Thứ Tư, 1 tháng 5, 2024

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ những giá trị lịch sử, bản chất cách mạng, khoa học, nhân văn của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh

 Lâu nay cộng đồng mạng trong nước không lạ gì bút danh Trương Nhân Tuấn (tên thật là Ngô Quốc Dũng) sinh năm 1956 tại Bạc Liêu. Năm 1980 sang Pháp, tốt nghiệp cao học Toán và Vật lý Đại học Marseille. Hiện tại Trương Nhân Tuấn cư ngụ tại Marseille. Trương Nhân Tuấn vì bất mãn chế độ, vì quyền lợi vị kỉ đã bị những thành phần chống phá, phản động lôi kéo, mua chuộc nên đã sử dụng không gian mạng viết bài phát tán nhiều thông tin sai lệch, công khai kích động chống phá Việt Nam. Gần đây, dựa vào nhiều câu chuyện trong xử lý cán bộ vi phạm, xin nghỉ, thôi việc… thì trên rất nhiều diễn đàn, nhiều trang mạng xã hội dựa vào đó đã tung ra với số lượng khủng các bài viết  xỏ xiên, bôi xấu lãnh đạo trong nhiều lĩnh vực, như: ngành giáo dục, y tế, lĩnh vực giao thông và đặc biệt lĩnh vực Ngoại giao và Tuyên giáo…lướt đâu đó trên Trang Baotiengdan.com thấy thấp thoáng có bài viết với cái Tilel mang tên: “Ban Tuyên giáo Trung ương đang lái chiếc xe VN vô ngõ cụt” của tác giả Trương Nhân Tuấn. Ở bài này lại tiếp tục là sự cắt ghép bịa đặt, bôi nhọ, vu khống lãnh đạo Bộ chính trị, ban bí thư Trung ương và Ban Tuyên giáo, hòng làm giảm niềm tin của dân vào bộ máy Nhà nước, Đảng, Chính phủ, làm cho người đọc cứ hoang mang và day dứt về những điều mơ hồ.


Trương Nhân Tuấn, sinh ra tại tỉnh Bạc Liêu. Vì bất mãn chế độ, vì cá nhân ích kỷ lại bị những thành phần chống phá lôi kéo nên liên tục viết các bài nói xấu chế độ, thừa nhận một điều rằng, hiện nay các thế lực thù địch, phản động, cơ hội tuyên truyền xuyên tạc Cương lĩnh, đường lối lãnh đạo của của Đảng Cộng sản Việt Nam và vai trò quản lý của Nhà nước của chính quyền các cấp, với những thủ đoạn rất tinh vi, sảo quyệt. Nếu cán bộ, đảng viên không có bản lĩnh chính trị vững vàng sẽ rất dễ bị tác động dẫn tới hoang mang, dao động, không phân biệt được đúng – sai, thiếu tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, thậm chí có hành động làm trái với Cương lĩnh, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đây chính là những mầm mống bên trong rất nguy hiểm, đe dọa đến nền tảng tư tưởng của Đảng. Trương Nhân Tuấn đã cố tình bôi nhọ, xúc phạm vô căn cứ đến những đồng chí cán bộ lãnh đạo trong bài viết rằng :“…Lần đầu tiên trong lịch sử ban tuyên giáo CSVN lại do một tay võ biền, gốc du kích ruộng lên làm lãnh đạo. Nhớ không lầm thì ông Kiệt, ông Khải, ông Ba X, ông Triết… thảy đều xuất thân du kích ruộng. Tức là không phải hễ du kích ruộng đều là “dốt”, là giáo điều.”…Bằng nhận định chủ quan của cá nhân, chẳng hiểu Nhân Tuấn đã đào sâu và biết gì về những người lãnh đạo Ban Tuyên giáo TW, đã biết gì về những cán bộ cấp cao của Đảng mà dám bỗ bã, với những lời lẽ xằng bậy như thế?, có đoạn “ Cá nhân tôi ước mơ về hưu về VN dưỡng già đã dẹp bỏ từ lâu. Ngay cả đi du lịch VN tôi cũng không còn tha thiết, ngay cả khi tôi còn mẹ già và em út ở VN.” Đó là tâm tư của tác giả, từ bỏ quê hương, đất nước kể cả nơi đó còn mẹ già, em út…. Nghe chua xót, đau lòng quá, lý do gì mà phải thế? Vì tiền, quyền hay vì điều gì, mà phải cự tuyệt với quê hương, nơi chôn nhau, cắt rốn, nơi thiêng liêng nhất của bất kỳ ai đó..thực sự hài hước!

Chắc xuất phát điểm mà nhiều kẻ hằm hè với Ban Tuyên giáo chắc từ sự ra đời của Nghị quyết 35. Nghị quyết chặn đứng những thông tin bịa đặt của các thế lực phản động. Năm 2018, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Nghị quyết nêu rõ: “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng là bảo vệ Ðảng, bảo vệ Cương lĩnh chính trị, đường lối lãnh đạo của Ðảng; bảo vệ nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế…”. Ðó là nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Ðảng, toàn quân, toàn dân, trong đó các cơ quan báo chí tuyên truyền các cấp là nòng cốt; là công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể chính trị – xã hội các cấp. Trong đó, bảo vệ nền tảng tư tưởng là vấn đề quan trọng hàng đầu, được đặt lên trước. Vì vậy, thực hiện Nghị quyết này phải lấy bảo vệ là chính. Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng chính là bảo vệ chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đồng thời, trong bảo vệ phải đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, hiện thực hóa hệ tư tưởng của Đảng vào đời sống và đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch. Lẽ tất yếu, điều dễ hiểu vì sao các thế lực phản động càng bực tức, hằn học với Ban Tuyên giáo TW, từ đó chúng tìm mọi khe hở, các lý do, câu chuyện để luồn vào, cắt ghép, thêm mắm muối, bôi đen, bịa đặt hạ uy tín Đảng và cán bộ lãnh đạo. Không dừng ở mức độ ấy, bài viết còn lấy dẫn chứng những chuyện như vụ Phương Hằng,Tịnh Thất Bồng Lai… rồi  quy kết liều lĩnh nếu không có Tuyên giáo như thế thì sẽ không xảy ra các vụ trên…

Không ai có thể phủ nhận vai trò vô cùng quan trọng của Ban Tuyên giáo trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt, nghị quyết số 35-NQ/TW đã tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động của các cấp ủy, hệ thống chính trị, xác định bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ trọng yếu, then chốt để bảo vệ mục tiêu, lý tưởng cách mạng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân. Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ những giá trị lịch sử, bản chất cách mạng, khoa học, nhân văn của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, bảo vệ Cương lĩnh, đường lối lãnh đạo của Đảng Cộng sản; chính sách, pháp luật của Nhà nước, làm cho hệ tư tưởng của Đảng cầm quyền thấm sâu vào đời sống chính trị, tinh thần của xã hội. Vì thế, tăng cường đấu tranh phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái thù địch chống phá Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình hiện nay là vấn đề quan trọng cần được đầu tư toàn diện chắc vì lẽ đó mà các thế lực lợi dụng để bôi xấu, châm chọc làm giảm uy tín của ngành tuyên giáo nói chung. Nhìn chung, chưa bao giờ cuộc đấu tranh phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái thù địch; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lại có tính thời sự, cấp thiết và nống bỏng như hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét