Thứ Tư, 4 tháng 1, 2023

Những thứ "bên bển" quy chụp bên ta....

 Nhân mấy ngày được nghỉ Tết Dương lịch năm 2023, tôi dành thời gian lướt trên Internet và mạng xã hội thì thấy có nhiều tin, bài chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ, bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Vậy nên tôi xin trao đổi để góp phần làm rõ tình hình thực tế ở Việt Nam hiện nay.


Trước hết, về các tin, bài đổ lỗi chế độ không “ trọng dụng nhân tài ngoài Đảng” khiến “ đất đai, nhà cửa lên giá quá mức không thể tưởng tượng nổi và đang gây điêu đứng trầm trọng cho công nhân Việt Nam mỗi khi thất nghiệp”; chỉ trích chính quyền “ không có sách lược cứu dân, cứu nước như lãnh đạo các nước văn minh, dân chủ trên thế giới”…Về ý kiến này, tôi thấy nói vậy là không khách quan và thiếu cơ sở thực tế. Nói về trọng dụng “ nhân tài ngoài Đảng” thì Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã xác định dù là người ngoài Đảng nhưng có khả năng cống hiến và lòng nhiệt huyết vì sự nghiệp của Đảng và đất nước thì vẫn được hết sức trọng dụng. Trong cuộc cách mạng Tháng Tám, kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Bác Hồ và Đảng ta luôn trân trọng sử dụng những người có đức, tài  ngoài Đảng. Sử sách còn ghi rõ có những trí thức, nhà khoa học đang có sự nghiệp và cuộc sống rất thuận lợi ở Pháp nhưng khi gặp Hồ Chủ Tịch đã tình nguyện trở về nước hòa vào đóng góp cho sự nghiệp của dân tộc. Ngay việc công bố thành phần Chính phủ sau khi cách mạng Tháng Tám thành công cũng như Chính phủ trong kháng chiến chống Pháp cũng có một số nhân sỹ ngoài Đảng. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và tiến hành sự nghiệp đổi mới 36 năm qua, Đảng và Nhà nước luôn trọng dụng tất cả các thành phần trong xã hội nếu hết lòng cống hiến cho đất nước. Do vậy, với luận điệu không “ trọng dụng người ngoài Đảng”, họ nhằm mục đích gây chia rẽ hoài nghi trong xã hội và họ lại trở lại với giọng điệu quen thuộc là có một đảng duy nhất lãnh đạo thì không có dân chủ, rằng “ đảng trị” nên muốn đất nước phát triển thì phải đa nguyên, đa đảng , tam quyền phân lập để hướng lái đất nước ta đi theo con đường của các nước phương Tây mà lâu nay họ vẫn đưa ra “ điệp khúc” ấy!

Về ý kiến họ chỉ trích “ Chính quyền không có sách lược cứu dân, cứu nước như lãnh đạo các nước văn minh dân chủ trên thế giới” thì theo tôi ý kiến này hoàn toàn sai trái bởi lẽ họ cố tình phủ nhận những thành tích, kết quả đạt được qua 36 năm Đảng lãnh đạo nhân dân ta tiến hành sự nghiệp đổi mới. Chúng ta thấy rằng, từ một nước “ Làm không đủ ăn, thu không đủ chi, xuất không đủ nhập”, từ một nước nghèo kém phát triển đến cách đây hơn mười năm Việt Nam đã vào nhóm nước đang phát triển có thu nhập trung bình thấp. Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã xác định đưa đất nước vươn lên trở thành nước đang phát triển có thu nhập khá và đến năm 2045 trở thành nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa có thu nhập cao. Như vậy, cả trong sách lược và trong chiến lược Đảng luôn vì sự phát triển của đất nước và vì hạnh phúc của nhân dân thì làm sao họ có thể công kích không “ cứu dân, cứu nước”!

Còn họ phê phán chế độ , lãnh đạo ở Việt Nam mà đi ca ngợi chế độ, lãnh đạo của các nước phương Tây thì cũng là điều không khó hiểu. Thực tình mà nói, các nước phương Tây đã có lịch sử phát triển hằng trăm năm qua chế độ tư bản chủ nghĩa thế nhưng với dịch bệnh COVID-19 kéo dài hơn hai năm trên khắp thế giới và cuộc xung đột quân sự giữa Nga và Ucraina đang làm cho nhiều nước phương Tây rơi vào khủng hoảng cả về chính trị và kinh tế, trong đó riêng về lạm phát nhiều nước rơi vào trên hai chữ số, biểu tình về thiếu năng lượng, tăng giá , thiếu lương thực xảy ra ở nhiều quốc gia. Ở Việt Nam năm 2022 GDP tăng 8,02%, GDP bình quân đầu người 95,6 triệu đồng, tương đương 4.110 USD…Như vậy, chúng ta thấy dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ trên xuống dưới nên những kết quả trên đã mang lại niềm tin cho nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và của chế độ xã hội chủ nghĩa!

 Thật buồn cười...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét