Thứ Hai, 4 tháng 9, 2023

Lại là những luận điệu xuyên tạc, bóp méo…

 


 Năm nay, kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 tuy không phải năm chẵn, năm tròn nhưng không khí trong cả nước rất vui tươi, phấn khởi. Nhiều khu du lịch ở trong nước số khách đến rất đông. Tại Thủ đô Hà Nội và những thành phố lớn trực thuộc Trung ương, việc trang trí và các hoạt động văn học, nghệ thuật rất được chú trọng. Đây cũng là dịp các bậc phụ huynh cho con em đi chơi trước ngày khai giảng trên phạm vi toàn quốc ngày 5/9…Thế nhưng, đọc trên không gian mạng thấy có nhiều tin, bài tuyên truyền, xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa lịch sử của cuộc cách mạng này, cho đây là sự bắt đầu “ thảm họa cho đất nước và dân tộc”, họ còn so sánh, ca ngợi chế độ Việt Nam Cộng hòa, bôi nhọ lãnh tụ, bịa đặt lịch sử, vu cáo chế độ “ thủ tiêu” người có công với cách mạng; kêu gọi “ những thế hệ trẻ Việt Nam hãy thức tỉnh”. Thật nghiêm trọng hơn khi họ khái quát lên rằng, bản chất cuộc cách mạng này là “ đem lại quyền lực cho Đảng Cộng sản Việt Nam để cai trị người dân và đất nước”…Vậy thực tế lịch sử thì như thế nào?

Có một điều chắc chắn rằng đã là người Việt Nam được sinh ra, lớn lên cùng thời điểm khi cuộc cách mạng nổ ra và những thế hệ tiếp nối sau này thì không ai có thể quên được khi cuộc Cách mạng Tháng Tám nổ ra thì Đảng ta khi đó mới 15 tuổi. Dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh , nhân dân ta đã làm nên cuộc Cách mạng “ long trời, lở đất”, thực hiện lời kêu gọi “ đem sức ta mà giải phóng cho ta” và “ người cày có ruộng” nên phát huy được sức mạnh của toàn dân tộc. Chính thắng lợi của cuộc cách mạng Tháng Tám đã cổ vũ nhiều dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới dũng cảm đứng lên để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Do vậy, những lời lẽ cho rằng là sự bắt đầu “ thảm họa cho đất nước và dân tộc” là một sự phỉ báng với lịch sử của đất nước và dân tộc. Chính thắng lợi của Cách mạng tháng Tám là tiền đề cho thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và sự nghiệp đổi mới ngày nay”. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định; “ Chưa bao giờ đất nước ta có cơ đồ, vị thế, tiềm năng và uy tín quốc tế như hiện nay”.

Thời gian qua, trên không gian mạng cũng xuất hiện một số tin, bài gia tăng chỉ trích Bộ trưởng Bộ Công an và bôi nhọ, hạ uy tín liên quan đến vụ bắt cóc bé trai 7 tuổi ở Hà Nội, các sai phạm về đạo đức cán bộ trong ngành công an thời gian gần đây, việc thành lập Hội cựu công an nhân dân Việt Nam và công trình Nhà hát Hồ Gươm ở 40-42 phố Hàng bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội…Thật vô lý khi người ta lại chỉ trích ông Bộ trưởng về những việc trên. Việc bắt cóc bé trai 7 tuổi tại khu Việt Hưng, Hà Nội do một cán bộ công an ở trong ngành trở thành bị can sẽ bị xử lý thích đáng trước pháp luật. Việc xây dựng Nhà hát Hồ Gươm là một sự kiện được dư luận rất đồng tình vì thêm một công trình có chất lượng để biểu diễn nghệ thuật là công việc rất hữu ích, thiết thực. Còn việc thành lập Hội cựu công an nhân dân Việt Nam thì tại sao lại chỉ trích? Nhiều ý kiến còn cho rằng lẽ ra việc đó phải làm từ lâu rồi vì thành lập Hội này sẽ tập hợp, thu hút được sự đóng góp chất xám không chỉ với sự phát triển của ngành công an mà còn với sự phát triển đất nước!

Tôi có cảm nhận rằng, trên không gian mạng các lực lượng chống phá Việt Nam đã tận dụng mọi cơ hội để chống phá. Nhưng họ làm sao có thể thay đổi được bản chất của Cách mạng Tháng Tám vĩ đại đối với lịch sử dân tộc Việt Nam? Họ làm sao có thể phủ nhận những đóng góp của Ngành Công an trong sự nghiệp bảo vệ an ninh của đất nước? Thực tiễn và thời gian là những minh chứng đúng đắn cho các sự kiện lịch sử của dân tộc và của đất nước!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét