Thứ Ba, 19 tháng 12, 2023

Khi người dân tin tưởng và đồng thuận

Chuyến thăm Việt Nam của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình đã thành công tốt đẹp, đánh dấu chương mới trong quan hệ giữa hai Đảng, nhân dân hai nước Việt Nam - Trung Quốc. Tuy nhiên, trên các trang mạng xã hội, kênh tiếng Việt của một số đài quốc tế, như: RFA, VOA, BBC,… lạiđăng tải nhiều bài viết xuyên tạc về sự kiện này. Điển hình là ngày 12/12, kênh tiếng Việt Đài RFA đăng bài: “Đàn áp” làm giới bất đồng chính kiến im lặng về chuyến thăm Việt Nam của Tập Cận Bình”, vu cáo trắng trợn, suy diễn vô căn cứ đối với các cấp chính quyền Việt Nam trong việc “đàn áp” công dân Cần bị vạch trần, lên án.

Chúng ta đều biết, thế giới đang bước vào kỷ nguyên của khoa học và công nghệ. Để không bị bỏ lại phía sau, các quốc gia trên thế giới phải tăng cường quan hệ, hợp tác với nhau trên nhiều lĩnh vực, trở thành đối tác tin cậy lẫn nhau, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Và, Việt Nam cũng không thể đứng ngoài xu thế đó. Những năm qua, Đảng, Nhà nước ta đã tăng cường mở rộng quan hệ đối ngoại, hợp tác với tất cả các nước, tổ chức quốc tế khi tôn trọng độc lập, chủ quyền, có thiện chí, muốn hợp tác để cùng phát triển. Đặc biệt, trong năm 2022, 2023 đánh dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của quan hệ ngoại giao, khi Việt Nam đã nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện với nhiều nước, như: với Hàn Quốc (tháng 12/2022), Mỹ (tháng 9/2023), Nhật Bản (tháng 11/2023). Cũng trong thời gian này, lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta có nhiều chuyến công tác, làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới; đồng thời, nhiều nguyên thủ các quốc gia cũng đã đến thăm, làm việc tại Việt Nam, đặc biệt là chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden và gần đây nhất là chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình. Thông qua đó, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, phát triển, khẳng định uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, Việt Nam sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của các nước, thành viên có trách nhiệm của các tổ chức quốc tế. Đến nay, Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới (có cả 05 nước Ủy viên Thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc); trong đó, hơn 30 nước là đối tác chiến lược, đối tác toàn diện; 06 nước là đối tác chiến lược toàn diện (Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản).

Trên thực tế, mặc dù Việt Nam tăng cường mở rộng quan hệ đối ngoại, hội nhập quốc tế, song Đảng, Nhà nước ta luôn nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, không phụ thuộc, không chịu sự chi phối, gây áp lực bởi bất kỳ quốc gia nào, thế lực nào. Đây là chân lý không thể thay đổi và được dư luận xã hội, các tầng lớp nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Cùng với đó, Đảng, Nhà nước ta luôn cố gắng hoàn thiện hệ thống pháp luật, kịp thời ban hành các văn bản quy phạm pháp luật giải quyết, khắc phục những bất cập, vướng mắc mà thực tiễn đặt ra để xây dựng Nhà nước thực sự của dân, do dân, vì dân. Đồng thời, đẩy mạnh quyết liệt công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với tinh thần “trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, không có vùng cấm, không có ngoại lệ để làm trong sạch bộ máy. Cấp ủy, chính quyền các địa phương sâu sát, gần dân, lắng nghe ý kiến phản ánh của nhân dân để điều chỉnh, giải quyết kịp thời những vướng mắc. Đặc biệt, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch covid-19, song với sự nỗ lực của toàn Đảng, cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn dân nên nền kinh tế đất nước vẫn phát triển, tăng trưởng khá. Từ đó, có tiềm lực để tăng lương tối thiểu từ ngày 01/7/2023 và dự kiến thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 01/7/2024 góp phần tăng thêm thu nhập, nâng cao đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và nhân dân.





Những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, phát triển đối ngoại của đất nước đã làm cho nhân dân tin tưởng, đồng thuận với đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đồng lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì thế, RFA cho rằng: Sự đàn áp khốc liệt của chính quyền khiến những người bất đồng chính kiến không thể hiện những hành động cụ thể phản đối chuyến thăm của ông Tập Cận Bình là không có cơ sở, là sự vu cáo, suy diễn vô căn cứ với dụng ý xấu. Bởi, bản chất của họ là khi thấy tình hình đất nước yên ổn, thì lại “bới lông tìm vết”, tung tin kích động, xuyên tạc để nói xấu chế độ, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân nhằm gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét