Thứ Tư, 24 tháng 4, 2024

Vu cáo, xuyên tạc là bản chất




Chuyện vu cáo, xuyên tạc là bản chất của các đối tượng, phần tử xấu, không có thiện chí với Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và mới đây Chỉ thị 24-CT/TW ngày 13/7/2023 của Bộ Chính trị cũng là một điển hình như vậy. Phải khẳng định rằng đây là thủ đoạn cũ rích của các thế lực thù địch!


Gần đây, trên các trang mạng xã hội, các bogger như VOA Tiếng Việt, Thoibao.de, The 88 Project; blogger Trần Đông A… đề cập nhiều nội dung liên quan Chỉ thị 24-CT/TW ngày 13/7/2023 của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (gọi tắt là Chỉ thị 24-CT/TW) về “Bảo đảm vững chắc an ninh quốc gia trong bối cảnh hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng”.

Mặc dù đây là Chỉ thị đóng dấu “Mật”. Tuy nhiên, không biết các phần tử xấu và các trang mạng xã hội “đào” đâu ra nội dung của Chỉ thị! Mà họ đã viện dẫn, với cái gọi là các ý kiến, nhận xét của một số tác giả, độc giả, và một số người, thậm chí, kể cả một số tờ báo ngoài nước, cùng những lời lẽ và ngôn từ xảo trá, lươn lẹo, bất bình thường, rằng “Chỉ thị 24 là chủ trương không mấy minh bạch về quá trình ngăn chặn dân chủ hóa Việt Nam. Đánh giá về tổng thể, Chỉ thị 24 nói lên não trạng “lá mặt, lá trái” quen thuộc xưa nay của Đảng Cộng sản Việt Nam. Nội dung của Chỉ thị là nhằm chấm dứt các ảnh hưởng của nước ngoài vào quá trình hoạch định chính sách, ngăn chặn các tổ chức nước ngoài và Việt Nam tăng cường sử dụng hợp tác quốc tế, như một phương tiện để thúc đẩy xã hội dân sự và các nhóm chính trị đối lập trong nước”. Và “Chỉ thị 24 được đưa ra trong bối cảnh Việt Nam đàn áp mạnh tay các nhà hoạt động, giới bất đồng chính kiến và xã hội dân sự, một chiến dịch bắt đầu từ khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lên nắm quyền vào năm 2016”!?.

Thậm chí, họ còn đưa ra cái gọi là “nhận xét của một tờ báo Pháp”, ngày 2/3, rằng “Chỉ thị 24” thực chất là một bản sao nguyên mẫu từ “Chỉ thị số 9” của Đảng Cộng sản Trung Quốc, nói về các nguy cơ mỗi khi các nước Cộng sản còn rơi rớt lại buộc phải hội nhập, mở cửa làm ăn với phương Tây vì sự sinh tồn”!? Cuối cùng, đám người này nhận xét, “càng hợp tác sâu rộng với thế giới dân chủ, Đảng càng lo sợ dân chúng sẽ có những giác ngộ mới, nhu cầu mới đối với dân chủ, nhân quyền và tôn giáo… Cho nên, Đảng đã quyết định “đánh chặn” trước bằng Chỉ thị 24. Điều này, Đảng thấy không cần phải giấu giếm, còn Mỹ cùng các nước phương Tây cũng “chấp nhận”, vì những lợi ích chiến lược của họ”!?.

Với những nhận xét, cùng giọng lưỡi vu cáo xỏ xiên, bậy bạ như trên, phải khẳng định rằng, Chỉ thị 24-CT/TW không đi ngược lại quy định của pháp luật và không vi phạm pháp luật Việt Nam; Chỉ thị càng không vi phạm dân chủ, nhân quyền và tôn giáo. Có thể nói, đây là trò hề bỉ ổi của lũ con buôn chính trị, chúng suy diễn, quy chụp bừa bãi, không từ một thủ đoạn nào, chuyên chọc ngoáy, vu khống, bịa đặt, hòng bôi nhọ, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước Việt Nam.

Về vấn đề an ninh quốc gia, cần hiểu một cách toàn diện, sâu rộng hơn, không chỉ có các vấn đề an ninh chính trị, quân sự truyền thống, mà còn bao quát cả những vấn đề an ninh phi truyền thống, như: An ninh mạng; khủng bố, tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia; an ninh tài chính – tiền tệ; an ninh năng lượng; an ninh lương thực; an ninh môi trường, dịch bệnh; thậm chí cũng cần phải bàn đến “an ninh chính quyền”, “an ninh chế độ”… Đó là, những vấn đề an ninh mới nổi, bắt nguồn từ những nguy cơ mới, tác động đa chiều của quá trình hội nhập quốc tế và phát triển. Theo đó, an ninh quốc gia gồm: An ninh chính trị, an ninh kinh tế, an ninh quân sự, an ninh biên giới, biển, đảo, an ninh đối ngoại, an ninh tư tưởng – văn hóa, an ninh xã hội, an ninh thông tin, an ninh kết nối, an ninh mạng, an ninh doanh nghiệp, an ninh tài chính – tiền tệ, an ninh năng lượng, an ninh lương thực, an ninh dân cư, an ninh dân số, an ninh cơ sở dữ liệu, an ninh môi trường, an ninh con người… Với Việt Nam, cần “Có kế sách ngăn ngừa các nguy cơ chiến tranh, xung đột từ sớm, từ xa” và “Xác định chủ động phòng ngừa là chính”. Vì vậy, bảo vệ an ninh quốc gia mang “tính phòng ngừa” rất cao; là sự kế thừa truyền thống, nghệ thuật cách mạng của dân tộc, của cha ông ta “giữ nước từ khi nước chưa nguy”. Đồng thời, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến nhanh, phức tạp, “khó dự báo”, nên để bảo đảm các mục tiêu phát triển, Việt Nam đã xác định “Chủ động chuẩn bị về mọi mặt, sẵn sàng các phương án giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống”. Lần đầu tiên Đảng xác định “an ninh con người”, bảo vệ “an ninh con người” nhằm cụ thể hóa các tư tưởng lập hiến đã nêu trong Hiến pháp 2013 và trở thành các mục tiêu, định hướng phát triển đất nước từ năm 2021 đến 2025, 2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Đảng đặt nhân tố con người, an ninh con người làm trung tâm của mọi hoạt động, bảo vệ an ninh con người vừa là mục tiêu phấn đấu, vừa là động lực bảo đảm cho sự ổn định chính trị xã hội và xây dựng, phát triển đất nước trường tồn, thịnh vượng.

Chính vì vậy, phản hồi câu hỏi VOA Tiếng Việt về cái gọi là “Báo cáo” của các nhóm nhân quyền quốc tế lên án Chỉ thị “mật” số 24 của Bộ Chính trị về “an ninh quốc gia”, ngày 06/04/2024, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho VOA biết qua email, rằng “Bộ Ngoại giao Việt Nam cho rằng đó là những thông tin “có mục đích xấu nhằm tách Việt Nam ra khỏi cộng đồng quốc tế”. “Chúng tôi phản đối những thông tin sai lệch, bịa đặt có mục đích xấu nhằm vào Việt Nam. Đây là hành vi can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, âm mưu phá hoại sự phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam và tách Việt Nam ra khỏi cộng đồng quốc tế”.

Còn cái gọi là “Báo cáo của The 88 Project”, nói “Chỉ thị này nhằm củng cố chế độ độc đảng và cho thấy “các lãnh đạo Việt Nam tuyên chiến với nhân quyền”!?. Tổ chức này còn nói“nếu chỉ thị đó được thực hiện như dự định, nó sẽ dẫn đến vi phạm nhân quyền có hệ thống và trên diện rộng, bao gồm các hạn chế trái phép đối với việc hội họp, lập hội, ngôn luận, truyền thông và đi lại”!?. Ngoài ra, NPR – một hãng tin của Mỹ, cho rằng “Giới lãnh đạo Đảng Cộng sản ở Hà Nội đã ban hành một chỉ thị bí mật nhằm hạn chế những ảnh hưởng từ bên ngoài và bảo vệ quyền lực của Đảng trước sự tiếp xúc ngày càng tăng với Hoa Kỳ và các đồng minh”!?

Tuy nhiên, cho dù có bôi nhọ, bóp méo và xuyên tạc sự thật đến đâu, thì The 88 Project, cũng như hãng tin NPR cũng đã phải thừa nhận câu trả lời của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng, rằng “Đường lối nhất quán của Đảng và Nhà nước là Việt Nam tiếp tục chủ động hội nhập quốc tế toàn diện và sâu rộng với tư cách là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Việt Nam cam kết thực hiện nghiêm túc các cam kết quốc tế, trong đó có các cam kết trong lĩnh vực thương mại và nhân quyền”. Và “trước những diễn biến phức tạp của thế giới và khu vực, Việt Nam đã ban hành nhiều văn kiện và tiến hành nhiều biện pháp nhằm tăng cường an ninh quốc gia, trong đó có phối hợp chặt chẽ với các nước nhằm “bảo vệ an ninh quốc gia, an ninh con người và bảo đảm cuộc sống yên bình, hạnh phúc của nhân dân”. Việt Nam hoàn toàn bác bỏ luận điệu xuyên tạc “về khả năng Đảng Cộng sản Việt Nam gia tăng đàn áp các cá nhân, tổ chức có hoạt động được cho là gây nguy hiểm cho sự toàn trị của đảng này”!? Cũng như, kịch liệt phản đối cái gọi là “Bộ Chính trị ra lệnh quản lý chặt chẽ việc xuất cảnh đối với cả cán bộ và công dân, ngăn cấm hình thành tổ chức chính trị đối lập; một mặt hướng dẫn việc tuân thủ thỏa thuận quốc tế về quyền người lao động, nhưng cấm thành lập tổ chức của người lao động dưới hình thức dân tộc, tôn giáo”!?…

Trong tình hình thế giới, khu vực sẽ tiếp tục diễn biến rất nhanh chóng, phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố gây mất ổn định, vì vậy, bảo vệ an ninh quốc gia cũng chính là bảo vệ cuộc sống của người dân. Bảo vệ an ninh con người là bảo đảm và thực thi đầy đủ các quyền con người, quyền cơ bản của công dân được quy định trong Hiến pháp năm 2013, bảo đảm mọi người dân được sống ấm no, tự do, hạnh phúc trong một môi trường xã hội trật tự, kỷ cương, an ninh, an toàn, lành mạnh.

Cho dù bọn phản động trong nước, cùng các thế lực thù địch, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, cũng như các cá nhân lưu vong bất đồng chính kiến, bất mãn chế độ có ra sức chống phá Chỉ thị 24 -CT/TW đến đâu, thì đây cũng chính là lẽ phải đanh thép, bác bỏ những luận điệu vu cáo, xuyên tạc bỉ ổi trên các blog, các trang mạng xã hội nêu trên liên quan Chỉ thị 24-CT/TW. Sự khẳng định này cũng thể hiện tư duy, định hướng phát triển lĩnh vực quốc phòng, an ninh, vừa khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế vừa phát huy được sức mạnh thời đại trong bảo vệ an ninh quốc gia./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét