Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2023

Chống phá và chống mắt!

 Lê Na

Bản sắc Văn hóa - Unessco

Văn hóa là thứ duy nhất còn lại sau khi mọi cái đã mất đi. Với văn hóa mác xít, văn hóa Xô Viết, văn hóa Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh và chủ nghĩa Mác -Lênin lại càng đúng.

Chủ nghĩa Mác – Lênin là khoa học, nhờ đó mà con người có khả năng nhận thức đúng đắn giới tự nhiên cũng như đời sống xã hội và tư duy con người để biến đổi và cải tạo thế giới, giúp chúng ta có bản lĩnh chính trị, lập trường cách mạng vững vàng trong quá trình phấn đấu vì tương lai tươi sáng; kiên quyết đấu tranh có hiệu quả đối với các hệ tư tưởng bảo thủ, các thế lực phản động, thù địch, bảo vệ sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội của Việt Nam và trên thế giới.

Do đó, chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh luôn là kim chỉ nam cho hành động của chúng ta tiến lên con đường văn minh, hạnh phúc. Con đường cách mạng tươi sáng đó, được diễn giải đơn giản là chung sức đồng lòng hướng tới 3 trụ cột:

  1. Làm cho vật chất ngày càng tăng và của cải xã hội thuộc về số đông nhân dân (không phải tập trung vào tay một số người);
  2. Làm cho tinh thần ngày càng tiến, người người được vui chơi giải trí, tinh thần thoải mái, ra sức cống hiến;
  3. Phấn đấu cho tình người ngày càng đong đầy, được thụ hưởng những giá trị đậm chất nhân văn cao cả, có lòng nhân ái bao dung rộng lớn, tất cả vì sự phát triển của cộng đồng, tăng lên tình yêu thương đồng loại, triệt tiêu sự ích kỷ cá nhân.

Nhân loại tiến bộ yêu quý, mến mộ, biết ơn, trân trọng Các Mác, V.I.Lênin, Hồ Chí Minh và những nhà lãnh tụ cộng sản, không chỉ vì các vị này có nhiều công trình đồ sộ, tác phẩm khoa học để đời; không phải vì có Lăng Lênin vẫn nằm trên Quảng trường Đỏ, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Quảng trường Ba Đình, mà vì chính giá trị của học thuyết Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh đã đơm hoa, kết trái trong nhận thức và thực tiễn đời sống xã hội của nhân loại tiến bộ, của những người biết trân quý giá trị hòa bình, độc lập, tự do, biết thấu hiểu sự từ nỗi lòng sâu thẳm con người.

Chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là kim chỉ nam, là nền tảng của tư tưởng, hành động của Đảng Cộng sản Việt Nam, dân tộc Việt Nam. Nhờ vận dụng đúng đắn và sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin kết hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc, Đảng Đảng Cộng sản Việt Nam đã đề ra cương lĩnh đúng đắn ở các thời kỳ cách mạng, đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vững vàng vượt qua phong ba bão táp, cập bến vinh quang. 

Nghiên cứu, giảng dạy, học tập, vận dụng phát triển chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh có vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác tư tưởng của Đảng. Đây không chỉ là nhiệm vụ, mà còn là nghĩa vụ và là biện pháp nhằm nâng cao năng lực, đạo đức, phẩm chất của mỗi người cán bộ. Thế nhưng nhìn chung chất lượng, hiệu quả học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác – Lênin chưa cao. Vẫn còn nhận thức chưa chuẩn về ý nghĩa, tầm quan trọng của lý luận chính trị; lười học tập chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là biểu hiện của suy thoái về tư tưởng chính trị.

Điều đó thể hiện rõ trong Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đã chỉ ra một trong 9 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị của đội ngũ cán bộ, đảng viên hiện nay là: “3) Nhận thức sai lệch về ý nghĩa, tầm quan trọng của lý luận và học tập lý luận chính trị; lười học tập Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.  

Nếu những người cộng sản chưa thấu hiểu đúng, đủ những giá trị của Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, thì vô tình lại tiếp tay cho kẻ phản động, thù địch. Khi đó, điều không tất yếu trở thành tất yếu là thế lực phản động, thù địch lại lấn tới, đẩy mạnh sự chống phá, vì xét cho cùng, bản chất của kẻ chống cộng luôn quay lưng với giá trị cộng sản, luôn xuyên tạc để đạt mục đích chống phá.

Nhưng, dù cho các thế lực ra sức chống phá và những ai cố tình hiểu lầm, xuyên tạc, thì Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vẫn là kim chỉ nam cho nhân loại vượt qua những khó khăn. Không chỉ có những người cộng sản mà thế giới tư bản mỗi khi rơi vào khủng hoảng (ví dụ khủng hoảng tài chính năm 2008, đại dịch covid-19 những năm 2020-2021) lại phải tìm đến trước tác của Các Mác, nhất là bộ tư bản, để lấy lại thăng bằng tâm lý.

Đấy, chuyện ngược đời nhưng có thật, ấy là chống phá rồi lại chống mắt để nhìn cho rõ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét