Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2024

Người Việt Nam luôn tự hào về lịch sử dân tộc

 Mỗi năm cứ gần đến các ngày lễ kỷ niệm của đất nước là các thế lực thù địch cứ thi nhau nói quàng xiên, bậy bạ, bôi nhọ lịch sử dân tộc, bởi chúng không phải cùng máu thịt với nhân dân, không hiểu thẳm sâu trong đáy lòng người dân niềm tự hào dân tộc. Trên trang báo Tiengdan.com có bài viết giật tile mang tên: “Ngày đau buồn”. Đúng là ngày đau buồn với kẻ thất bại, còn với chúng ta dâng lên niềm tự hào hãnh diện về dân tộc vô cùng lớn lao.



 Ngày 30/4/1975, đại thắng mùa xuân đã làm thất bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược và ách thống trị thực dân mới của đế quốc Mỹ ở miền Nam, giải phóng hoàn toàn miền Nam, kết thúc vẻ vang cuộc chiến tranh cứu nước lâu dài nhất, khó khăn nhất và vĩ đại nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của nhân dân ta.  Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IV tháng 12/1976 đánh giá: “Năm tháng sẽ trôi qua nhưng thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc.

Phải nói rằng sâu trong tiềm thức của nhiều người, chiến thắng mùa xuân năm 1975 sẽ mãi là mốc son chói lọi trong hành trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Dù được trải qua hoặc được sinh ra trong thời bình, không được chứng kiến thời khắc lịch sử thiêng liêng ấy nhưng lòng mỗi người luôn rộn ràng, xen lẫn chút bồi hồi, xúc động khi nghe những lời ca hào hùng ngợi ca chiến thắng hay khi xem những thước phim tài liệu về ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Vì vậy dịp Kỷ niệm ngày Chiến thắng 30/4/1975 ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước là dịp toàn dân lại được chiêm ngưỡng thêm những trang lịch sử hào hùng, kiêu hãnh nhất của dân tộc ta. Nhưng ngươc lại, đây cũng chính là dịp các lực lượng thù địch, phản động lợi dụng, kiếm cớ để nói xấu, xuyên tạc lịch sử ngày 30/4/1975. Đúng vậy, trong lúc nhân dân ta sôi nổi kỷ niệm lần thứ 49, ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), thì các thế lực chống đối lại tung lên trên mạng hàng loạt bài viết đả kích vào ngày này, ngày miền Nam Việt Nam được giải phóng, đất nước thống nhất. Bằng giọng điệu rất đểu cáng, mỉa mai, châm biếm, Phạm Đình nói lên lòng mình trong : “Ngày đau buồn”, thật là hài hước và nực cười. Đúng là chẳng có cuộc chiến nào mà không mất mát, đau thương, không có vinh quang nào mà không đổi bằng nước mắt và máu, sự hy sinh vì dân tộc của bao nhiêu người đã được đền đáp, non sông thu về một mối, Bắc Nam chung một nhà…. Vì vậy 30/4/1975 đối với đất nước và toàn dân ta là ngày vui, ngày tự hào, là dấu ấn lịch sử thì đối với một số kẻ lại là “Ngày đau buồn"… 

Như chúng ta biết, ngày 30/4/1975, Nhân dân ta kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước lâu dài, gian khổ và ác liệt nhất trong lịch sử kháng chiến của dân tộc. Đây là thắng lợi vĩ đại của sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng xã hội trong thế kỷ XX do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo; là trang sử hào hùng và chói lọi chiến công của dân tộc ta trên con đường dựng nước và giữ nước suốt hàng ngàn năm lịch sử. Đây là thắng lợi của cuộc chiến đấu đầy gian khổ, hy sinh, ngoan cường và bền bỉ, anh dũng và thông minh của quân và dân ta, đặc biệt là các đảng bộ miền Nam, các cán bộ và chiến sĩ công tác và chiến đấu ở miền Nam và hàng chục triệu đồng bào cả nước trên tuyến đầu Tổ quốc đã nêu cao tấm gương kiên cường, bất khuất trong cuộc chiến đấu chống kẻ thù xâm lược. Vậy mà Đình Trọng lại cho rằng : “…30.4.1975 chỉ là ngày kết thúc, là điểm dừng của một biến cố, một tai hoạ lịch sử kéo dài ba mươi năm…” Từ đó còn lý giải  : “…Có ngày đau buồn 30.4.1975 vì có cuộc cách mạng tháng 8 năm 1945 do những người cộng sản phát động cướp chính quyền của chính phủ chính danh, phù hợp tiến trình lịch sử rồi cho ra đời nhà nước ngược tiến trình lịch sử có tên là nhà nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà nhưng thực chất là nhà nước cộng sản phong kiến.”

Đây là thủ đoạn bịa đặt và xuyên tạc, là đảo lộn lịch sử . Ngày 30/4/1975 là ngày vui chiến thắng xâm lược Mỹ và bọn tay sai ngụy quân, ngụy quyền Sài Sòn thì Trọng lại cho là ngày đau buồn. Ai đau buồn, chứ dân tộc và đất nược hân hoan trong niềm vui đại thắng. Còn cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 lập nên nước Việt Nan dân chủ cộng hòa chính danh, phù hợp với tiến trình lịch sử được cả công đồng quốc tế thừa nhận  thì Trọng lại cho rằng sự ra đời đó vốn dĩ “… ngược với tiến trình lịch sử…” Quá loạn ngôn! Tác giả không những trắng trợn phủ nhận lịch sử của Đất nước và dân tộc trong các sự kiện trọng đại, vẻ vang nhất dưới sự lãnh đạo của ĐCSVN thế kỷ 20 mà còn bịa dặt ra cả cái không có trong lịch sử.

Thử hỏi, ở đâu, trang lịch sử nào, của dân tộc và thế giới có khái …nhà nước cộng sản phong kiến…? Không biết, Đình Trọng đã trỏ thành kẻ dựng ngược, bán buôn, bán đứng lịch sử từ bao giờ ?..Đây có phải là sự bịa đặt, vu khống theo luận điệu của các thế lực thù địch  nhằm mục đích xoá bỏ công lao to lớn đối với lịch sử đất nước và dân tộc của ĐSCVN của Đình Trọng ?.. Không những thế hắn còn đánh lận,đánh tráo, biến phải thành trái với lịch sử Cách mạng Tháng Tám 1945 như thế này : “ … chính phủ Trần Trọng Kim còn tồn tại khi Nhật đầu hàng thì lực lượng đồng minh vào Việt Nam giải giáp quân Nhật sẽ giải tán chính phủ Trần Trọng Kim và lập chính phủ mới vẫn mang tinh thần cách mạng dân chủ tư sản, vẫn tập hợp những trí thức và tư sản dân tộc đưa Việt Nam hoà nhập với thế giới đang công nghiệp hoá trong bình yên của luật pháp dân chủ tư sản. …”

Phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đại thắng mùa Xuân 1975, những năm qua, toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân ta đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tiến hành sự nghiệp đổi mới đất nước do Ðảng khởi xướng và lãnh đạo, giành được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được cải thiện rõ rệt; hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và tăng cường; chính trị – xã hội ổn định; độc lập, chủ quyền quốc gia được giữ vững; tiềm lực an ninh, quốc phòng ngày càng lớn mạnh; quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng, uy tín và vị thế Việt Nam trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao…Vì vậy đừng hòng xuyên tạc và bôi đen lịch sử, nói xấu đất nước và xuyên tạc sai sự thật về ý nghĩa những ngày lễ lớn của dân tộc nhé các thế lực phản động. Đại thắng mùa xuân năm 1975, như nhận định của Đảng ta là một sự kiện quan trọng có tầm quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc, làm nức lòng bạn bè và nhân dân tiến bộ khắp năm châu bốn biển. Chúng ta những người dân Việt Nam có quyền tự hào và hãnh diện về lịch sử vẻ vang của dân tộc mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét