Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2024

VOA và Blogger Mẹ Nấm: kẻ tung, kẻ hứng!

Hà Lan

Câu chuyện Blogger Mẹ Nấm – tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh từng náo loạn mạng xã hội cách đây vài năm vì những hành động chống phá chế độ, đất nước Việt Nam, nên bị cư dân mạng lên án, tẩy chay, xua đuổi và hiện nay đang xiêu dạt, lay lắt ở “miền đất hứa”.

Mẹ Nấm khi ở trong nước là đối tượng vi phạm pháp luật Việt Nam, bị xét xử về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” (theo Điều 88 Bộ luật Hình sự 1999), bị tuyên án 10 năm tù giam và sau đó bị trục xuất sang Mỹ. Khi sang đất Mỹ, Blogger Mẹ Nấm tiếp tục được các thế lực thù địch, phản động đánh bóng tên tuổi, “bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng chống cộng”, gán cho những giải thưởng hào nhoáng, như: giải thưởng “Tự do báo chí Quốc tế 2018”; giải thưởng “Nhân quyền 2019”… Thực chất, đó là những “phần thưởng ngược đời” mà bọn chống cộng dành cho Blogger Mẹ Nấm để tôn vinh, cổ vũ “thành tích phản Tổ quốc, hại nhân dân Việt Nam”.

Nhưng sống trên đất Mỹ được một thời gian, Blogger Mẹ Nấm hiểu ra rằng, “sự thực ở miền đất hứa Hoa Kỳ không như mình mơ tưởng”, nên đã viết nhiều bài đăng trên Facebook cá nhân, “bày tỏ sự vỡ mộng”, thốt lên sự ngỡ ngàng đau đớn: “Nước Mỹ không vĩ đại như nhiều người đang nghĩ”. Ngay sau khi những phát ngôn ấy của Mẹ Nấm tung lên mạng, lập tức bị một số người ở Mỹ cảnh báo sẽ kiến nghị lên chính phủ Mỹ, yêu cầu trục xuất Mẹ Nấm ra khỏi nước Mỹ.

Bởi lẽ: Mẹ Nấm đã “vong ân bội nghĩa”. Trước đó, Mẹ Nấm dựa vào Mỹ, được thế lực Mỹ bảo kê, tiến hành các hoạt động chống cộng, thì nay phản lại chính Mỹ – “miền đất hứa” mà Mẹ Nấm đặt biết bao hy vọng đổi đời! Thế là Mẹ Nấm đành ngậm ngùi, rồi tạm khóa tài khoản Facebook cá nhân của mình để lánh nạn cư dân mạng ném đá tả tời.

Vậy mà thật trớ trêu thay, gần đây VOA Tiếng Việt lại có chương trình “Blogger Mẹ Nấm dự diễn đàn Tiếng nói Tự do lên án cộng sản VN”, phát trên video mạng xã hội. Trong video ấy, họ không những cổ súy hành động phản quốc của Mẹ Nấm, mà còn lấn sang xuyên tạc vấn đề “dân chủ, nhân quyền” ở Việt Nam. Rồi một loạt kẻ tôi tớ cùng phường, cùng hội với VOA, sống bằng nghề chống cộng (trong đó có Sean Le TV – Tiếng Nói Tự Do) chớp lấy cơ hội, vội vả tung hô, chia sẻ video trên nhiều diễn đàn. Họ coi đó như “một phát minh mới” của VOA về “năng lực” Mẹ Nấm xuyên tạc chủ nghĩa cộng sản! Đúng là cổ nhân tổng kết không sai chút nào: “kẻ tung, người hứng”, “mã tầm mã, ngưu tầm ngưu”.

VOA, Mẹ Nấm, Sean Le TV có cùng bản chất, dễ tìm đến nhau, hội ngộ vì mục tiêu chống cộng! Họ tung – hứng, đưa đẩy, ca ngợi nhau mà không biết nhục. Ai mượn kẻ lưu vong phản quốc phải bận tâm lo lắng về những vấn đề nội bộ của đất nước và nhân dân Việt Nam? Những kẻ đó càng lên tiếng, càng lộ rõ sự vi phạm dân chủ, nhân quyền, càng cho thấy “tay đánh trống, miệng la làng”.

Xem video do VOA dày công xây dựng, thấy Mẹ Nấm “ra mắt công chúng” với bộ áo vàng, đôi mắt lim dim, đọc trọ trẹ mấy câu tiếng Anh (chắc là do bọn VOA viết sẵn, nhưng đọc vẫn sai âm) để “kêu gọi quốc tế tiếp tục lên tiếng ủng hộ cho những nhà đấu tranh ở trong nước đang bị giam cầm, áp bức ở Việt Nam”. Còn bọn VOA có vai trò thông dịch, cổ súy, đề cao, tôn vinh hành động phản quốc của Mẹ Nấm, rồi còn đưa ra lời khen của bà giám đốc “Hội nạn nhân chế độ cộng sản” về “phát minh của Mẹ Nấm”.

Thật nực cười cho kẻ khích lệ hành động phản quốc. Có mắt như mù, biết chữ mà không rõ nghĩa. Trước Mẹ Nấm, tất cả đối tượng phạm tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”, đều bị pháp luật trừng trị. Đến lượt Mẹ Nấm lấy việc chống lại Tổ quốc Việt Nam để đạt được mục đích định cư tại Mỹ, phải trả giá quá đắt!

Tự do ngôn luận ở Mỹ hay bất kỳ quốc gia nào cũng đều nằm trong khuôn khổ pháp luật, nghĩa là nói gì và làm gì đều phải đúng luật, theo luật. Mỗi quốc gia – dân tộc có bản sắc văn hóa riêng, trình độ phát triển riêng, luật pháp riêng…, nên không thể lấy khuôn mẫu “dân chủ, nhân quyền”, hay “tự do ngôn luận” nước này để áp đặt nước khác; càng không thể lợi dụng “dân chủ, nhân quyền”, “tự do ngôn luận” để chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam.

Việt Nam là một quốc gia độc lập, thống nhất, có thể chế chính trị rõ ràng, có Đảng CS lãnh đạo, có luật pháp đàng hoàng, có bề dày truyền thống văn hóa lâu đời, có lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm kiên cường, bất khuất và chiến thắng giặc ngoại xâm tự hào nhất thế giới. Việt Nam không bao giờ cần và mượn kẻ nào ngoại quốc can thiệp; Việt Nam kiên quyết đấu tranh, tẩy trừ kẻ nội quốc dựa vào ngoại quốc để chống phá đất nước.

Mẹ Nấm và đồng bọn nên đọc ký câu nhận xét của Bác Hồ khi đến thăm tượng Nữ Thần Tự Do ở Mỹ năm 1912: “Ánh sáng trên đầu Thần tự do tỏa rộng khắp trời xanh, còn dưới chân tượng Thần tự do thì người da đen đang bị chà đạp”. Đến nay, tự do ở Mỹ vậy đó, người giàu sống xa hoa, nhưng người vô gia cư nhiều nhan nhản, chẳng ai đoái hoài. Mẹ Nấm đã ngấm cái tự do của Mỹ rồi đó, VOA đừng dại dột tung hứng làm gì nữa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét