Thứ Năm, 5 tháng 11, 2020

Chuyển BCA: Đúng đắn và cần thiết!

 

Trước tháng 7/1995 công tác quản lý đào tạo, sát hạch, cấp bằng lái cho người điều khiển phương tiện do Ngành Công an đảm nhiệm. Thực hiện Nghị định số 36/1995/NĐ-CP ngày 29/5/1995 của Chính phủ, từ ngày 1/8/1995 cho đến nay công tác quản lý, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe được Chính phủ giao cho Ngành Giao thông vận tải. Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.


          Quản lý công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe là một nhiệm vụ trọng tâm trong quản lý nhà nước về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ. Khi Dự thảo Luật được đăng trên cổng thông tin điện tử Chính phủ lấv ýkiến nhân dân, đã được đa số ý kiến đồng tình, ủng hộ, một số ít còn băn khoăn hoặc đề nghị có đánh giá tác động cụ thể khi chuyển giao. Phần lớn các ý kiến ủng hộ khi công tác này được chuyển giao cho Ngành Công an thực hiện trên cơ sở công khai, minh bạch, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ theo xu thế hiện nay, có sự kết nối liên thông giữa các bộ, ngành bảo đảm bách quan, chặt chẽ. 


        Ngành Công an thông qua thực tiễn công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông để biên soạn, bổ sung các nội dung, chương trình đào tạo, biện pháp quản lý, nâng cao chất lượng công tác sát hạch để khắc phục những sơ hở, bất cập trong quản lý, đánh giá thực chất tình trạng chất lượng lái xe về ý thức, kiến thức, kỹ năng điều khiển, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, nguyên nhân tai nạn giao thông. Quá trình thay đổi cơ quan quản lý không có tác động, ảnh hưởng nhiều đến các chủ thể liên quan đến công tác đào tạo, sát hạch, câp, quản lý giấy phép lái xe, người dân được hưởng các lợi ích thiết thực và quan trọng nhất xác định rõ Bộ Công an là cơ quan chịu trách nhiệm trước Đảng, Quốc hội,Chính phủ và người dân về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, là hại về tính mạng, sức khỏe, tài sản do tai nạn giao thông gây ra./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét