Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2023

Thái Văn Đường bị bắt - cơ hội để tìm ra những kẻ bắt tay với "âm binh"

Ngày 16/4, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh xác nhận vừa phát hiện và bắt giữ một đối tượng không có giấy tờ tùy thân khi đang xâm nhập trái phép vào Việt Nam.

Trước đó, vào chiều tối 14/4, lực lượng Công an xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) phát hiện một đối tượng không có giấy tờ tùy thân xâm nhập trái phép vào Việt Nam qua đường mòn, lối mở ở khu vực biên giới thuộc xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn nên đã đưa về trụ sở để làm rõ.

Bước đầu, đối tượng khai nhận tên là Đường Văn Thái (sinh năm 1982), quê quán ở thôn Hà Lâm 3, xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Năm 2019, trong bài viết ”Truyền thông xã hội đối với ổn định chính trị xã hội Việt Nam”, ông Võ Văn Thưởng, khi đó là Trưởng ban Tuyên giáo có nhắc tới việc bắt tay giữa một đám KOLs bẩn với những cán bộ suy thoái, cơ hội chính trị, sử dụng truyền thông bẩn để đạt được mục đích của mình:

“Có hiện tượng KOLs, influencers được hỗ trợ “không trong sáng” từ những thông tin mật trong nội bộ các cơ quan Đảng, Nhà nước bị rò rỉ, không loại trừ có cả những cái “bắt tay với âm binh” vô cùng nguy hiểm của những cán bộ suy thoái, cơ hội chính trị, đầy tham vọng cá nhân… Việc “đi đêm” với các nhân tố mạng xã hội để tạo “sóng” trong dư luận, vì ý đồ và động cơ cá nhân là điều không thể chấp nhận”.

Đã có thời kỳ chúng ta chứng kiến những câu chuyện “trong nhà chưa rõ, ngoài ngõ đã tường”. Bên cạnh những thông tin giả mạo, sai sự thật, có những thông tin mà những đối tượng như Đường Văn Thái, Bùi Thanh Hiếu đăng tải trước khi báo chí trong nước nhắc tới rất nhiều. Vì sao? Vì chúng có nguồn tin trong nội bộ, bởi những cán bộ “”bắt tay với âm binh”. Hậu quả là gì, là người dân lại thích “nghe đài địch”, sôi nổi đọc và bình luận với các thông tin mà Đường Văn Thái, Bùi Thanh Hiếu đưa ra.

Và giữa mê trận thông tin thật giả lẫn lộn các đối tượng đưa ra, người dân lại lạc lối, nghĩ rằng tất cả những thứ rác rưởi đều là sự thật. Đó là sự nguy hiểm rất lớn, lớn hơn cả việc những thông tin mật bị lộ.

Việc Thái Văn Đường bị bắt là cơ hội để chúng ta tìm xem những kẻ bắt tay với âm binh là ai và mục đích của việc bắt tay là gì?
Có thể là hình ảnh về 1 người
Tất cả cảm xúc:
3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét