Thứ Ba, 4 tháng 7, 2023

RFA ở xử "dân chủ" đâu có 2 từ "NHÂN DÂN"!

             RFA tiếng Việt (Đài Châu Á tự do) vừa đưa bài “THU HỒI ĐẤT & SỰ PHẢN KHÁNG Ở ĐẮK LẮK”.  Vốn tai tiếng với những thông tin thiếu khách quan về Việt Nam, với bài viết này, RFA càng tai tiếng thêm.

Không một mẩu sự thật – đó là sự thật duy nhất trong bài viết.

Xuyên tạc chủ trương, chính sách, sự quan tâm của nhà nước Việt Nam đối với đồng bào các dân tộc Tây Nguyên thành sự “cướp đất”; là “đẩy họ (đồng bào dân tộc) ra khỏi phần đất cuối cùng tức đưa họ vào tuyệt địa” (!) chưa đủ,  RFA còn khiến nhiều người phẫn nộ vì sự trắng trợn bao che, cổ xúy những phần tử tổ chức, tham gia vụ khủng bố sáng ngày 11/6 tại huyện Cư Kuin.

Một vụ tấn công khủng bố trụ sở chính quyền xã gây chấn động xã hội; kẻ khủng bố cực kỳ manh động, nổ súng sát hại tới 9 người gồm bí thư xã Ea Ktur, Chủ tịch xã Ea Tiêu, 4 cán bộ Công an, 3 người dân, làm bị thương một số người khác…, mà RFA dám liều lĩnh hạ bút: “Không có thế lực thù địch, không có khủng bố, bạo lo.ạn nào ở đây mà chỉ có những người dân cùng đường tuyệt vọng…”, thử hỏi, RFA còn có lương tri?

Một vụ tấn công mà những đối tượng bị bắt khai rằng: “Ông chủ mưu, đứng đầu nói cứ thấy người là giết, là xả súng” – như lời khai của đối tượng Y Chanh Niê (ngụ huyện Krông Búk); rằng: “Tham gia vụ việc này là dụ dỗ, làm theo hành vi của mấy ông dụ dỗ, cầm đầu. Hứa hẹn cho mình có cuộc sống ấm no và giàu sang”; rằng: “thấy chỗ nào có người ở là phải bắn hết” – như lời khai của Y Tim Niê (ngụ huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk)…, vậy mà RFA dám trí trá biến báo lộn sòng thành “sự phản kháng” (!), đồng thời dám biến tiếng súng giết người dã man thành “tiếng súng bắn vào chính sách đồng hóa, tiêu diệt văn hóa, cộng đồng người dân tộc bản địa Tây Nguyên” (!?), thử hỏi, động cơ của RFA là đen hay trắng?

Một vụ tấn công thảm sát man rợ mà ông đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper, trong cuộc gặp chiều 30/6 với ông Tô Lâm, Bộ trưởng Công an (Việt Nam) cũng khẳng định: “Mỹ phản đối, lên án và không dung túng bất kỳ tổ chức, cá nhân nào liên quan đến vụ việc…”, vậy mà RFA – một đài được thành lập với mục tiêu “thúc đẩy các giá trị dân chủ và nhân quyền”, có trụ sở chính tại thủ đô Washington DC, Mỹ – lại lấy đó như hành động quả cảm “tìm cái sống cho gia đình bằng cái chết của bản thân” (!?), thử hỏi, RFA định bảo vệ ai?

Một việc làm cần thiết, kịp thời của nhà nước Việt Nam: truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 4 đồng chí: Đại uý, liệt sĩ Nguyễn Đăng Nhân (cán bộ Công an xã Ea Ktur); Thiếu tá, liệt sĩ Hoàng Trung (cán bộ Công an xã Ea Ktur); Thiếu tá, liệt sĩ Trần Quốc Thắng (cán bộ Công an xã Ea Tiêu) và Đại uý, liệt sĩ Hà Tuấn Anh (cán bộ Công an xã Ea Tiêu) đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc vào rạng sáng 11/6/2023, mà RFA dám cho rằng: Những danh hiệu liệt sĩ, những huân chương cho cán bộ công an ở Đắk Lắk “không thể che lấp tội ác mà chính là bằng chứng của nhà nước chống lại nhân dân”; là “những huân chương đàn áp nhân dân…”(!), thử hỏi, RFA còn có lương tâm và tôn trọng pháp luật?

 “Nhân dân” là nhân dân nào trong bài viết của RFA?

Nhân dân các dân tộc Tây Nguyên không thể bị đánh đồng với những kẻ sát nhân man rợ, tàn nhẫn. Sự thật bác bỏ điều đó, như lời Y Thô Ayun sinh năm 1987, trú tại huyện Krông Búk, là một trong những đối tượng thuộc nhóm cầm đầu vụ đập phá, đã tự thú: “Y chỉ dám lôi kéo những người y tin tường; không dám xui những người chuyên sống lương thiện, làm ăn”.

 Khi một già làng như YDNIU ở xã Kupong huyện Krong Buk khẳng định: “Bao nhiều chục năm ở đây, buôn là chỉ gồm những người cố gắng làm ăn lương thiện. Nghe theo kẻ xấu xúi dục chỉ có một số đối tượng thôi…”, thì nhân dân quyết không thể là những kẻ thủ ác đang được RFA và các phần tử phản động xiển dương.

 “Nhân dân” nào ở đây khi đối tượng Y Măn Miô ở thị xã Buôn Hô cho biết: “người cầm đầu bảo đứng canh giữ, nếu người dân không làm theo là đâm”.

Chẳng lẽ có một thứ “nhân dân” – như RFA định danh – phi nhân tính tới mức sẵn sàng đâm, giết những người dân hiền lành và sống lương thiện?

Cùng với thủ đoạn nham hiểm bóp méo sự thật, làm lộn sòng chính/tà, thêm một hành vi bất lương nữa của RFA khi nhà đài này liên hệ tới cuộc binh biến của lực lượng Wagner ở Nga vừa qua để cổ vũ những phần tử mà họ gọi là “nhân dân” (!) gây ra vụ khủng bố.

Cho dù cố tình ngụy trang bằng những ngôn từ nham hiểm và xảo trá, nhưng dã tâm bao che, cổ vũ cái ác, đánh đồng người dân với những kẻ khủng bố sát nhân để chia rẽ người dân với chính quyền…của RFA không thể lừa bịp được ai; ngược lại, nó đã và đang bị lật tẩy, bóc trần và lên án.

Ảnh. Trang Chân Trời Mới Media tán phát bài viết xuyên tạc của RFA

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét