Thứ Hai, 8 tháng 1, 2024

Đừng giả vờ “khóc” cho hành vi vi phạm để công kích chế độ!

 

Trần Thị Ngọc Trinh bij CQ CSĐT Tp. Hồ Chí Minh bắt về tội "Gây rối trật tự công cộng"

Trong những ngày này, cụm từ “Ngọc Trinh bị bắt” là một trong những từ khóa (Hagtag) được cộng đồng mạng xã hội tìm kiếm nhiều nhất trên các công cụ tra cứu của nền tảng Facebook, Instagram, TikTok. Và với cụm từ khóa nêu trên, sau 0,28 giây Google sẽ cho ra 82.700.000 kết quả. Nguyên nhân của sự ồn ào này là bởi sau clip “diễn xiếc” vô cùng phản cảm và lố lăng lan truyền trên mạng xã hội với hành vi buông cả hai tay, uốn éo người trên xe môtô và nằm dài khi xe đang lưu thông, “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh đã phải trả giá. Đây là cái giá cực đắt! Từng là “đại minh tinh” được bao người săn đón trên thảm đỏ sự kiện, thế nhưng mỹ nhân nổi tiếng một thời của showbiz Việt mới đây đã phải cúi đầu và rơm rớm nước mắt khi vị đại diện cơ quan công an đọc lệnh bắt tạm giam 3 tháng. Ngày 6/1/2024, thông tin từ Công an TPHCM cho biết,  đã kết thúc điều tra vụ án, đề nghị truy tố Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Quá trình làm việc với cơ quan Công an, Trần Thị Ngọc Trinh, đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của bản thân, bày tỏ mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Giá như người đẹp Trà Vinh sớm biết hối lỗi, ngừng thách thức dư luận và đừng quá ngông cuồng để chứng tỏ bản thân thì mọi chuyện đã khác và cư dân mạng cũng chẳng có gì phải ồn ào và cũng chẳng có cơn cớ gì để một số tổ chức, hội nhóm phản động như Việt Tân, Hội Anh em dân chủ; RFA… đã đưa ra nhiều bài viết, hình ảnh, video, livestream có nội dung xuyên tạc, sai trái. Vẫn là những vở diễn lố, các chiêu trò “bổn cũ lặp lại”, trang Việt Tân ra sức miệt thị Đảng, Nhà nước, chính quyền khi dẫn đến một bài viết xuyên tạc với thuyết âm mưu hết sức lố bịch rằng: “Có tin đồn Ngọc Trinh bị bắt là làm phật lòng cán bộ lãnh đạo Đảng”… Các đối tượng còn cố tình ghép ảnh Bộ trưởng Tô Lâm với vụ việc Ngọc Trinh để bôi nhọ, lăng mạ, xúc phạm đến danh dự của các lãnh đạo Đảng. Một số trang thông tin hải ngoại thiếu thiện chí với Việt Nam  như Đài Châu Á tự do RFA, VOA, … các thế lực thù địch, phản động còn livestream cổ xúy, xúi giục các hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ để bịa đặt, bôi nhọ hệ thống pháp luật Việt Nam, đả kích, chống phá, phỉ báng chính quyền các cấp.

Gần đây, “bình luận” về vụ việc của người mẫu Ngọc Trinh, bút danh Thanh Nguyễn có bài viết đăng trên mạng xã hội với cách giật tít rất câu view: “Nhân phẩm của người Việt trên quê hương mình…”. Đối tượng này “khóc” cho Ngọc Trinh, rằng: “Mình thương cách sống hồn nhiên yêu đời và có trách nhiệm của cô. Cô là chỗ dựa cho cả gia đình, ba má, anh chị và các cháu. Cô sống vô tư và vô hại. Cớ sao nhà cầm quyền lại đối xử với cô như một tác nhân gây hại cho xã hội, cần phải bắt giam mà chẳng cần xét xử? Một cô gái như cô mà nguy hiểm đến thế sao? Có cần phải còng tay và cho truyền đi những hình ảnh Ngọc Trinh bị bắt? Tại sao phải khám xét nhà cô ở? Tạm giam để điều tra, chẳng hiểu điều tra cái gì? Cô chẳng có thứ gì để điều tra, trừ một cái…”. Rồi cũng không có gì khác là công kích, đổ lỗi cho chế độ: “Nhân phẩm của người dân Việt bị đại hạ giá ngay trên quê hương mình!”. Có lẽ cần quay lại sự việc của Ngọc Trinh. Vụ việc bắt nguồn vào khoảng đầu tháng 9/2023, trên các phương tiện thông tin, báo chí đều đã đưa tin, Ngọc Trinh cùng với Trần Xuân Đông tổ chức tụ tập, điều khiển xe môtô phân khối lớn Ninja lưu thông trên đoạn đường Trần Bạch Đằng, khu đô thị Thủ Thiêm (thuộc phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) thực hiện các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm như đứng hai chân một bên xe, thả hai tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe để tự chạy…, cho quay video, biên tập lại rồi đăng tải lên mạng xã hội facebook. Tuy nhiên, đằng sau những video đó, là một hệ lụy khó lường. Nữ người mẫu không chỉ bị dư luận chỉ trích gay gắt vì gây nguy hiểm cho chính mình và những người tham gia giao thông trên đường mà còn gây ảnh hưởng tiêu cực cho người dùng mạng xã hội. Bởi ở vị trí một người mẫu nổi tiếng, có sức ảnh hưởng với công chúng, thì những hành động theo sở thích, đầy sự ngẫu hứng (lái xe phân khối lớn khi chưa được cấp phép) của Ngọc Trinh trở thành một hình ảnh xấu về việc coi thường luật pháp, lối sống, có tác động tiêu cực đến giới trẻ hiện nay. Sau khi gặp tai nạn và vấp phải làn sóng phản đối, ngày 19/10/2023 (ngày mà Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng”, “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”; ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và bắt bị can để tạm giam đối với Ngọc Trinh) Ngọc Trinh vẫn ngông cuồng tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê tốc độ. Nhiều người ngao ngán cho rằng, cô bất chấp dư luận mà chưa chịu thừa nhận ra lỗi sai của mình!

 Trả lời câu hỏi của Thanh Nguyễn “Cớ sao nhà cầm quyền lại đối xử với cô như một tác nhân gây hại cho xã hội, cần phải bắt giam mà chẳng cần xét xử? Một cô gái như cô mà nguy hiểm đến thế sao?” cần phải nói rõ, đừng giả vờ ngớ ngẩn như thế Thanh Nguyễn nhé, hành vi của Ngọc Trinh là “Gây rối trật tự công cộng” cần phải bắt tạm giam để ngăn chặn và mở rộng điều tra. Còn xét xử ư? Xin thưa, như trên đã nói, ngày 06/01/2024 Công an TPHCM cho biết, đã kết thúc điều tra vụ án, đề nghị truy tố Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu, diễn viên Ngọc Trinh, 35 tuổi) về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 318 Bộ Luật Hình sự. Nữ người mẫu Ngọc Trinh cũng đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình, rất hối hận về hành động sai trái và mong mọi người đừng học theo mình. Trên các trang mạng chính thống cũng đã đăng tải video clip của nữ người mẫu này. Nếu ai chưa biết hoặc cố tình lấp liếm sự thật để bày trò tung tin sai lệch thì hãy vào đó mà xem nhé.

 Để trả lời câu hỏi: “Một cô gái như cô mà nguy hiểm đến thế sao?” của Thanh Nguyễn thấy cần trích dẫn ra đây một số ý kiến: “Trả giá cho hành động coi thường pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến người khác. Đây cũng là sự việc để răn đe những kẻ thích khoe khoang, khoe mẽ, cho họ bớt ngông cuồng. Đề nghị xử lý thật nghiêm, không cho tại ngoại”, độc giả Tuyen chia sẻ. “Bắt cũng không oan. Đó là cảnh báo cho những người mẫu, nghệ sĩ bịt mắt che tai để kiếm tiền bằng mọi giá!”; “Bắt người nổi tiếng mới có sự răn đe. Trong trường hợp này cảnh tỉnh cho các bạn hay sống ảo”; “Tất cả nhằm mục đích cảnh tỉnh cho xã hội về các hành vi lệch chuẩn gây ảnh hưởng xấu đến xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ mới lớn”; “Lời cảnh tỉnh cho hành vi coi thường pháp luật”, “Bài học đắt giá cho những người coi thường pháp luật”… Ở góc độ pháp luật, luật sư Nguyễn Đức Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Luật TNHH A&H - Đoàn luật sư thành phố Hà Nội trao đổi trên VOV cho rằng, việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông mới chỉ là giai đoạn đầu của quá trình giải quyết vụ án. Những nội dung khách quan của vụ án và trách nhiệm pháp lý của các bị can là như thế nào sẽ còn phụ thuộc vào kết quả điều tra, truy tố và xét xử của các Cơ quan tiến hành tố tụng có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Vụ việc này là một bài học đắt giá cho tất cả chúng ta trong việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội, luật sư Nguyễn Đức Hùng lưu ý, mọi người nên có sự thận trọng, suy nghĩ kỹ lưỡng, có tinh thần trách nhiệm xã hội khi đăng tải các thông tin, hình ảnh trên mạng xã hội, đặc biệt là đối với những người nổi tiếng, những người của công chúng, có lượng người theo dõi và tương tác lớn. Cùng với đó, những người thực hiện các hành vi trái pháp luật, đăng tải các thông tin, hình ảnh vi phạm pháp luật thì đều có thể bị xử lý và phải chịu các chế tài nghiêm khắc của pháp luật.

Đừng giả vờ thương vay, khóc mướn cho những hành vi ngông cuồng, coi thường pháp luật để công kích chế độ Thanh Nguyễn nhé, chiêu trò này nhàm lắm rồi!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét