Thứ Tư, 29 tháng 3, 2023

"Kền kền ăn thịt đồng loại" - Anh Radio thật cao tay

 Ngày 17/03/2023, Nguyễn Văn Đài (người sáng lập và điều hành tổ chức chống cộng mang tên “Hội Anh em Dân chủ”) đã viết trên Facebook cá nhân rằng “nhà nước Việt Nam vừa bắt Phan Thị Thanh Nhã, thành viên 1 Tổ chức Cách mạng”; mặc dù Nhã bị bắt vì tham gia tổ chức “Chính phủ Quốc gia Việt Nam Lâm thời” của Đào Minh Quân, một tổ chức khủng bố bạo động từng tổ chức nhiều âm mưu đánh bom ở trong nước. Vậy thực chất, âm mưu của Đài là gì khi ca ngợi một tổ chức khủng bố – “Chính phủ Quốc gia Việt Nam Lâm thời” của Đào Minh Quân thành “một tổ chức cách mạng”?.


            Cụ thể, theo Cơ quan An ninh Điều tra thuộc Công an tỉnh Tiền Giang, thì vào ngày 17/03, Công an Tiền Giang đã bắt giữ Phan Thị Thanh Nhã, sinh năm 1984, ngụ tại ấp Phú Hòa, xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy, với cáo buộc “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền”. Thông tin thêm cho biết từ cuối năm 2018, Nhã đã dùng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải nhiều bài viết có nội dung chống nhà nước. Năm ngoái, Nhã đã bị Công an thị xã cai Lậy xử phạt hành chính về việc “thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”. Lệnh bắt giữ mới này được đưa ra do Nhã có dấu hiệu tham gia tổ chức tự xưng là “Chính phủ Quốc gia Việt Nam Lâm thời” của tổng thống tự phong Đào Minh Quân, đặt trụ sở tại California, Mỹ.

Trong thực tế, “chính phủ” Đào Minh Quân đã dùng tiền mua chuộc không ít thành phần thiếu hiểu biết trong nước, nhằm đưa họ vào những âm mưu, hoạt động vi phạm nhân quyền như đánh bom đe dọa tính mạng và sức khỏe của người dân. Cụ thể, tháng 3/2017, đối tượng Vũ Đức Sinh thuộc tổ chức này đã chuẩn bị đốt kho chứa xe tạm giữ của Công an Tp.Biên Hoà (Đồng Nai); rủ Vũ Mộng Phong cùng tham gia bằng cách hứa cho Phong 500 triệu đồng nếu xong việc. Ngày 08/4/2017, nhóm đối tượng đã dùng can xăng và bom gas để đốt kho xe, khiến 320 chiếc xe các loại của người dân bị thiêu rụi, gây thiệt hại gần 1,3 tỉ đồng. Cũng trong tháng 4 năm đó, một nhóm đối tượng khác thuộc tổ chức này đã mua vật liệu chế tạo bom xăng, định kích nổ bằng điều khiển từ xa với mục đích gây cháy nổ sân bay Tân Sơn Nhất vào dịp lễ 30/4, 01/5, nhưng đã bị an ninh của ta kịp thời bị ngăn chặn.

Ghé trang Facebook của Đào Minh Quân và một vài người ủng hộ, có thể thấy ngay những nội dung hết sức nực cười khi Quân liên tục những chiến dịch truyền thông nhằm tự phong mình làm “Hoàng đế Đại Việt”. Dường như, Quân và đồng bọn không muốn dân chủ đa đảng, họ chỉ muốn đưa Việt Nam về thời phong kiến để có thể nắm toàn quyền trong tay “Hoàng đế” thông qua những hoạt động khủng bố, bạo động.

Bất cứ ai bảo vệ lẽ phải và nhân quyền, hẳn sẽ không bao giờ ủng hộ những âm mưu khủng bố của “chính phủ” kiểu mô hình phong kiến độc tài Đào Minh Quân, nhưng Nguyễn Văn Đài lại phản ứng khác. Thay vì lên án những hành vi khủng bố gây thiệt hại về người và của đối với người dân của “chính phủ” Đào Minh Quân, Đài tâng bốc nhóm tâm thần chính trị này thành một “tổ chức cách mạng”.  Làm vậy, đồng nghĩa với việc khuyến khích, ủng hộ những âm mưu đánh bom của Đào Minh Quân, bất chấp những hậu quả có thể xảy ra cho người dân.

Đây không phải là lần đầu tiên Đài làm như vậy, khi dịch COVID-19 mới bùng phát hồi năm 2020, để phá hoại kinh tế Việt Nam, Đài từng tung tin đồn rằng xã hội sắp loạn lạc, rồi khuyên người dân trong nước mua gom nhu yếu phẩm, rút tiền khỏi ngân hàng, đổi VNĐ ra ngoại tệ… Đời sống của người dân sẽ thế nào nếu nghe lời Đài và rơi vào nền kinh tế hỗn loạn trong dịch bệnh, hoặc nếu một vụ đánh bom sân bay xảy ra, bao nhiêu sinh mạng dân lành sẽ bị tổn hại? Rõ ràng, Đài không quan tâm đến điều này, hắn chỉ mong phá hoại đất nước, bợ đỡ âm mưu chống phá nền hòa bình và ổn định của nước nhà những mong nhận được các khoản tài trợ của các tổ chức ngoại bang, chống phá Nhà nước, nhằm hưởng một đời an nhàn ở hải ngoại.

Nguyễn Văn Đài và Đào Minh Quân tiêu biểu cho không ít thành phần chống cộng cờ vàng ở hải ngoại. Họ ngồi ở ngoài chỉ tay nắm ngón, dùng tiền bạc và chức tước để dụ dỗ đồng hội trong nước, rồi xua cánh trong nước lên chết thay. Thật nực cười nếu xem những kẻ như vậy như “nhà hoạt động nhân quyền”. Chính xác hơn, nên gọi những kẻ như Đài hay Quân là những con kền kền hút máu đồng loại; chúng chuyên ăn trên ngồi trốc và hưởng lợi từ sự hy sinh của những kẻ thiếu hiểu biết, nhẹ dạ, cả tin, làm theo những mưu đồ chống phá Nhà nước và người dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét