Thứ Hai, 11 tháng 3, 2024

Ủy ban Bảo vệ Quyền làm người Việt Nam (VCHR) - Một sự đánh tráo trơ trẽn

 Trong dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), trên một số trang mạng phản động, đài báo thiếu thiện chí với Việt nam đưa tin: Ủy ban Bảo vệ Quyền làm người Việt Nam (VCHR) có trụ sở ở Pháp, kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do các “nữ tù nhân lương tâm” ở Việt Nam.

Cần khẳng định ngay rằng tại Việt Nam không có cái gọi là tù nhân lương tâm. Nhằm bóp méo, xuyên tạc tình hình nhân quyền tại Việt Nam, đã từ lâu, các thế lực phản động, thù địch luôn tìm cách kích động, cổ súy các đối tượng vi phạm pháp luật, bất mãn, cơ hội chính trị. Đáng lưu ý, nhằm biến các đối tượng vi phạm pháp luật thành những công dân dũng cảm đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, hòng đánh lừa dư luận trong nước và quốc tế, vu cáo Nhà nước Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, các thế lực thù địch, phản động dành cho những đối tượng này cái tên khá mỹ miều là “tù nhân lương tâm”. Đây là một khái niệm hết sức mập mờ được các thế lực thù địch, phản động tạo ra nhằm đánh lạc hướng dư luận, khiến dư luận khó có thể phân biệt đâu là những người hoạt động vì nhân quyền đích thực, đâu là những đối tượng đột lốt “dân chủ”, “nhân quyền” nhằm mục đích gây rối, chống phá. Thực chất đó vẫn là chiêu trò đánh tráo khái niệm nhằm cổ súy cho những kẻ đột lốt “dân chủ”, “nhân quyền” để chống phá đất nước, vi phạm pháp luật bị kết án và phải chấp hành hình phạt tù mà thôi.

Muốn biết thực, hư của cái gọi là “tù nhân lương tâm” chúng ta hãy xem qua một gương mặt trong các “nữ tù nhân lương tâm” mà VCHR muốn ám chỉ đó là Phạm Thị Đoan Trang. Đối tượng này đã có hành vi làm, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, bài viết có nội dung nhằm chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, trả lời phỏng vấn truyền thông nước ngoài với nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước Việt Nam cũng như “phỉ báng chính quyền nhân dân”, tuyên truyền với luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân, thông tin xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam… Với những chứng cứ hết sức rõ ràng, Phạm Thị Đoan Trang đã bị các cơ quan bảo vệ pháp luật của Việt Nam khởi tố, bắt tạm giam và đưa ra xét xử về các hành vi phạm tội làm tàng trữ, phát tán thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam quy định tại điều 117 Bộ luật Hình sự 2015. Việc Phạm Thị Đoan Trang bị xử lý là hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế. Như vậy, thực chất Phạm Thị Đoan Trang cũng như những đối tượng mà VCHR đề cập là những kẻ đã vi phạm pháp luật bị cơ quan chức năng truy tố, xử lý theo đúng quy định.

Không chỉ tại Việt Nam mà ở mọi quốc gia trên thế giới, rất nhiều cá nhân đã bị bắt giữ, đưa ra xét xử và phạt tù vì những tội danh như làm tổn hại tới an ninh quốc gia, tung tin sai sự thật gây hoang mang trong dư luận, gây nguy hiểm cho người dân… Việt Nam luôn phấn đấu để bảo vệ và phát triển quyền con người. Đi kèm với đó Việt Nam cũng kiên quyết đấu tranh với những âm mưu, thủ đoạn lợi dụng dân chủ, nhân quyền để chống pháp đất nước. Chiêu trò đánh tráo khái niệm nhằm cổ súy cho những kẻ đột lốt “dân chủ”, “nhân quyền”, lợi dụng dân chủ, nhân quyền để vi phạm pháp luật bị kết án và phải chấp hành hình phạt tù với cụm từ “tù nhân lương tâm” sẽ không bao giờ đạt được mục đích.

Không chỉ bợ đỡ, cổ súy cho những hành vi phạm pháp của các đối tượng mà CVHR còn lớn tiếng kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do các “nữ tù nhân lương tâm”. Việc làm của CVHR đã vi phạm nghiêm trọng công ước và nguyên tắc quốc tế, trắng trợn can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Việt Nam kiên quyết phản đối, bác bỏ hành động vô lối trên của CVHR.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét