Như chúng ta đã
biết, gần đây dư luận rất nóng vì nhiều thông tin liên quan đến cán bộ, lãnh đạo
bị bắt, trong đó thông tin ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội vừa bị
khởi tố và bắt giam vì liên quan đến chuyến bay giải cứu Covid-19 với tội danh
nhận hối lộ khi tham gia tổ chức các chuyến bay giải cứu đồng bào ở nước ngoài
trở về cách ly tại Hà Nội. Đây cũng là những điều mà bọn phản động lợi dụng để
chống phá, phát ngôn linh tinh sai sự thật, từ chuyện này chúng quàng xiên sang
chuyện khác, hòng nói xấu chế độ, hạ uy tín của lãnh đạo đảng, nhà nước, từ vụ
việc liên quan đến chuyến bay, Thiếu Nhơn xoay 180 độ để bẻ lái sang nói xấu,
bôi nhọ ngành giáo dục dù câu chuyện cắt ghép không đâu vào đâu.
Mở đầu với một giọng điệu kề cà, điêu ngoa, nghe có vẻ như đang rất đau xót, Nhơn viết: “Đã có nhiều quan chức sa lưới pháp luật vì dính líu đến chuyến bay giải cứu, trong đó có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam, Cục trưởng Cục Lãnh sự Nguyễn Thị Hương Lan hoặc trợ lý của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh là Nguyễn Quang Linh….Thế nhưng, riêng trường hợp đối tượng Chử Xuân Dũng, quả thật rất đáng giật mình chua chát”…Lợi dụng việc Chử Xuân Dũng xuất thân từ nghề giáo, đã từng làm trong ngành giáo dục mà Nhơn bẻ lái sang bôi nhọ ngành giáo dục… Như chúng ta biết, giáo dục và đào tạo là lĩnh vực đặc biệt, có vai trò quyết định đến tiến trình phát triển lâu dài của đất nước, không những thế, nó còn tác động đến mọi gia đình, mọi con người trong xã hội. Do đó, đây là lĩnh vực các thế lực thường xuyên tìm cách tác động theo mục đích của “Diễn biến hòa bình”. Vì thế chúng thường xuyên lợi dụng lĩnh vực này để bôi xấu, hạ uy tín của đất nước. Thực tế vin vào một số điểm yếu trong giáo dục và đào tạo, các thế lực phản động khai thác triệt để, cho rằng đó là do lỗi của sự lãnh đạo và quản lý, ở đây họ chỉ nhìn thấy lỗi, thấy khuyết điểm mà không hề thấy những thành quả to lớn của giáo dục đã đạt được, những thành quả đó là nhờ có sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước. Thực chất, bất cứ nền giáo dục nào cũng đều phải hướng đến mục tiêu đào tạo ra những thế hệ nguồn nhân lực có lý tưởng, biết vì dân tộc, vì quốc gia mình trên cơ sở nắm vững tri thức khoa học của nhân loại.
Đồng thời, mượn cớ để thổi phồng một số hiện tượng
tiêu cực, yếu kém trong Giáo dục và Đào tạo, làm suy giảm niềm tin của nhân dân
vào giáo dục nước nhà, cũng là giảm niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý
của Nhà nước. Hiện nay, cả hệ thống chính trị cũng như ngành Giáo dục và Đào
tạo đang đổi mới tự làm lành mạnh, trong sạch bên trong; quá trình này tất yếu
phải loại bỏ những yếu tố tiêu cực, cản trở sự phát triển, đương nhiên những
cái đó cần được lên án mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc lên án này không được quy chụp
cho cả hệ thống chính trị và ngành giáo dục, không được xuyên tạc từ một vài hiện
tượng để đi đến kết luận bản chất. Các thông tin của Lê Thiếu Nhơn hầu hết
là sao chép trên các phương tin đại chúng về vụ việc ông Chử Xuân Dũng. Chỉ có
vài dòng cuối bài viết Lê Thiếu Nhơn đã đặt ra câu hỏi và đá xoáy ngành Giáo dục,
nâng cao quan điểm lên thành “chuyến bay giải cứu nền giáo dục nước nhà khỏi
sự suy đồi?”. Đây quả thực là một sự đánh tráo khái niệm thô thiển của Nhơn, một
sự bày trò luyên thuyên nhằm lèo lái dư luận, để từ một hiện tượng rồi quy chụp
bản chất, rồi lại nâng lên bôi đen cả nền giáo dục của nước nhà. Sau 10 năm
chúng ta tích cực, chủ động và quyết liệt trong công tác đấu tranh phòng, chống
tham nhũng tiêu cực, thể hiện quyết tâm của Đảng và Nhà nước, nhằm góp phần thực
hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ chính trị nói riêng, xây dựng, chỉnh đốn Đảng
và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh nói chung. Phòng, chống tham nhũng,
tiêu cực để ổn định chính trị, phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Phòng chống
tham nhũng, tiêu cực không có vùng cấm, không trừ ai hay bất cứ lĩnh vực nào, đặc
biệt trong ngành giáo dục để cho giáo dục ngày càng ổn định và phát triển. Những
đối tượng như Chử Xuân Dũng, Lê Tiến Hùng và một số cán bộ, đảng viên đã và đang
công tác trong ngành Giáo dục đã “suy thoái” về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối
sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” bị xử lý cũng chỉ là một bộ phận cá biệt
trong ngành. Điều đó nằm trong số ít, chỉ là con sâu bỏ rầu nồi canh, chứ không
thể vì có người liên quan đến ngành giáo dục vi phạm mà miệt thị, bôi xấu và hạ
uy tín của ngành được. Gần đây, mục tiêu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực
thù địch trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo là làm suy giảm niềm tin của quần
chúng vào sự lãnh đạo của Đảng, bộ máy chính quyền của Nhà nước, dần dần đi đến
thay đổi đường lối chính trị theo những mưu đồ của họ. Thực hiện mục tiêu đó,
các thế lực thù địch không từ một thủ đoạn, một lĩnh vực cụ thể nào để thực hiện./.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét