ như đang rất đau xót, Nhơn viết: “Đã có nhiều quan chức sa lưới pháp luật vì dính líu đến chuyến bay giải cứu, trong đó có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam, Cục trưởng Cục Lãnh sự Nguyễn Thị Hương Lan hoặc trợ lý của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh là Nguyễn Quang Linh….Thế nhưng, riêng trường hợp đối tượng Chử Xuân Dũng, quả thật rất đáng giật mình chua chát”…Lợi dụng việc Chử Xuân Dũng xuất thân từ nghề giáo, đã từng làm trong ngành giáo dục mà Nhơn bẻ lái sang bôi nhọ ngành giáo dục… Như chúng ta biết, giáo dục và đào tạo là lĩnh vực đặc biệt, có vai trò quyết định đến tiến trình phát triển lâu dài của đất nước, không những thế, nó còn tác động đến mọi gia đình, mọi con người trong xã hội. Do đó, đây là lĩnh vực các thế lực thường xuyên tìm cách tác động theo mục đích của “Diễn biến hòa bình”. Vì thế chúng thường xuyên lợi dụng lĩnh vực này để bôi xấu, hạ uy tín của đất nước. Thực tế vin vào một số điểm yếu trong giáo dục và đào tạo, các thế lực phản động khai thác triệt để, cho rằng đó là do lỗi của sự lãnh đạo và quản lý, ở đây họ chỉ nhìn thấy lỗi, thấy khuyết điểm mà không hề thấy những thành quả to lớn của giáo dục đã đạt được, những thành quả đó là nhờ có sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước. Thực chất, bất cứ nền giáo dục nào cũng đều phải hướng đến mục tiêu đào tạo ra những thế hệ nguồn nhân lực có lý tưởng, biết vì dân tộc, vì quốc gia mình trên cơ sở nắm vững tri thức khoa học của nhân loại.

Đồng thời, mượn cớ để thổi phồng một số hiện tượng tiêu cực, yếu kém trong Giáo dục và Đào tạo, làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào giáo dục nước nhà, cũng là giảm niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước. Hiện nay, cả hệ thống chính trị cũng như ngành Giáo dục và Đào tạo đang đổi mới tự làm lành mạnh, trong sạch bên trong; quá trình này tất yếu phải loại bỏ những yếu tố tiêu cực, cản trở sự phát triển, đương nhiên những cái đó cần được lên án mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc lên án này không được quy chụp cho cả hệ thống chính trị và ngành giáo dục, không được xuyên tạc từ một vài hiện tượng để đi đến kết luận bản chất. Các thông tin của Lê Thiếu Nhơn hầu hết là sao chép trên các phương tin đại chúng về vụ việc ông Chử Xuân Dũng. Chỉ có vài dòng cuối bài viết Lê Thiếu Nhơn đã đặt ra câu hỏi và đá xoáy ngành Giáo dục, nâng cao quan điểm lên thành “chuyến bay giải cứu nền giáo dục nước nhà khỏi sự suy đồi?”. Đây quả thực là một sự đánh tráo khái niệm thô thiển của Nhơn, một sự bày trò luyên thuyên nhằm lèo lái dư luận, để từ một hiện tượng rồi quy chụp bản chất, rồi lại nâng lên bôi đen cả nền giáo dục của nước nhà. Sau 10 năm chúng ta tích cực, chủ động và quyết liệt trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiêu cực, thể hiện quyết tâm của Đảng và Nhà nước, nhằm góp phần thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ chính trị nói riêng, xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh nói chung. Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực để ổn định chính trị, phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Phòng chống tham nhũng, tiêu cực không có vùng cấm, không trừ ai hay bất cứ lĩnh vực nào, đặc biệt trong ngành giáo dục để cho giáo dục ngày càng ổn định và phát triển. Những đối tượng như Chử Xuân Dũng, Lê Tiến Hùng và một số cán bộ, đảng viên đã và đang công tác trong ngành Giáo dục đã “suy thoái” về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” bị xử lý cũng chỉ là một bộ phận cá biệt trong ngành. Điều đó nằm trong số ít, chỉ là con sâu bỏ rầu nồi canh, chứ không thể vì có người liên quan đến ngành giáo dục vi phạm mà miệt thị, bôi xấu và hạ uy tín của ngành được. Gần đây, mục tiêu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo là làm suy giảm niềm tin của quần chúng vào sự lãnh đạo của Đảng, bộ máy chính quyền của Nhà nước, dần dần đi đến thay đổi đường lối chính trị theo những mưu đồ của họ. Thực hiện mục tiêu đó, các thế lực thù địch không từ một thủ đoạn, một lĩnh vực cụ thể nào để thực hiện./.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét