Thứ Hai, 27 tháng 3, 2023

Lại bốc phét rồi Nguyễn "Em" ơi!

 


Bài viết “Trò hề chống tham nhũng” của Nguyên Anh đăng trên trang Quyền được biết ngày 1/2/2023 vẫn là những nhận định không chỉ xuyên tạc bản chất cuộc đấu tranh chống tham nhũng ở Việt Nam mà còn nhằm bôi nhọ uy tín của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng -Trưởng ban Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Một là, tham nhũng luôn gắn với quyền lực, ở đâu có quyền lực ở đó sẽ có và tiềm ẩn nguy cơ tham nhũng. Nên, khi Nguyên Anh mượn chuyện Đảng Cộng sản Việt Nam đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống tham nhũng trong Đảng và hệ thống chính trị để xuyên tạc bản chất cuộc đấu tranh đầy gian nan này cũng như cho rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người mà “mồm ra rả phét lác “chống tham nhũng” nhưng “chính là tên đại tham nhũng, thứ tham nhũng của hắn trên tất cả bọn đàn em, đó chính là tham nhũng QUYỀN LỰC!” chỉ là sự bôi nhọ uy tín, đạo đức của Tổng Bí thư. Hơn nữa, việc Nguyên Anh cho rằng “chuyện dài chống tham nhũng tại Việt Nam là một câu chuyện hài hước nhiều tập” và cuộc đấu tranh đó chỉ là “cái trò”, trong khi Đảng “mang tên csVN có trong sạch bao giờ khi những kẻ chui vào đó tham chính chỉ có một mơ ước duy nhất là vinh thân phì gia, làm giàu bất chính?!” cũng chỉ là sự vơ đũa cả nắm để chụp mũ, để kích động.

Có một sự thật cần phải nhắc để Nguyên Anh hiểu rằng: Đảng Cộng sản Việt Nam dù là đội tiền phong của giai cấp và dân tộc những cũng là tổ chức của những con người. Dù đã phải trải qua một quá trình rèn luyện, phấn đấu mới được trở thành đảng viên cộng sản, song không phải như vậy là đã đủ; là người đó không cần, không phải nỗ lực rèn luyện, tu dưỡng về mọi mặt nữa. Nên, khi một ai đó, dù đã được đứng trong tổ chức, đã đọc lời tuyên thệ trước cờ Đảng, nhưng trong quá trình công tác không thường xuyên tu dưỡng đạo đức, nâng cao bản lĩnh chính trị… thì rất dễ sa vào suy thoái. Để tư tưởng cá nhân chủ nghĩa chi phối, họ đã trở thành người suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; đã có các biểu hiện lợi dụng quyền lực được giao để thực hiện các hành vi tiêu cực, tham ô, tham nhũng.

Dù trong Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn có, vẫn còn một bộ phận người suy thoái như thế, song không phải là tất cả đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng đều suy thoai, cũng như ai phấn đấu trở thành đảng viên cộng sản cũng là nhằm mục đích “vinh thân phì gia, làm giàu bất chính” như Nguyên Anh quy chụp.

Hai là, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam có Hiến pháp và một hệ thống pháp luật ngày càng hoàn thiện, chặt chẽ. Trong Nhà nước đó, bất cứ ai cũng đều phải tuân thủ Hiến pháp và pháp luật và Đảng Cộng sản Việt Nam cũng không ngoại lệ. Nên việc Nguyên Anh cho rằng, trong Đảng Cộng sản Việt Nam “có hai loại luật, một giành cho dân, và một giành cho đảng” và trong khi “dân đen không có lý lịch công thần thì cứ xử thằng tay”, còn đảng viên, nhất là các “đảng viên ưu tú” và “những tên sâu bọ khác thì đều được xử trên tình đồng chí, anh em” chỉ là sự suy diễn cá nhân.

Thực tế, nếu đúng trong Đảng Cộng sản Việt Nam có 2 loại “luật” như vậy thì sao cả Ủy viên Bộ Chính trị như Đinh La Thăng và Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng như Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long, Phạm Xuân Thăng, Tất Thành Cang… khi vi phạm Điều lệ Đảng, kỷ luật Đảng, vi phạm pháp luật cũng phải thượng tôn pháp luật, cũng phải chịu sự trừng phạt của pháp luật vì những tội lỗi mà mình đã gây ra (dù gián tiếp hay trực tiếp). Nên là, đừng có hồ đồ suy diễn, bịa đặt để nhằm mục đích chống phá và gây chia rẽ trong nội bộ như vậy. Vì rằng, sẽ không ai mắc vào cái bẫy kích động đầy thâm độc của Nguyên Anh đâu!

Thực tế nữa là, hệ thống tổ chức của Đảng và hệ thống cấp ủy từ Trung ương đến địa phương có chức năng, nhiệm vụ cụ thể; trong đó, không thể không nhắc đến nhiệm vụ của mỗi người đảng viên cộng sản là phải tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; là phải không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh; đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác; là chấp hành quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm…

Cho nên, không hiểu, không biết thì Nguyên Anh hãy im lặng, đừng có cắn càn khi cho rằng “hệ thống đảng ủy trải đều khắp xã hội là nơi tạo ra bầy sâu nhiều nhất, quyền hành nắm trong tay, bọn chúng tha hồ nhũng lạm, làm láo, cấu kết nâng giá, kê khống, không chỉ từ thượng tầng mà ngay cả hạ tầng” và nếu không tham ô, tham nhũng thì sao “con cái của họ đều du học nước ngoài với mức học phí từ 5-60.000USD/năm, đó là còn chưa nói đến chi phí sinh hoạt, giao thông”.

Ba là, Đảng Cộng sản Việt Nam kiên định chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng của Đảng là sự thật. Mọi cán bộ, đảng viên của Đảng đều nhận thức sâu sắc nguyên tắc này; đều kiên định bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Song điều đó cũng không có nghĩa là con em của cán bộ, đảng viên không thể lựa chọn đi du học ở các nước Anh, Pháp, Mỹ… Việc quyết định lựa chọn học ở đâu phụ thuộc vào điều kiện sức học, ngành học, môi trường… và mức học phí mà người học cần phải chi trả.

Thực tế cũng cho thấy, không ít con em của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận được học bổng toàn phần hay 75% học bổng, nên việc con một đồng chí này hay một đồng chí khác là cán bộ lãnh đạo chọn du học ở các quốc gia nêu trên chứ không phải ở Nga, hay Trung Quốc cũng là điều dễ hiểu. Vấn đề chính là Nguyên Anh đã mượn chuyện chống tham nhũng ở Việt Nam để quàng xiên sang vấn đề con em các đồng chí lãnh đạo cấp cao đang và đã đi du học ở Anh, Pháp, Mỹ để suy diễn, xuyên tạc và bôi nhọ uy tín của các đồng chí đó, nhằm gây chia rẽ nội bộ và kích động những người nhẹ dạ cả tin…

Sự thật thì luận điệu “đảng viên mồm thì leo lẻo chủ nghĩa cộng sản, lấy Mác-Lê, tư tưởng hcm làm chủ đạo” để “bịp dân”, nhưng không cho con cái của mình sang Nga, Trung Quốc mà cứ cho sang học ở Anh, Mỹ và những quốc gia tư bản của Nguyên Anh chỉ là sự suy diễn cá nhân. Trong Đảng Cộng sản Việt Nam, việc phòng và chống các biểu hiện suy thoái, tiêu cực là xuyên suốt, nhất quán và đương nhiên mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị từ Trung ương đến địa phương đều quán triệt sâu sắc yêu cầu này để tự soi, tự sửa và phòng, chống sự suy thoái từ sớm, từ xa.  

Vì vậy, việc Đảng đẩy mạnh đấu tranh chống tham nhũng là sự thật, không phải là sự phét lác, lên gân, cũng không phải chỉ là hình thức mà là kiên quyết, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không ngừng, không nghỉ chứ không phải Đảng chỉ “la làng” là mình chống tham nhũng quyết liệt, “nhưng chống thế nào khi dẹp xong bọn này lại tòi ra ngay bọn khác?!” như Nguyên Anh bôi đen sự thật. Và cũng vì thế, sự kiên trì, không khoan nhượng trong đấu tranh chống tham nhũng chắc chắn không phải là một “trò mèo” và càng không phải chỉ là chiêu trò của Đảng và của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bởi đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng để làm cho Đảng trong sạch, vững mạnh, để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của từng tổ chức cơ sở Đảng và của mỗi cán bộ, đảng viên./.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét