Thứ Năm, 16 tháng 11, 2023

Không thể lập lờ đánh lận bản chất các vụ việc

 

Gia Khánh

 Nguyễn Anh Tuấn dù tuổi đời còn trẻ nhưng là tay cộm cán trong nghề “dân chủ”, chuyên nói xấu, đả kích, xuyên tạc các chính sách của Đảng và Nhà nước.

Nhân những vụ việc nổi cộm gây dư luận xã hội vừa qua, tên này đã có bài viết kích động đăng tải trên mạng xã hội mang tên “Bóng ma chuyên chính”. Hắn cho rằng những vụ việc như truy tố bà Nguyễn Phương Hằng, bắt tạm giam người mẫu Ngọc Trinh hay điều tra công ty Thành Bưởi thể hiện sự “tùy tiện của công an” và “không tuân theo pháp luật”, “án của Đảng”. Sự xuyên tạc của hắn đến đỉnh cao khi gán ghép các nghị quyết, hướng dẫn của Đảng đối với việc xử lý những vụ việc nổi cộm và cho rằng đó là “biểu hiện của sự chuyên chính”.

Ngoài 30 tuổi nhưng có thâm niên hơn 10 năm hoạt động “dân chủ”, từng được bọn phản động Việt Tân đào tạo những khóa học chống phá, nên tên này có luận điệu cực đoan. Nguyễn Anh Tuấn rất lộng ngôn, xấc xược buông ra những nhận định không thể chấp nhận được “Vậy là đã rõ, đối với vụ việc dư luận quan tâm, đường hướng xử lý sẽ tuân theo các chỉ thị của Bộ Chính trị và hướng dẫn của Ban Bí thư, chứ không phải dựa trên các cân nhắc pháp lý. Nghĩa là, một người có thể bị bắt vì các cơ quan nội chính xét thấy cần phải làm như vậy, nhằm đạt được những mục tiêu chính trị nhất định do Bộ Chính trị, Ban Bí thư đề ra, chứ không phải vì đã vi phạm hình sự tới mức phải bị khởi tố và bắt giữ, như trong một nền pháp trị. Lẽ dĩ nhiên là sau khi các cơ quan nội chính đã chốt, công an sẽ làm phần việc còn lại bằng cách diễn giải pháp luật, đôi khi một cách rất khiên cưỡng, để hợp thức hóa việc bắt giữ”. Rõ ràng những gì Nguyễn Anh Tuấn rêu rao đều không đúng, kẻ này đang cố tình bịa đặt, xuyên tạc nhằm bôi đen pháp luạt và thể chế Việt Nam. Bởi trên thực tế, trong ba vụ việc ở trên, đều đã và đang tiến hành quá trình xét xử, điều tra, xử phạt nghiêm minh, minh bạch và đúng pháp luật.

Nguyễn Phương Hằng mức án 3 năm tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.”Đây là vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” do Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm thực hiện. Bị cáo Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng các quyền tự do dân chủ, thực hiện nhiều buổi livestream trên mạng xã hội, phát ngôn có nội dung bịa đặt, thông tin không đúng sự thật hoặc thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự cá nhân; đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của các ông, bà: Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sỹ Hoài Linh), Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sỹ Vy Oanh), Ðặng Thị Hàn Ni (cựu nhà báo-luật sư, Thạc sỹ luật Hàn Ni), Huỳnh Minh Hưng (ca sỹ Ðàm Vĩnh Hưng), Trần Thị Thủy Tiên (ca sỹ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, Nguyễn Đức Hiển (Phó Tổng Biên tập Báo Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh), Ðinh Thị Lan, Lê Thị Giàu và Trương Việt Hà. Quá trình xét xử, bị cáo Nguyễn Phương Hằng thừa nhận không bị truy tố oan và bà cũng không nộp đơn kháng án mà chấp nhận mức án tù 3 năm.

Còn liên quan đến vụ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng bị can Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu, diễn viên Ngọc Trinh, 34 tuổi) về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Theo cơ quan điều tra, việc đăng tải, phát tán nội dung trên đã ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự và an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ… Việc xử lý hình sự Ngọc Trinh và những người liên quan đến các clip thả 2 tay khi lái mô tô, đưa hình ảnh nguy hiểm lên mạng, ở góc độ pháp lý là sự nghiêm minh, răn đe những người thích tạo ồn ào, câu like, câu views, bất chấp quy định của pháp luật. Đồng thời cũng là lời cảnh tỉnh trước sự ngông nghênh, phớt lờ các quy định, kịp thời ngăn ngừa, đẩy lùi những hiện tượng của cái xấu, kệch cỡm, đi ngược lại phong cách và phương thức sống chuẩn mực. Vụ việc tiếp tục được điều tra và xử lý theo quy định.

Một vụ việc gây xôn xao dư luận khác là nhà xe Thành Bưởi (Công ty TNHH MTV Thành Bưởi) bị xử phạt tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và phạt hành chính 91 triệu đồng về 8 lỗi vi phạm.

Những vụ việc này có điểm chung khi bà Phương Hằng cũng như người mẫu Ngọc Trinh là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, trong khi Thành Bưởi cũng là thương hiệu lớn trong ngành vận tải. Đây là kiểu “xâu chuỗi” với ý đồ xấu xa của Nguyễn Anh Tuấn khi cho rằng những hình thức xử lý này theo kiểu “thích bắt thì bắt của các cơ quan chức năng dưới sự chỉ đạo của Đảng”. Thực tế không phải như vậy, đơn giản chỉ là những cá nhân tập thể nào hành vi nào xâm phạm vào quy định của pháp luật hình sự, gây nguy hiểm cho xã hội thì sẽ bị điều tra, xử lý theo quy định và việc xử lý không phân biệt cá nhân tập thể đó là ai? và có nổi tiếng hay không?

Những lập luận của Nguyễn Anh Tuấn thực chất là trò xảo biện bằng ngôn ngữ để che đậy mưu đồ đen tối của những kẻ chống phá khi suy diễn, xuyên tạc về hệ thống pháp luật Việt Nam. Thời gian vừa qua, không chỉ Nguyễn Anh Tuấn mà nhiều đối tượng “trí thức trở cờ”, khoác áo “dân chủ”, những thành phần bất mãn, phản động… thường xuyên dùng thủ đoạn lợi dụng quyền tự do ngôn luận trên không gian mạng để ra sức đả kích, xuyên tạc hoạt động của hệ thống chính trị mà trực tiếp nhất là nhắm vào các cơ quan tư pháp và hệ thống pháp luật của Việt Nam.

Thực tế trong tiến trình xây dựng nền văn minh, tất cả các quốc gia trên thế giới đều quản lý xã hội bằng công cụ pháp luật. Tùy theo tình hình, điều kiện cụ thể mà mỗi quốc gia, trong đó có Việt Nam không ngừng hoàn thiện hệ thống pháp luật của mình để phù hợp với chuẩn mực chung của thế giới và thực tiễn đất nước. Nguyễn Anh Tuấn đừng giở trò hề lập lờ đánh lận bản chất các vụ việcnữa, hãy tư duy và thực hiện theo đúng Pháp luật Việt Nam nhé!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét