Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2023

Âm mưu thâm độc của những kẻ chống phá

 


Ngày 26/12/2022, tòa án nhân dân tỉnh An Giang tuyên phạt bị cáo Nguyễn Như Phương sinh năm 1991, ngụ tại Bà Rịa Vũng Tàu, 5 năm tù về tội “Làm, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CXHCN Việt Nam”.

Ngay sau khi bản án được tuyên thì trên mạng xã hội xuất hiện một cái “loa rè” có tên Manh Dang đã phát đi thông tin “Thêm một công dân lãnh án theo điều 117 Bộ Luật hình sự (BLHS)” để kêu khóc cho Nguyễn Như Phương: “Trên trang Facebook cá nhân (Nguyễn Phương), ông thường lên tiếng chia sẻ về nhiều vấn đề chính trị, xã hội. Theo đó, nhiều bài viết của ông đã bị cơ quan chức năng đưa đi giám định với kết luận hết sức tiêu cực, có nội dung chống các thực thể chính trị như Nhà nước, Đảng Cộng sản và các lãnh đạo cao cấp. Gây mất trật tự công cộng, tạo tâm lý hoang mang, lo lắng, bất an trong xã hội…”. Và “Hình phạt chồng hình phạt là một khả năng rất thật và đầy khó khăn mà ông Nguyễn Như Phương phải đối diện trong thời gian sắp tới”.

Xin thưa, việc Nguyễn Như Phương vi phạm pháp luật là rất rõ ràng, các hành vi chống phá Nhà nước của Phương cũng đã diễn ra từ năm 2016 đến nay rất nguy hiểm, đó là: tạo và sử dụng 5 tài khoản Facebook, thường xuyên truy cập vào các tài khoản Facebook của các đối tượng phản động, tham gia vào nhóm “NO U Sài Gòn”, tổ chức các khóa đào tạo huấn luyện, tổ chức biểu tình, phát tán tài liệu phản động và tham gia “Văn phòng Công lý và hòa bình” cùng nhiều đối tượng chống đối tổ chức biểu tình, phát tán tài liệu có nội dung xấu. Nguyễn Như Phương đăng tải lên Facebook các tài liệu, video clip, hình ảnh có nội dung phản động, tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; chửi bới, lăng mạ, xúc phạm danh dự, uy tín của các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước…Ngày 30/8/2022, Nguyễn Như Phương bị Công an TP.Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) tạm giam điều tra về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý”. Đến tháng 9/2022, Nguyễn Như Phương bị Công an tỉnh An Giang khởi tố về tội “làm, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước”.

Nhân vụ việc này, Manh Dang lại giở giọng cay cú khi công kích pháp luật rằng là “Thêm công dân lãnh án theo Điều 117 BLHS”. Nhân đây thấy cần phải nói thêm, những kẻ khoác áo dân chủ nhân quyền rất “cay” về điều luật 117 này, chúng nhiều lần dùng đủ các luận điệu xuyên tạc, bịa đặt về nó. Ngay đầu năm 2022, có 7 cái gọi là “tổ chức dân sự xã hội” cùng với 79 cái gọi là “nhân sỹ, trí thức” đồng soạn thảo một kiến nghị yêu cầu bãi bỏ 3 điều luật trong Bộ Luật hình sự mà chúng gọi là “Kiến nghị 117”.

Theo Mạc Văn Trang, một trong những kẻ khởi xướng kiến nghị, thì: “Những tội danh ấy nó là vi hiến. Bởi vì trong Hiến pháp Việt Nam có cái điều quy định là công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do lập hội”, “những cái điều luật mà quy cái tội danh tuyên truyền chống phá nhà nước thì cái đó vừa vi hiến, vừa vi phạm những cái điều luật quốc tế, công ước quốc tế mà Việt Nam đã cam kết”, “Cái điều 117 của BLHS năm 2015, cái đó nó rất là vô lý. Và chính cái vô lý đó nó làm chỗ dựa để bắt bớ tù đày người yêu nước”.

Trước đó, diễn đàn Văn Việt của cái gọi là Văn đoàn độc lập cũng đăng tải một bức thư của nhóm hành nghề luật sư ở hải ngoại kêu gọi hủy bỏ Điều 117 BLHS với nội dung quy kết rằng: “Điều 117 vi phạm Hiến pháp và đang được sử dụng như một phương tiện trấn áp nhằm phục vụ cho mục tiêu chính trị dưới danh nghĩa luật pháp quốc gia…”.

Cùng với đó, các hãng truyền thông chống phá Việt Nam như: VOA, RFA, RFI, Chân trời mới, Việt Tân… cũng rầm rộ đưa tin và xuyên tạc. Đài Á châu tự do dẫn lời Ủy ban Bảo vệ nhà báo (CPS) cùng một số đối tượng chống đổi trong nước vu cáo Điều 117 BLHS là “mơ hồ, dập tắt tiếng nói trái chiều”, “cần bác bỏ điều 117 BLHS ngay lập tức và trả tự do cho những người yêu nước”… nực cười vì những giọng điệu đó đang được những thành phần chống phá bày đặt, diễn trò nhằm công kích luật pháp để cổ súy cho những kẻ phạm pháp luôn tìm cách, kiếm cớ xuyên tạc, bôi nhọ, cố tình công kích, chống phá chế độ nhà nước ta.

Cần khẳng định, Điều 117 BLHS nói riêng, Bộ Luật hình sự nói chung được ban hành hoàn toàn hợp hiến. Việc kêu gọi xóa bỏ điều luật này chính là nhằm kẽ hở về mặt pháp lý cho các phần tử phản động, chống phá muốn có cơ hội cho hoạt động tuyên truyền, phát tán các tài liệu chống phá Nhà nước mà không bị các cơ chế pháp lý ràng buộc. Bên cạnh đó, hoạt động tuyên truyền, kêu gọi xóa bỏ Điều 117 BLHS cũng là lý do để tuyên truyền, xuyên tạc, hạ uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế, vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền, can thiệp vào quyền tự do ngôn luận nói lên tiếng nói của công dân. Các hoạt động kêu gọi xóa bỏ trên nhằm tạo cơ hội cho các đối tượng chống phá can thiệp vào các lĩnh vực nhạy cảm của đời sống kinh tế-xã hội Việt Nam. Những mục tiêu mà các đối tượng phản động, chống đối đặt ra là, khi có thời cơ, điều kiện thuận lợi sẽ tiến tới lật đổ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam.

Cuối cùng muốn nói rằng, ở “Thế giới tự do”, Điều 2385, chương 15, BLHS của nước Mỹ cũng quy định: “Nghiêm cấm mọi hành vi in ấn, xuất bản, phát thanh, truyền bá và mọi hình thức vận động xúi giục lật đổ tiêu diệt chính quyền bất cứ cấp nào”. Vậy tại sao Việt Nam một quốc gia độc lập, chủ quyền lại phải từ bỏ Điều 117 để nhằm xử lý những kẻ “làm, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước” như những Phạm Thị Đoan Trang, Cấn Thị Thêu, Phạm Chí Dũng … và Nguyễn Như Phương vừa qua? Thiết nghĩ chúng ta cần cảnh giác trước những luận điệu trơ trẽn của Manh Dang trong bài viết này.

Việt An

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét