Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2023

Bịa đặt về nguyên nhân qua đời của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh và những luận điệu xằng bậy trên một số trang mạng

Ngày 14/9/2023, Thượng tướng, GS. TS Nguyễn Chí Vịnh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã từ trần. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, được đánh giá là “Suốt trong quá trình tham gia cách mạng đến khi từ trần luôn giữ trọn phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, trong sáng, đoàn kết, thẳng thắn, trung thực, khiêm tốn, giản dị. Là một vị tướng có tầm nhìn chiến lược, nhạy bén, quyết đoán, quyết liệt có uy tín của Đảng, quân đội và nhân dân,người đồng chí, đồng đội nghĩa tình …”. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh mất đi là một tổn thất to lớn, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với Đảng, Nhà nước, nhân dân, với toàn thể cán bộ, chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam và gia đình.



Vậy mà, ngay từ ngày 15/9, chỉ sau một ngày Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh qua đời, một số trang mạng đã đăng tải nhiều bài viết có nội dung rất độc hại như: Bài “Về cái chết của Nguyễn Chí Vịnh” của Lê Văn Đoành (Chân Trời mới); bài “Từ sự ra đi của tướng Nguyễn Chí Vịnh” (VOA); ngày 16/9/2023, bài “Nguyễn Chí Vịnh bị cho là người phá nát Tổng cục 2?” (Thoibao.de); ngày 19/9/2023, bài: “Tướng Nguyễn Chí Vịnh qua đời do mắc bệnh hay bị “người ta” cố ý loại bỏ?” (Thoibao.de); ngày 20/9/2023, bài “Sự ra đi của Năm Vịnh: Nghĩa tử đã là nghĩa tận?” của Trần Việt Bắc (Chân Trời mới) … Bọn chúng tập trung vào việc bịa đặt về nguyên nhân qua đời của Ông Nguyễn Chí Vịnh là “do trúng độc”, do “bị “người ta” cố ý loại bỏ”: “Dư luận dấy lên đồn đoán rằng, Vịnh “rơi vào hôn  mê sâu do trúng độc” và sẽ “không qua khỏi”. Người ta đặt câu hỏi: mầm bệnh trong cơ thể Năm Vịnh có sẵn, nay phát ra, hay có tác nhân nào từ bên ngoài? Nếu bị đầu độc, thì ai ra tay? Các phe nhóm cuồng Nga, cuồng Tàu trong đảng hoặc Hoa Nam Tình Báo, hay là những hung thủ từng dùng phóng xạ polonium – 210 để sát hại sỹ quan tình báo KGB Alexander Litvinenko năm nào, bây giờ ra tay ở đây?” … “Tướng Nguyễn Chí Vịnh qua đời do mắc bệnh hay bị “người ta” cố ý loại bỏ?”. “Tháng 5/2023, nhìn ông vẫn rất phong độ. Do đó, việc tướng Vịnh mắc ung thư từ lâu là điều có thể loại trừ. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh được cho là nổi tiếng với những phát biểu về chủ quyền Biển Đông, cũng như quan điểm về việc Nga xâm lược Ucraine. Những phát biểu của tướng Vịnh, khả năng cao đã khiến cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không hài lòng. Vì mối quan hệ của Việt Nam với Nga và Trung Quốc là đồng minh chiến lược. Do đó, sự thay đổi nhanh chóng  về sức khỏe và diện mạo trong thời gian trước khi qua đời, đã khiến người ta nghi ngờ có sự “tác động” từ bên ngoài đối với ông Vịnh?”. “Có nhiều lãnh đạo cấp cao trong Bộ Chính trị rất ngại và không muốn Tướng Vịnh tiếp tục ngồi ghế Tổng cục trưởng Tổng cục 2, vì điều đó khiến cho họ “mất ăn, mất ngủ”. Cộng với thông tin rằng, ngoài Nga, Trung Quốc và một số rất ít các quốc gia có thể điều chế được chất phóng xạ polonium – 210, trong đó có cả Việt Nam. Vậy có hay không, có những thế lực chính trị trong Đảng chủ trương muốn tống tiễn Thượng tướng, cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh người chịu trách nhiệm công tác đối ngoại và tình báo – cùng với biết bao các bí mật “tày đình”, sẽ vĩnh viễn đi sang thế giới bên kia?”. Những thông tin này là bịa đặt một trăm phần trăm vì không có bằng chứng nào mà chỉ dựa vào “dư luận dấy lên”, “người ta nghi ngờ’, “vô số lời đồn đoán” … 

 Dẫu rằng, nhiều người đều biết bịa đặt, xuyên tạc là thủ đoạn nhà nghề của bọn bồi bút, nói trắng thành đen, nói không thành có, không có cũng dựng lên cho có. Nhưng những thông tin trên cũng vô cùng độc hại vì từ sự bịa đặt, suy luận, phỏng đoán, rồi quy kết theo ý đồ xấu xa, nhằm gieo rắc những hoài nghi, ngờ vực cho những người nhận thức còn hạn chế hoặc thiếu thông tin. Và không chỉ bọn chúng mấy hôm nay mới bịa đặt nguyên nhân qua đời của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh mà thủ đoạn nham hiểm này bọn chúng đã sử dụng từ lâu, khi có lãnh đạo cao cấp Việt Nam từ trần, bọn chúng đều lợi dụng để bịa đặt, xuyên tạc nguyên nhân cái chết là do bị “các đồng chí trong đảng đầu độc, hãm hại”, bị “thanh trừng để bịt đầu mối”.. . Chẳng hạn như: Ngày 9/8/2017, Việt Tân đưa tin “Trần Đại Quang bị đầu độc phóng xạ bằng Polonium – 210 của Trung Quốc”. Ngày 21/9/2008, RFA đăng bài “Cái chết của ông Trần Đại Quang và các đồng chí khác” của Võ Thị Hảo. Tác giả bài báo đã viết: “Lâu nay đã có vô số lời đồn đoán rằng ông đã bị vô hiệu hóa và đầu độc theo kiểu Nguyễn Bá Thanh trước đây…”. “Cái chết của ông Trần Đại Quang chưa hẳn là một cái chết thông thường. Nghi vấn về cái chết của ông đặt ra những câu hỏi quan trọng về thực trạng phân rã của hệ thống cầm quyền, đặc biệt là đảng …”.  

 

Ngày 23/8/2023, trên Việt Tân có bài “Phó Thủ tướng Lê Văn Thành từ trần: Lỗi hệ thống của thể chế chính trị bị phơi bày bằng những vụ thanh trừng phe phái” của tác giả Hạnh Nhân, cũng với những bịa đặt với giọng điệu đểu cáng, bất nhã với người đã khuất: “Lê Văn Thành chết là do đấu đá nội bộ. Có tin đồn từ năm ngoái đến năm nay mới “chính thức phát tang”. Vật vã trụ được gần năm, giờ mới nhắm mắt hẳn”. “Được biết, ông Thành bị bệnh lạ sau khi sang thăm Trung Quốc, trước thời điểm ông Nguyễn Xuân Phúc xin về làm người tử tế và ông Thành cũng là đệ ruột của ông này. Cũng may là bị bệnh, nếu không thì đã bị bứng theo dây rồi …”. Hay như ngày 23/8/2020, Facebooker Bùi Thanh Hiếu đã rối rít loan tin: “ông Nguyễn Đức Chung Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã bị các đồng chí của mình đầu độc, dẫn đến hôn mê, tỷ lệ sống của ông Chung giờ còn khoảng 20%”… Chỉ vì mục đích bôi nhọ, kết tội lãnh đạo Đảng, Nhà nước mà bọn chúng dựng chuyện, tung tin, bịa đặt về nguyên nhân cái chết của nhiều người mà quyên rằng tính mạng của con người là rất quan trọng, cái chết của bất kỳ ai kể cả cái chết của người phạm tội cũng được điều tra, kết luận rõ ràng. Nếu có điều gì ngờ vực thì gia đình, người thân, cơ quan y tế, chính quyền, đoàn thể và nhân dân sẽ có ý kiến đề nghị làm rõ. Nhất là các đồng chí lãnh đạo cao cấp, được điều trị tại các bệnh viện trong và ngoài nước thì nhân dân tin vào kết luận của bệnh viện của các cơ quan có thẩm quyền, không ai tin vào sự bịa đặt của bọn viết thuê.


Ghi nhận công lao đóng góp của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Đảng, Nhà nước ta đã trao tặng cho ông nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Quân công hạng nhất, nhì, ba; Huân chương Chiến công hạng nhất, nhì, ba; Huân chương Độc lập hạng nhất; Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cũng được trao tặng: Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất của Campuchia; Huân chương Hoàng gia Sahametrei cấp Mohasereivath (Đại thập tự) của Campuchia; Huân chương Hữu nghị của Liên bang Nga; Huân chương Antonio Maceo của Nhà nước Cộng hòa Cu ba; Huân chương Mặt trời mọc của Nhật Bản. Không những không thừa nhận công lao đóng góp của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đối với đất nước mà tác giả các bài báo qua việc nêu ra vụ án T4, vụ án Sáu Sứ – Năm Châu và bịa ra nhiều chuyện có vẻ thâm cung bí sử, nhiểu thương vụ động trời chẳng phân biệt được thật giả, đúng sai để bôi nhọ, vu cáo, kết tội Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, ngay sau khi Ông mới qua đời:“Hơn 10 năm (1998 – 2009) nắm giữ trọng trách tại Tổng cục 2, Nguyễn Chí Vịnh đã gây nên những “điệp vụ” tai tiếng đến kinh hoàng. Quyền năng vô hạn, Năm Vịnh đã khuynh đảo, nắm gáy hầu hết cán bộ lãnh đạo cao cấp ở Trung ương, sai khiến và biến các Ủy viên Trung ương thành quân cờ để thao túng chính trị. Thủ đoạn của Vịnh là dùng Tổng cục 2 để sử dụng mỹ nhân kế, đút lót kế, tham nhũng kế, đe dọa kế, … nhằm mục đích vô hiệu hóa sự chống đối từ Trung ương, kể cả Tổng Bí thư”. “Vịnh luôn chọn lối đi riêng, lối đi trái đầy bổng lộc, quyền lực cho bản thân, gia đình và phe nhóm. Tuy nhiên, luật Trời thật khắc nghiệt và công bằng. Làm đại quan mà cưỡi trên cổ nhân dân, hút máu và chà đạp lên đầu đồng đội để bước đi, cái kết sẽ cay đắng và thảm khốc. Khi anh không vì quốc gia, dân tộc, luôn bán linh hồn cho quỷ dữ và ngoại bang, thì cái giá phải trả sẽ không hề rẻ chút nào./.”.“Tướng Vịnh vừa “đánh bóng” cá nhân, vừa “chạy tội” cùng các quan thầy Lê Đức Anh, Lê Khả Phiêu”. Bồi bút Võ Thị Hảo còn bạo miệng “khuyên” các lãnh đạo đương chức Việt Nam: “Để người thân không phải khóc cho cái chết quá sớm vì ‘một loại virus hiếm và độc hại’ hay vì miếng khác … các đồng chí đang ở trong bộ máy quyền lực nên tự bảo vệ mình bằng cách cần tận dụng vị trí để xây dựng một thể chế có dân chủ, minh bạch, có giám sát quyền lực và chính họ sẽ được giám sát và bảo vệ bằng tự do ngôn luận và nhân quyền. Đó mới là lá chắn bảo vệ vững chắc nhất cho mỗi công dân”.
Tác giả của những bài báo nêu trên và nhiều tin, bài khác nữa đăng trên các trang mạng xã hội, lợi dụng khi có lãnh đạo cấp cao Việt Nam qua đời liền bơi móc đời tư, bôi nhọ nhân phẩm, xúc phạm danh dự, quy kết tội lỗi của người đã khuất là trái với đạo đức, văn hóa, truyền thống của người Việt Nam. Nham hiểm và thâm độc hơn là bọn chúng không chỉ bôi nhọ, xúc phạm, vu cáo một người cụ thể mà tất cả lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cả chế độ. Từ đó, kêu gọi người dân chống Đảng, chống chế độ, ủng hộ đa nguyên, đa đảng, xây dựng nhà nước theo mô hình các nước phương Tây.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét