Thứ Tư, 10 tháng 4, 2024

ĐỪNG LỢI DỤNG HAI TỪ "TUỔI TRẺ" NỮA!



Tuổi trẻ là lứa tuổi thanh, thiếu niên. Là lứa tuổi được học hành, trang bị kiến thức và rèn luyện đạo đức, sức khỏe, chuẩn bị cho việc vào đời và làm chủ xã hội tương lai. Tuổi trẻ là tương lai đất nước, của thế giới, là động lực giúp cho xã hội phát triển và tiến bộ. Thế nhưng hiện nay, không ít các bạn trẻ, cả nam và nữ, cả thanh niên, cả thiếu niên lại đang lạc lối trong chính tuổi trẻ của mình.
Dạo một vòng Facbook. Thật đáng suy ngẫm! Cũng chỉ là những bức ảnh sống ảo, cũng chỉ là những video clip vô tri câu veiw, câu like, cũng chỉ là những status dạy đời, dạy "cách sống", "cách chơi" của mấy anh chàng, cô nàng tuổi mới lớn. Chỉ toàn là rác!

"Tuổi trẻ cứ sai lầm đi, coi như là trải nghiệm và cũng là bài học để sau này có cái mà để đời" hay "Ước mơ tuổi đôi mươi"... Những câu từ sao mà hay đến thế, nhưng ơ kìa.... sao kèm theo đó lại những video clip đua xe, bốc đầu, hình ảnh 1 chiếc xe độ pô... thế kia? Tại sao không phải là hình ảnh một bạn trẻ dắt người cao tuổi qua đường hay hình ảnh các bạn trẻ nhặt rác làm sạch môi trường...?

Bốc đầu xe lên, bạn thấy mình thật bản lĩnh ư? Nẹt pô, độ pô là đam mê tuổi trẻ ư? Đừng nhầm lẫn giữa "bản lĩnh" với "máu liều", giữa "đam mê" và "nghiện ngập".

Đừng lấy tuổi trẻ ra làm cái cớ để vi phạm pháp luật, để che đi những suy nghĩ biến thái trong đầu các bạn! Thứ mà các bạn đang gọi là "đam mê tuổi trẻ", "sai lầm tuổi trẻ", "bài học tuổi trẻ" chính là nỗi đau, là sức khoẻ, là tính mạng, là hạnh phúc của người khác hoặc của chính bản thân, gia đình, người thân bạn đấy.
Đừng cố cưa sừng làm nghé nữa bạn ơi! Bạn đã đủ tuổi để nhận thức đúng - sai rồi, bước ra đời và làm những việc có ích đi thôi, tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình như lời Bác đã dạy.

Đừng cố sai để "ngày sau sửa"! Tai nạn rồi thì sửa làm sao? Cơ hội nào để cho bạn làm lại? Đớn đau này bạn để lại cho ai?
Đừng lợi dụng hai từ "Tuổi trẻ" nữa!./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét