Thứ Năm, 22 tháng 6, 2023

Dân tộc Việt đấu có dễ nghe mấy lời bọn phản động!

Với âm mưu lật đổ chính quyền, Việt Tân lợi dụng mọi tin hót, tin tiêu cực trong nước nhằm lu loa về những yếu kém trong công tác chỉ đạo điều hành của chính quyền các cấp, đồng thời kích động đình công nhằm âm mưu gây tê liệt hoạt động sản xuất, cung cấp dịch vụ tại các địa phương nói riêng và trên hệ thống quốc gia nói chung. Mới đây, lợi dụng sự kiện công nhân xe buýt tại Đà Nẵng đình công do bị nợ lương 4 tháng, Việt Tân đã hoan hỷ rút tít trên fanpage của mình như một tin hot mà chúng mong đợi bấy lâu, đồng thời lợi dụng kêu gọi đình công tập thể nhằm gây tê liệt chính quyền.


 

Thật nực cười với kiểu hả hê của Việt Tân, vì thực chất những vụ việc đình công như thế này hầu như không phổ biến ở Việt Nam, ngược lại, nó xảy ra tương đối phổ biến ở các nước Tư Bản, nhưng không hề thấy Việt Tân đăng tin nóng nào về các vụ việc đình công ở Mỹ hay các nước Châu Âu mà chúng vẫn hằng ca ngợi về thể chế và chính sách. Như vụ đình công tại các trường học tại Mỹ khiến hàng trăm nghìn học sinh phải nghỉ học vào hồi tháng 3 vừa qua, hay vụ đình công hàng trăm nghìn người nhằm phản đối kế hoạch cải cách chế độ hưu trí của chính phủ trong nhiều tháng qua trên khắp nước Pháp …. Phải chăng với Việt Tân, đình công tại các nước tư bản là bình thường, còn đình công tại Việt Nam là bất thường, nên chúng vớ được một cuộc đình công tại Việt Nam thì như vớ được bọc mìn, những tưởng lợi dụng nó để phá tung chế độ?!

 

Thực tế, vụ việc các tài xế xe buýt đình công tại Đà Nẵng đã được rất nhiều báo chí trong nước phản ánh nhằm kêu gọi công ty cổ phần Quảng An 1 – đơn vị khai thác xe buýt công cộng của thành phố Đà Nẵng trả lương cho người lao động do công ty này đã nợ lương người lao động 4 tháng qua. Và đến nay, sự việc đã được chính quyền Thành phố Đà Nẵng cùng các cơ quan chức năng giải quyết, người lao động đã được hưởng lương và đi làm trở lại. Không như mong muốn của Việt Tân, hệ thống xe buýt của Đà Nẵng đã hoạt động sau ít ngày tài xế xe buýt đình công – với mục đích chính là đòi lại quyền lợi thích đáng của người lao động được hưởng.

 

Có thể thấy, khác với những bài báo của các cơ quan báo chí nhằm phản ánh thực trạng còn tồn đọng ở công ty Cổ phần Quảng An 1, Đà Nẵng, góp phần đòi lại quyền lợi chính đáng cho người lao độngViệt Tân đã hô biến câu chuyện dân sinh, đòi quyền lợi thích đáng của người lao động-đó là được nhận lương và đóng tiền bảo hiểm xã hội hàng tháng, thành câu chuyện chống chế độ, kích động công nhân và người lao động tham gia biểu tình tập thể, gây “tê liệt hệ thống”, thậm chí Việt Tân còn mơ mộng đến sự tê liệt của cả một quốc gia.

 

 “Cuộc đình công của nhân viên xe buýt ở Đà Nẵng cho thấy người lao động có quyền hành động tập thể, yêu cầu quyền lợi chính đáng cho mình bằng cách “phản kháng phi bạo lực” mà cụ thể ở đây là đình công. Khi mọi người cùng nhau hành động thì sẽ khiến cả một hệ thống tê liệt, dừng hoạt động, kể cả là chính quyền một quốc gia.”

 

Với đoạn viết trên, dường như Việt Tân đã đánh đồng chuyện đình công của tài xế Đà Nẵng với chuyện “đấu tranh bất bạo động” trong các cuộc cách mạng đường phố mà họ dùng làm khuôn mẫu. Chúng coi sự vụ ở Đà Nẵng như một hình mẫu, kêu gọi các địa phương khác làm theo nhằm mục đích kích động bạo loạn, qua đó, thể hiện rõ âm mưu lật đổ chính quyền, chống chế độ mà bấy lâu nay chúng vẫn hằng ấp ủ.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét