Thứ Hai, 10 tháng 4, 2023

CHIÊU TRÒ KHOÉT SÂU HẬN THÙ, KÍCH ĐỘNG CÁC HOẠT ĐỘNG PHỨC TẠP VỀ AN NINH TRẬT TỰ CỦA ĐỐI TƯỢNG PHẢN ĐỘNG Ở NƯỚC NGOÀI DỊP 30/4

 

Cứ dịp 30/4 cận kề, trong khi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang hân hoan phấn khởi, cùng chung niềm vui mừng ngày lễ thống nhất, thì bên ngoài, các tổ chức phản động lưu vong người Việt, lại“ghen ăn tức ở”, ra rả các luận điệu khơi gợi, kích động hận thù, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, xuyên tạc ý nghĩa lịch sử, phủ nhận thành quả cách mạngcủa Đảng và nhân dân ta. Thậm chí còn kích động các hoạt động gây mất An ninh trật tự.

Chiến thắng 30/4/1975, là một chiến công chói lói, vang danh khắp thế giới, dấu mốc lịch sử đặc biệt, đánh dấu sự thắng lợi hoàn toàn của cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại của nhân dân Việt Nam trước sự xâm lược của đế quốc Mỹ và các thế lực phản động, tay sai, đưa Bắc – Nam xum họp một nhà, giang sơn thu về một mối.

Trải qua hơn 50 năm, kể từ dấu mốc quan trọng đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, cùng với sự đồng lòng, tin tưởng của các tầng lớp nhân dân, Việt Nam đã có những bước tiến quan trọng, sự phát triển vượt bậc về mọi mặt, từ một nước nghèo nàn, lạc hậu sau chiến tranh, giờ đâyđã thay đổi hoàn toàn, vị thế, uy tín ngày càng nâng cao, được khẳng định trên trường quốc tế.


Tuy nhiên, ở bên ngoài, một số đối tượng, tổ chức phản động lưu vong vẫn cố tình xuyên tạc lịch sử, bóp méo vấn đề hoà hợp, hoà giải dân tộc, lan toả những tư tưởng hận thù, chống phá. Thậm chí, kích động biểu tình và các hoạt động khác nhằm gây bất ổn về ANTT.

Gần đây, lợi dụng sự kiện “Hải chiến Gạc Ma” – ngày 14/3/2023, tổ chức “Việt Tân” đã tiến hành một số cuộc biểu tình ở Úc, Mỹ; lừa bịp người dân ở nước ngoài, thiếu thông tin về tình hình trong nước để lôi kéo, kích động người dân bỏ công, bỏ việc, thậm chí tổ chức này còn lôi kéo những người già, mắc bệnh hiểm nghèo tham gia cái gọi là “biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược” nhưng thực tế lại dùng cờ vàng ba sọc đỏ của chế độ cũ, in ảnh cỡ lớn “vinh danh” các đối tượng phản động có hoạt động chống Nhà nước đã bị xử lý hình sự như Lê Đình Lượng, Trần Hoàng Phúc...

Các đài, báo phản động, thiếu thiện chí như Ban Việt ngữ Đài Châu Á tự do (RFA), Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) Tiếng Việt cũng“tát nước theo mưa”, đăng bài, tường thuật về các hoạt động biểu tình này.

Cũng trong dịp này, tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” diễn trò cũ, khi tiếp tục tán phát thư mời tham dự “Lễ đăng quang Hoàng đế Đại Việt” của Đào Minh Quân (đối tượng cầm đầu của tổ chức),“mừng nước Việt có vua”, tưởng niệm “tháng tư đen” ở Mỹ; ra rả cái gọi là “trưng cầu dân ý”, đón Đào Minh Quân về nước...

Có lẽ người dân đã quá quen thuộc với “lối diễn” quá lố, có phần tâm thần, hoang tưởng của Đào Minh Quân và bè lũ phản động “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, nên không thu hút được mấy người. Song, người dân cũng cần nâng cao cảnh giác, đấu tranh, lên án, tránh tham gia các “trò hề” của chúng để xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Tháng 4/2022, Toà án nhân dân TP Hồ Chí Minh đã mở phiêntoà xét xử sơ thẩm xét xử 12 đối tượng là thành viên tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”. Qua đó, 12 đối tượng đã bị trả giá bằng hình phạt tù thích đáng, có đối tượng lên đến 13 năm tù về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo Điều 109, Bộ luật hình sự năm 2015.

Gần đây, vào tháng 01/2023, Công an tỉnh Nghệ An cũng đã bắt giữ đối tượng Trần Hữu Đức, SN 1964 ở Nam Đàn, Nghệ An về hoạt động tham gia tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, với mục đích trưng cầu dân ý, bầu Đào Minh Quân làm tổng thống, khôi phục chế độ nguỵ quân, nguỵ quyền đã bị lật đổ.

Người dân cần tỉnh táo, nâng cao cảnh giác, nhất là khi sử dụng mạng xã hội, theo dõi thông tin trên mạng Internet, không nên tin, làm theo theo luận điệu chống phá của các đối tượng xấu, phần tử phản động, khủng bốtránh vi phạm pháp luật, bị xử lý hình sựthì thật đáng tiếc. Khi phát hiện các đối tượng tham gia các tổ chức phản động, khủng bố cần kịp thời thông báo cho cơ quan Công an gần nhất để phối hợp xử lý.

 

Tại thông báo của Bộ Công an về các tổ chức khủng bố (Việt Tân, Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời, Triều Đại Việt) đã chỉ rõ, người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi dục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của các tổ chức khủng bố; tham gia các khoá đào tạo, huấn luyện; hoạt động theo sự chỉ đạo của các tổ chức này sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật Việt Nam.

 

 

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét