Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2023

Những cái lưỡi không xương chuyên xuyên tạc, bôi nhọ lực lượng Công an

 


Lực lượng CAND luôn đóng vai trò là “thanh bảo kiếm”, là “lá chắn thép” bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân.

 

Công an nhân dân (CAND) Việt Nam là “thanh bảo kiếm” sắc bén, “lá chắn thép” vững chắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Với vai trò, chức năng nhiệm vụ phòng, chống các loại tội phạm, lực lượng Công an trở thành mục tiêu mà các thế lực thù địch, phản động, các phần tử cơ hội, bất mãn hướng tới nhằm xuyên tạc, chống phá. Chúng phớt lờ những thành tích đã đạt được hoặc tìm cách phủ nhận những công lao của lực lượng CAND là các cán bộ, chiến sĩ đã không quản khó khăn, hiểm nguy, ngày đêm đấu tranh phòng, chống tội phạm đem lại sự bình an cho đất nước, đúng như tinh thần của khẩu hiệu “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của mình”. Bao năm qua, người dân chúng ta đều hiểu rằng, đất nước ngày nay có được bình yên, an ninh chính trị được ổn định, tội phạm được kiềm chế chính là nhờ công sức của hàng vạn cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an cùng sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, sự ủng hộ của nhân dân. Thế nhưng phía sau sự bình yên, phía sau mỗi chuyên án là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ, chiến sĩ Công an. Được hưởng thụ thành quả của sự ổn định, yên bình nhưng không phải ai cũng có thể thấu hiểu, sẻ chia những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh của “những bàn chân lặng lẽ”, những người tạo nên chiến công thầm lặng nhưng rất đỗi vẻ vang.

Gần đây trên trang báo mạng phản động “Quyền Được Biết” cho đăng tải bài viết: “Những hành vi phạm tội của tên mật vụ Tô Lâm” của một kẻ giấu tên nhằm công kích, bôi nhọ lực lượng CAND và người đứng đầu là Bộ trưởng Tô Lâm. Kẻ này lu loa rằng: “Để trả thù những kẻ nhạo báng mình y đã bắt giữ Bùi Tuấn Lâm, một thanh niên bán quán ăn ven đường có hành vi nhái động tác của thánh rắc hành mà y cùng đồng bọn đã từng ăn. Dưới thời Tô Lâm, các nhà tranh đấu bị bắt tại VN rất nhiều, cá biệt có những nhà bảo vệ môi trường cũng bị bắt với tội danh mơ hồ là ‘trốn thuế’ như bà Ngụy Thị Khanh…; hoặc ngăn cản công dân xuất cảnh như trường hợp của cựu LS xã nghĩa Võ An Đôn. Đó là tội danh vu khống, chụp mũ, phi dân chủ và phản nhân quyền. Mới nhất là hành vi bắt giữ Ông Lưu Bình Nhưỡng (LBN),một thành viên quốc hội csVN…”. Thậm chí kẻ này còn tỏ rõ não trạng tâm thần nặng khi cho rằng: “có thể trong thời gian tới Tô Lâm cũng sẽ không ngại ngần thủ tiêu Nguyễn Phú Trọng và nắm giữ quyền lực tối cao trong thượng tầng chính trị csVN…”. Có lẽ cần nêu lại một vài vụ việc mà “Quyền Được Biết” cho là Bộ trưởng Tô Lâm và lực lượng CAND “trả thù”, “bắt với tội danh mơ hồ”, “chụp mũ, phi dân chủ và nhân quyền” có phải như vậy không?

 

Lực lượng CAND Việt Nam phát huy truyền thống vẻ vang, anh hùng

 

Trước hết hãy nói về Bùi Tuấn Lâm. Có lẽ người dân không mấy xa lạ khi nhắc tới biệt danh “thánh rắc hành”. Biệt danh này gắn với tài khoản mạng xã hội mang tên Peter Lâm Bùi, tức Bùi Tuấn Lâm. Với những thông tin đầy rẫy sự tiêu cực cá nhân, xuyên tạc, tuyên truyền chống phá chế độ, tài khoản Peter Lâm Bùi đã từng một thời làm khuynh đảo cõi mạng.

Bùi Tuấn Lâm ngày càng ngông cuồng hơn khi được sự theo dõi của đông đảo giới chống cộng ở hải ngoại và nhiều thành phần bất hảo trong nước. Hắn tự biến mình thành công cụ để phục vụ hoạt động chống phá Nhà nước. Nhận được sự tâng bốc, giật dây của những kẻ phản động, Bùi Tuấn Lâm cố tình thể hiện đủ mọi chiêu trò như: Đăng ảnh mặc quần áo ngụy quân để tham gia các hoạt động biểu tình chống phá; chụp hình tự sướng với những biểu ngữ thách thức để đánh bóng tên tuổi, gây tiếng vang, sử dụng chiêu trò để thu hút dư luận. Mục đích của hắn hòng tìm kiếm sự đầu tư từ các tổ chức phản động lưu vong như Việt Tân. Ngoài ra, Bùi Tuấn Lâm còn tranh thủ học mót vài chiêu bài để nổi danh từ kẻ khoác áo “nhà dân chủ” đàn anh là Nguyễn Lân Thắng. Ngoài ra Lâm còn thường xuyên cộng tác với các báo, đài phản động thiếu thiện chí với Việt Nam, thậm chí ngông cuồng tự cho phép mình quyền xúc phạm, bôi nhọ người khác. Đó là những cách mà các nhà dân chủ hư danh thường sử dụng để tạo sự quan tâm, chú ý; để được tung hô, rồi lại ảo tưởng mình là vĩ nhân; để huênh hoang lên tiếng cho cái gọi là sự nghiệp đấu tranh dân chủ, nhân quyền. Như vậy, Bùi Tuấn Lâm bị bắt, kết án vì hành vi phạm tội của mình là không hề oan sai. Tuy nhiên, sau khi bị bắt và kết án, hàng loạt đài, báo hải ngoại và một số tổ chức theo dõi nhân quyền lại được dịp khóc mướn. Chúng đồng loạt cho rằng Bùi Tuấn Lâm bị trù dập, bắt oan người vô tội. Việt Nam muốn phát triển được thì phải bãi bỏ Điều 117 trong Bộ luật Hình sự… Thậm chí, chúng còn lộng ngôn đòi bắt giam ông Tô Lâm (Bộ trưởng Bộ Công an). Thực tế từ trước đến này, hoạt động chống đối chính quyền được các đối tượng chống phá tạo ra từ việc lợi dụng những vấn đề nhạy cảm trong đời sống để tô vẽ, thổi phồng, tạo ra sự đối lập, đẩy mâu thuẫn lên cao, châm ngòi cho bạo loạn. Từ những phát ngôn, bình luận của một số kẻ bất mãn với chế độ nhanh chóng được quy chụp để gây hoài nghi trong dư luận. Ngay cả những thông tin, hình ảnh của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam cũng được các đối tượng đem ra cắt ghép, chèn theo hàng loạt bình luận tiêu cực nhằm gây nhiễu loạn, hoang mang trong nhân dân. Đó là những yêu cầu căn bản trong hoạt động khủng bố, phá hoại của các tổ chức phản động lưu vong. Và để thực hiện được sự phá hoại nêu trên thì chúng rất cần các con rối chính trị trong nước. Những kẻ như Bùi Tuấn Lâm mang theo ảo tưởng xây dựng một xã hội dân sự, được đưa ra nước ngoài sống sung sướng vì lợi ích cá nhân, bất chấp tất cả để phá hoại sự ổn định tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước. Vì vậy việc xử lý Bùi Tuấn Lâm mà “Quyền Được Biết” gọi là “trả thù” đó chính là sự quy chụp hết sức trơ trẽn.

 

Thứ hai, “nhà bảo vệ môi trường cũng bị bắt với tội danh mơ hồ là ‘trốn thuế’ như bà Ngụy Thị Khanh” thực tế thế nào? Ngày 9/2/2022, Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt giam đối với Ngụy Thị Khanh, 46 tuổi trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội về tội “Trốn thuế” được quy định tại Điều 200 Bộ Luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung 2017.


Đối tượng Ngụy Thị Khanh trước tòa

 

Ngụy Thị Khanh là Giám đốc Trung tâm phát triển sáng tạo xanh Green ID, được biết đến là một tổ chức khoa học và công nghệ được thành lập vào năm 2011 với đường hướng hoạt động là để nghiên cứu, cung cấp các giải pháp năng lượng bền vững cho cộng đồng; tham gia tư vấn, góp ý về các lĩnh vực quy hoạch năng lượng, năng lượng tái tạo, biến đổi khí hậu, giảm sử dụng năng lượng hóa thạch hay cung cấp nước sạch và điển hình trong số đó là tư vấn cho việc cắt giảm năng lượng điện than và tăng cường năng lượng điện gió, điện mặt trời ở Việt Nam thời gian qua. Việc một số cá nhân đứng đầu một trung tâm mang tính chất là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, mang hình hài của một dạng xã hội dân sự bị khởi tố và kết án về hành vi trốn thuế như Ngụy Thị Khanh vốn dĩ là rất bình thường trong bối cảnh số lượng các công ty mang danh phi lợi nhuận, có vốn đầu tư từ nước ngoài không ngừng tăng lên, nhất là đối với lĩnh vực an ninh năng lượng mà Ngụy Thị Khanh đã lập ra khoảng hơn 10 năm qua.

 

Thứ ba, việc bắt tạm giam và khởi tố vụ án đối với ông Lưu Bình Nhưỡng gần đây báo chí đã đưa tin đầy đủ, vấn đề là hãy chờ đợi kết quả điều tra của các cơ quan chức năng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam ông Lưu Bình Nhưỡng.

 

Ngày 22/11/2023 Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Văn Yên nêu rõ vụ án này đang được các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình trực tiếp thụ lý giải quyết và “chưa thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo“. Ông Yên nhấn mạnh các cơ quan chức năng đang thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và theo đúng thẩm quyền. Ông cũng chỉ rõ thông qua sự việc này cần thấy rõ đối với ông Lưu Bình Nhưỡng là người có nhiều ý kiến ở các diễn đàn khác nhau. Bộ luật Tố tụng Hình sự quy định rất chặt chẽ, không một cơ quan nào có thể tự thực hiện. Toàn bộ hoạt động của cơ quan điều tra được viện kiểm sát cùng cấp kiểm soát trực tiếp, toàn diện và chịu trách nhiệm về việc phê chuẩn. Hãy thôi đi cái trò tạo ra những “thuyết âm mưu” nhằm nhiếu loạn thông tin qua đó bôi nhọ, công kích chế độ.

 

Cuối cùng muốn nói rằng, âm mưu bôi nhọ, hạ thấp uy tín lực lượng CAND và người đứng đầu ngành của các thế lực thù địch, các con buôn chính trị khoác áo dân chủ nhân quyền sẽ còn diễn ra lâu dài, với nhiều chiêu trò, nhiều luận điệu, thủ đoạn mới. Tuy nhiên với truyền thống, bản lĩnh, trí tuệ, sự nhạy bén, chúng ta tin tưởng rằng lực lượng CAND vẫn luôn là “lá chắn”, là “thanh vào kiếm” bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta./.

Lê Dũng

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét