Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2023

LỢI DỤNG DÂN TỘC THIỂU SỐ ĐỂ ĐẢ PHÁ VĂN HOÁ VIỆT, KÍCH ĐỘNG, CHIA RẼ CÁC DÂN TỘC KHÁC



Ngay ngày giỗ Tổ, tô nát (tornad) hay nguyễn tuấn linh (một tác giả nổi tiếng trên Spiderum) đã lên bài công kích về ngày lễ này của người Việt, đọc bài viết này chắc hẳn mọi người đã thấy rõ mồn một bộ mặt thật của tô nát, tại sao hắn lại tấn công, lên bài công kích Lược Sử Tộc Việt. Hắn công kích LSTV để khiến mọi người mất niềm tin vào LSTV, và tin vào những thông tin xuyên tạc, phủ nhận lịch sử mà hắn và đồng bọn của hắn viết và tuyên truyền, tương tự như bài viết này. Bài phản biện tô nát thì cũng không cần quá dài, chỉ cần đưa ra một số bằng chứng là đủ để bẻ những lập luận của hắn rồi.
Đầu tiên là về Hùng Vương, thì xin nhắc cho bạn tô nát biết, là không chỉ lịch sử Việt Nam, mà lịch sử Trung Quốc cũng chép về Hùng Vương.
Sách Cựu Đường Thư, một bộ chính sử lớn của Trung Hoa, được hoàn thành vào khoảng năm 945 bởi Lưu Hú, dẫn Nam Việt chí được viết vào thời Lưu Tống (420 – 479) chép như sau: “交趾之地,最為膏腴.舊有君長曰雄王,其佐曰雄侯.後蜀王將兵三萬討雄王,滅之.蜀以其子為安陽王,治交趾.其國地,在今平道縣東.其城九重,周九里,士庶蕃阜.尉佗在番禺,遣兵攻之.王有神弩,一發殺越軍萬人,趙佗乃與之和,仍以其子始為質.安陽王以媚珠妻之,子始得弩毀之.越兵至,乃殺安陽王,兼其地.” – “Đất Giao Chỉ rất màu mỡ, ngày xưa có quân trưởng gọi là Hùng Vương, phụ tá là Hùng Hầu. Sau có vua Thục đem ba vạn lính đánh diệt Hùng Vương đi. Vua Thục nhân đó cho con mình làm An Dương Vương, trị đất Giao Chỉ. Đất nước ấy ở phía đông huyện Bình Đạo ngày nay. Thành nước ấy có chín vòng, chu vi chín dặm, dân chúng đông đúc. Úy Đà đóng đô ở thành Phiên Ngung phát binh sang đánh. Vương có nỏ thần bắn một phát giết một vạn quân Việt. Triệu Đà bèn hòa với vương, rồi sai con mình tên là Thủy làm con tin. An Dương Vương đem con gái tên là Mị Châu gả cho Thủy, Thủy thấy được nỏ thần bèn hủy đi. Kịp khi quân Việt đến liền giết An Dương Vương, chiếm cả nước ấy.” (Bản dịch của Tích Dã)
Sách Thái Bình quảng ký hoàn thành vào thời nhà Tống, cũng dẫn theo Nam Việt chí thời Lưu Tống (420 – 479): “交趾之地,頗為膏腴,從民居之,始知播植.厥土惟黑壤.厥氣惟雄.故今稱其田為雄田,其民為雄民.有君長,亦曰雄王;有輔佐焉,亦曰雄侯.分其地以為雄將.” – “Đất Giao Chỉ vốn màu mỡ, di dân tới sống ở đó, (dân) mới bắt đầu biết gieo trồng, đất vùng ấy đen xốp, khí đất hùng mạnh, cho nên gọi ruộng ấy là Hùng Điền, dân vùng ấy gọi là Hùng Dân. Quân trưởng gọi là Hùng Vương. Có phụ tá là Hùng Hầu, chia đất cho các Hùng Tướng.“
Sách Trung Quốc đã xác nhận những lưu truyền của người Việt, do đó, khẳng định đây là lịch sử, không phải huyền sử. Nếu tô nát định lươn lẹo sang vấn đề niên đại, thì các sách này dẫn từ sách Nam Việt chí đã có từ thời Lưu Tống, và sách Nam Việt chí cũng đã phải tham khảo từ các sách có từ trước đó, không phải tác giả sách đó nghĩ ra, nên đừng lấy lý lẽ chép muộn ra để phủ nhận.
Thứ hai, thì ngày giỗ Tổ Hùng Vương là quốc giỗ cho dân tộc chiếm đa số trên đất nước này, là người Việt (Kinh), dân tộc chủ đạo, tộc danh Việt cũng nằm trong tên quốc danh Việt Nam, nên nói đó là quốc giỗ hoàn toàn không có gì sai. Nói là quốc giỗ không có nghĩa là các dân tộc khác cũng phải theo, không có ai ép buộc các dân tộc cũng phải thờ cúng Hùng Vương, cũng phải ăn giỗ giống người Việt, đó hoàn toàn là tự nguyện, ví dụ như người Dao chẳng hạn, họ cũng tự nguyện thờ cúng Hùng Vương [1].
Nhà nước Việt Nam rất quan tâm và tôn trọng các dân tộc thiểu số, bảo tồn, lưu giữ thậm chí là tuyên truyền những giá trị văn hóa của các dân tộc thiểu số, chứ không hề thiếu tôn trọng họ một chút nào, nên không có chuyện họ ép buộc các dân tộc khác phải thờ cúng Hùng Vương như người Việt.
Nói chung đây là chiêu trò khá quen thuộc của đám này, chúng lấy danh nghĩa bảo vệ gì đó để đạt được mục đích của mình, ở đây là sử dụng các dân tộc thiểu số để công kích người Việt, xảo biện người Việt không tôn trọng họ, nhưng thực chất chúng chẳng hề quan tâm tới các dân tộc thiểu số, mà chỉ muốn lợi dụng họ để đạt được mục đích là công kích người Việt, văn hóa Việt mà thôi.
Hơn nữa, điều những kẻ này đang làm còn là cố tình chia rẽ mối đoàn kết giữa người Việt và người dân tộc, bằng giọng điệu "bênh" người dân tộc và chỉ trích người Việt.
Chỉ qua một bài viết mà tô nát đã nhanh chóng lộ ra bộ mặt thật của mình cho mọi người thấy, hắn lợi dụng cái danh nghĩa khoa học, khách quan để tấn công LSTV, và cũng tiếp tục lợi dụng các dân tộc thiểu số để công kích văn hóa Việt, chia rẽ người Việt với các dân tộc.
Nhìn chung toàn bộ bài viết chỉ là sự xảo biện, đánh tráo khái niệm nhằm tuyên truyền những thông tin xuyên tạc, phủ nhận nguồn gốc của người Việt.
Mục tiêu cuối cùng của hắn và đồng bạn là đánh phá những giá trị lịch sử, văn hóa dân tộc, chắc bạn đọc đã xem qua những gì mà hắn viết, đây là những kẻ có vấn đề về chính trị, cuồng phương Tây và văn hóa phương Tây, đặc biệt là Mỹ. Nên những kẻ thế này chính là giặc trong nhà, đất nước lâm nguy cũng chính bởi những kẻ này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét