Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2023

Những luận điệu phi lý



Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII đã bế mạc được gần một tuần nhưng trên không gian mạng đã và đang xuất hiện nhiều tin, bài đề cập đến chương trình và nội dung của Hội nghị. Đáng chú ý, các lực lượng thù địch chống Việt Nam lại tiếp tục đưa ra nhiều luận điệu xuyên tạc về thành công của Hội nghị như Tổng Bí thư nói là đề cập đến nhiều nội dung quan trọng không chỉ cho trước mắt mà còn cho nhiều năm tới. Đây cũng là thời điểm mà còn hơn hai năm nữa tiến hành Đại hội XIV của Đảng nên việc Hội nghị thảo luận và lấy phiếu giới thiệu quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương khóa XIV là nội dung rất quan trọng. Thế nhưng trên không gian mạng các lực lượng chống phá Việt Nam lại cố tình xuyên tạc việc triển khai công tác quy hoạch nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV nhiệm kỳ 2026-2031 với giọng điệu hết sức phi lý là: “ Sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn”, đã “ xóa bỏ quyền của đảng viên và các đại biểu tham dự Đại hội” trong lựa chọn đội ngũ cán bộ Việt Nam. Tôi thấy cách nói như vậy là chứng tỏ người đưa ra luận điệu này không hiểu hoặc cố tình phớt lờ thực tiễn tình hình chính trị ở Việt Nam để xuyên tạc một sự thật trong công tác cán bộ ở Việt Nam từ nhiều năm qua.

Đảng Cộng sản Việt Nam đã ra đời, xây dựng và phát triển được 93 năm. Do vậy, công tác cán bộ luôn được Đảng coi trọng và xác định đây là yếu tố “ thành, bại” của cách mạng. Trong Điều lệ Đảng đã ghi rõ Ban Chấp hành khóa cũ chuẩn bị nhân sự trình ra Đại hội bầu Ban Chấp hành khóa mới. Do vậy, việc Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII chuẩn bị giới thiệu danh sách nhân sự xin ý kiến Trung ương là hoàn toàn đúng nguyên tắc, quy định của Đảng. Trong các văn bản của Đảng cũng nói rõ quy hoạch là việc rèn luyện, thử thách với cán bộ; quy hoạch không có nghĩa là “ nhất thành, bất biến” mà còn phải qua nhiều kỳ rà soát, nếu trường hợp nào không giữ gìn được phẩm chất, không chửng tỏ được năng lực thì vẫn đưa ra khỏi danh sách quy hoạch và trên thực tế đã có một số trường hợp xảy ra như vậy.

Một điểm nữa cần nói rõ là quy hoạch bao giờ cũng có số dư để thực tế còn sàng lọc và khi bầu chính thức bao giờ cũng đảm bảo số dư theo quy định để các đại biểu rộng đường lựa chọn nhằm phát huy dân chủ và trí tuệ của các đại biểu dự đại hội .

Một luận điệu nữa cũng rất phi lý là lợi dụng việc Thủ tướng Chính phủ tham dự Hội chợ Trung Quốc – ASEAN và Bộ trưởng Bộ Công an thăm chính thức Trung Quốc để xuyên tạc, công kích: “ các chóp bu lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam đều phải lần lượt báo cáo với Bắc Kinh sau khi Việt Mỹ nâng cấp lên Đối tác Chiến lược Toàn diện”. Đây không phải là lần đầu tiên họ đưa ra giọng điệu kiểu này mà từ nhiều năm qua nhân các chuyến thăm của Lãnh đạo cấp cao Việt Nam sang Trung Quốc họ đều đưa ra các luận điệu xuyên tạc kiểu như vậy. Lần này các luận điệu của họ đưa ra thâm độc hơn nhằm bôi nhọ, hạ uy tín của Đảng, Nhà nước ta và gây mất niềm tin của nhân dân đối với đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam, kích động hòng chia rẽ quan hệ Việt Nam và Trung Quốc, Việt Nam và Liên bang Nga. Trên thực tế, đường lối đối ngoại của Đảng ta theo Tổng Bí thư đã phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai công tác đối ngoại theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là Ngoại giao Việt Nam phải như: “ Cây. tre Việt Nam”. Đó là độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa. Cho nên, đến nay Việt Nam đã ký két Đối tác Chiến lược và Đối tác Toàn diện với 33 nước, trong đó xác định quan hệ với 5 nước Thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đều là Đối tác Chiến lược Toàn diện. Như vậy, có thể nói qua việc nâng cấp quan hệ giữa hai nước Việt – Mỹ, vị thế của Việt Nam cũng tăng lên trên trường quốc tế và phía Mỹ cũng đạt được những lợi ích của họ, nhất là qua Việt Nam để Mỹ có quan hệ thuận lợi  hơn với các nước trong ASEAN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét