Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

"NGHÈO TIỀN, NGHÈO BẠC CHỨ KHÔNG NGHÈO TÌNH"

         Do tranh cãi về tiền cứu trợ của Thủy Tiên mà một trưởng thôn đã bị đánh đêm 28-10: Được biết cũng vì tranh cãi trong việc lên danh sách nhận cứu trợ, tối 28/10, Trưởng thôn Cấp Sơn là ông Mai Văn Lợi đã bị một số người dân đánh, hiện đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình.   

        Các cụ có câu "còn người là còn của", vì một khoản viện trợ mà đánh đấm lẫn nhau thử hỏi xem trong lúc khó khăn còn coi nhau là người làng xóm của nhau Không?

        Khó khăn thì khó khăn chung rồi, cứ phải tranh nhau. Khó khăn là để thể hiện tình  đoàn kết với nhau chứ không phải tranh cãi nhau viện trợ này nọ. Để giờ đây, các thế lực thù địch luôn miệng kêu gào mất đoàn kết từ trong nhân dân. Tôi không biết phải cười hay khóc với mấy cái Tips này, nhưng có thể thấy bọn chúng sẽ dùng thủ đoạn này nọ để lôi kéo người dân vào những hoạt động phi pháp sau này!

       


        
Thật may, bằng sự tỉnh táo và tình người, một số hộ dân cũng bị lũ lụt, người ta còn tự nguyện nộp lại tiền, ủy quyền cho chính quyền cơ sở để giúp người nghèo khó hơn mình, hoàn cảnh hơn mình. Thật đáng khâm phục họ - "Nghèo tiền, nghèo bạc chứ không nghèo tình"

        Tiên vs Vinh đã dành tiền của bản thân dành tặng cho những mảnh đời khó khăn. Hỏi xem "họ" có khó khăn k???? hay chỉ luôn miệng kêu gào "nhà tôi khó khăn hơn!" "nhà tao khó hơn" tranh cãi nhau như cái chợ lúc Tiên phát tiền hỗ trợ?!


        "Giấy rách phải giữ lấy lề" - Nghèo thì cũng nghèo rồi! trong khó khăn mới biết đâu là tình nghĩa. Như cụ Đỗ Thị Mơ - 82 tuổi rồi đấy, cụ một mình đạp xe đạp, đề đơn xin miễn hộ nghèo! nhận thấy, nhiều người còn khó khăn hơn mình nên hơn một năm qua, bà đã viết đơn xin ra khỏi danh sách hộ nghèo. Thậm chí, không thấy xã phản hồi, bà lại tiếp tục đạp xe lên xã xin thoát nghèo!

        Qua đây, cũng có thể thấy, chúng ta cần phải nghiêm túc nhìn nhận vấn đề này, coi đây là 1 bài học sâu sắc đối với bản thân khi hoạn nạn, hoặc gặp hoàn cảnh hoạn nạn của nhân dân mình! 

        Tiền có cũng được, không có cũng được! ăn ở với nhau bằng cái tình người chứ không vì cái gì khác đâu./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét