Thứ Hai, 20 tháng 3, 2023

Đừng nghe những gì Tân nói, hãy xem những gì Tân làm?!

             Lâu nay Việt Tân và tay chân của chúng ở trong nước luôn núp dưới danh nghĩa chống Trung Quốc và bảo vệ môi trường để khởi xướng, kích động các phong trào chống phá chế độ. Với chiêu trò núp bóng danh tiếng “bảo vệ môi trường”, chúng thường hô hào, huy động lực lượng xuống đường biểu tình như “cách mạng xanh” núp danh “phong trào yêu cây” ở Thủ đô chống lại dự án thay thế 6700 cây xanh, “cách mạng cá” núp danh phản đối Formosa gây ô nhiễm môi trường biển ở các tỉnh miền Trung…  

Những chiến dịch này ít nhiều mang lại “tiếng tăm”, giúp chúng quyên bộn tiền ở hải ngoại bởi các tổ chức chống phá nhà nước. Tuy nhiên, gần đây độc giả khắp thế giới được phen chứng kiến bộ mặt thật của Việt Tân và những kẻ luôn mồm kêu gào “bảo vệ môi trường” khi được tận mắt “ngắm” căn hộ đầy ngà voi trong tấm ảnh bọn chúng đăng trên mạng trong buổi họp bàn “đấu tranh dân chủ cho Việt Nam” trong căn hộ của nhóm này tại Đức.

Được biết, chuỗi họp hành cho chiến dịch “Thoát Trung, bài Nga” mà chi bộ Việt Tân ở Đức của Nguyễn Văn Đài, một trong hai diễn giả của các chuỗi hội thảo nói trên không ngừng được up ảnh lên Facebook với mục đích khoe khoang việc “mình vừa được các “chiến hữu” đãi phở trong bữa tối, đãi sườn cừu nướng trong bữa trưa” tại một địa điểm … treo đầy ngà voi.


Từ lâu, voi đã trở thành loài động vật quý hiếm có tên trong sách đỏ, và việc săn voi để lấy ngà bị cấm ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. EU đã cấm buôn bán ngà voi nguyên chiếc từ năm 2017, còn Việt Nam thì đã cấm từ lâu. Bức ảnh khoe mẽ của các thành viên chi bộ Việt tân ở Đức dường như thể hiện một giá trị sống hoàn toàn trái ngược với tuyên bố của họ về việc “bảo vệ môi trường”.

Thói khoe khoang vặt vãnh của Nguyễn Văn Đài là điều người ta không còn lạ nhưng hậu cảnh của các tấm hình còn tiết lộ vài điều khác về vốn văn hóa của Nguyễn Văn Đài và đồng hội, mồm thì kêu gào bảo vệ môi trường nhưng lại có sở thích đam mê “ngà voi” – thứ hàng hóa mà bị nhiều quốc gia trên thế giới cấm buôn bán do lo ngại sự sinh tồn của loài voi đang ngày càng bị đe dọa bởi những kẻ có sở thích mông muội, ác thú – “sưu tầm ngà voi”. – Điều này cho thấy những gì mà Đài và đồng bọn trong đảng Việt Tân vẫn thường kêu gào, lên tiếng chỉ là trò nói cho có, nói theo phong trào nhằm ăn tiền tài trợ là chính. Thật tiếc cho Đảng Xanh tại Đức, một đảng bảo vệ môi trường mà Nguyễn Văn Đài – nhờ mấy lời kêu gào bảo vệ môi trường – vẫn được ăn tài trợ, nhờ vả suốt nhiều năm nay.

 “Phông nền” vụ việc trưng trổ ngà voi này không khác mấy thứ “tiêu chuẩn kép’ mà các băng nhóm Việt Tân đang nhân danh và thể hiện trên thực tế. Họ đấu tranh đòi “thoát Trung, hướng Tây” nhưng lại luôn vận động các dân biểu, chính khách phương Tây cấm vận, phong tỏa và đòi đưa quan hệ Việt Nam với các quốc gia này về thời “chiến tranh lạnh”. Họ đòi Đảng và Nhà nước Việt Nam phải vận hành chế độ dân chủ kiểu phương Tây vào Việt Nam nhưng chính các tổ chức, hội nhóm họ đang nuôi dưỡng lại thể hiện mô hình tổ chức “gia đình trị”, “độc tài”, “phi dân chủ” điển hình. Họ đòi Việt Nam phải “độc lập”, “chống lệ thuộc ngoại bang” nhưng lại ghi ơn và suy tôn sự xâm lược của Pháp, Mỹ đối với Việt Nam và ngày ngày đang cầu khẩn Quân đội Mỹ trở lại Việt Nam mang theo đội quân cờ vàng ba sọc?…

Khôi hài nhất, là họ đang “mũ ni che tai” khi cố lòe bịp đồng bọn, tay chân rằng, người dân trong nước vẫn u mê, bị cộng sản tẩy não, mà quên mất rằng, mình mới là những kẻ lừa lọc, dối trá, “nói một đằng, làm một nẻo”, đam mê sở thích của những kẻ độc ác, mông muội, vô cảm trước những mối nguy hại của môi trường thiên nhiên nói chung và động vật quý hiếm nói riêng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét