Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2020

Trương Châu Hữu Danh và "Báo Sạch" là ai ?

Trương Châu Hữu Danh sinh năm 1982, ở ấp Vĩnh Hòa, An Vĩnh Ngãi, Tân An, Long An. Từng có thời là phóng viên của Tạp chí điện tử Làng Mới (Đã bị thu hồi thẻ nhà báo). Nhưng do nhanh nhẹn với thời cuộc khi MXH bùng nổ, hắn tạo cho mình con đường riêng trở thành một Hot face – KOLs trên mạng xã hội với hơn 150.000 người theo dõi.

Lợi dụng sự hỗn mang của mạng xã hội, với chiêu “xông vào điểm nóng”, lợi dụng mác “chống tiêu cực” đã “gãi đúng chỗ ngứa” của công luận Trương Châu Hữu Danh nhanh chóng tạo dựng được tiếng tăm trên mạng xã hội cùng với mác “người hùng” chống tiêu cực để từ đó thu hút sự ủng hộ của công luận nhằm phục vụ cho mưu đồ thật sự của anh ta là “kiếm lợi, kiếm danh” từ lòng tin của công luận.
1. Nổi nhất là trận đánh BOT " bẩn " của Danh và đồng bọn. Mục đích ban đầu lập nhóm là nhằm loại bỏ những trạm thu phí “lợi ích nhóm” nên nhận được sự ủng hộ rất lớn của giới tài xế và công luận cả nước nhưng về sau đã bị chủ soái Trương Châu Hữu Danh biến tướng sang “đánh để bảo kê” , những BOT nào không muốn bị quấy phá thì nôn tiền ra nếu không cứ noi gương BOT Cai Lậy.
Đợt này, Danh và đồng bọn lấy mác "Bạn Hữu Đường Xa" (chường trình do Đài VOH tổ chức) để lừa bịp giới lái xe, khiến họ tưởng rằng đây là những người thuộc Đài Nhà nước, từ đó Danh len lỏi vào giới tài xế và bắt đầu lợi dụng họ để thực hiện việc tạo dựng hiện trường, xúi giục thực hiện các chiêu trò gây tắt nghẽn giao thông, bên cạnh đó Danh còn lợi dụng cái mác "Bạn Hữu Đường Xa" để che chắn cho bản thân, khi bị Công an sờ tới thì y hô hào giới lái xe đứng ra bênh vực, thậm chí là hành hung lực lượng chức năng. Vì vụ này mà Đài VOH suốt mấy năm gặp đủ thứ chuyện, giới lái xe nhiều người nhập trại vì tham gia cùng Danh, còn Danh thì thu hoạch được chục tỏi rồi chuyển hướng sang "con mồi" khác.
Về sau, khi nhận ra mục đích và bộ mặt thật của Danh nên chính một thành viên cốt cán của nhóm “đánh BOT” Ngô Thị Oanh Phương đã lên tiếng vạch mặt “Trương Châu Hữu Danh là kẻ đu bám đề tài đánh BOT để nổi tiếng và cướp công đánh BOT của cả nhóm"... ngay lập tức Danh đã chỉ đạo nhiều người viết bài tấn công cô này và đá cô này khỏi nhóm. Bởi nếu đặt lên bàn cân, những nhà báo bất mãn kia có kiến thức và sức ảnh hưởng nhiều hơn cô nàng Phương Ngô này.
Cũng vì vụ này mà giữa Danh và giới "Dân Chủ" xảy ra xích mích, mâu thuẫn đấu đá lẫn nhua vì Phương Ngô lại là bạn thân của Hoàng Dũng và Phạm Đoan Trang. Cho nên sau đó Danh thường viết thêm vài bài cho có thể hiện là "đứng về" phía Đảng, Nhà nước, cũng như đăng tải vài tấm hình chụp hình với các lãnh đạo cao cấp khác, hòng lừa dối người dân cũng như thể hiện là có "ô dù".
2. Năm 2019 Danh khởi xướng thành lập một nhóm với tên gọi rất mỹ miều là " Báo Sạch " tập hợp các KOLs chửi nhà nước như hát hay bao gồn : Nguyễn Phước Trung Bảo, Nguyễn Thanh Nhã, Đoàn Kiên Giang, Trương Châu Hữu Danh, Lê Thế Thắng, Bạch Thị Hoàn, Phạm Ngọc Hưng, Đỗ Văn Hùng. Tuy nhiên, Danh rất khôn khi không nằm quyền lãnh đạo mà nhường cho đàn anh họ Đoàn bởi uy tín và tiếng nói trong làng báo.
Cũng như lần trước, tôn chỉ của nhóm “Báo sạch” được trưng ra là “vì mục đích bảo vệ lẽ phải” nhưng đằng sau đó thực chất là nhằm biến hệ thống kênh “báo sạch” trở thành công cụ để kiếm tiền và nguồn thu nhập chính cho các thành viên.Hệ thống kênh thông tin “báo sạch” gồm Fanpage, Groups, Instagram, You Tube, Website (chuẩn bị đưa vào hoạt động) được xây dựng bài bản, thường xuyên, liên tục cập nhật, chia sẻ các thông tin nóng, nổi bật và quay phát trực tiếp tại các “điểm nóng” tạo thương hiệu để thông qua “Công ty TNHH T T Focus” do Nguyễn Thanh Nhã làm đại diện pháp luật để hợp thức hóa các hợp đồng truyền thông của nhóm.
3. Được biết, thành viên trong nhóm “Báo Sạch” còn chủ động tìm kiếm “con mồi”, tìm kiếm sai phạm, sơ hở của doanh nghiệp để viết bài “khều”, “đếm tầng” để doanh nghiệp tìm đến chúng ký “hợp đồng truyền thông”, “hợp đồng tư vấn pháp luật” để sử dụng hệ thống “báo sạch” gây áp lực với chính quyền các địa phương và bộ, ban, ngành để giải quyết, xử lý các vụ việc theo hướng có lợi cho đối tác.
Mục tiêu này được định hình ngay từ thời điểm thành lập, với loạt bài đầu tiên đăng trên nhóm hỗ trợ Asanzo trong việc doanh nghiệp này bị báo Tuổi trẻ đăng loạt bài điều tra. Hài hước là trước đó không lâu chính nhóm báo sạch của Danh và Bạch Hoàn đăng bài chửi Asanzo là hàng Tàu, lừa dối người tiêu dùng cho đến khi được CEO Tam thuê để xử lý truyền thông liền nhanh chống xóa hết bài cũ... Hoặc như vụ xe cấp cứu của giám đốc bệnh viện Gò Vấp, Danh đã cầm của tay giám đốc kia một khoản tiền khá lớn và gỡ sạch toàn bộ nội dung có liên quan.
Chúng ta đã chứng kiến không ít doanh nghiệp phải điêu đứng vì bị các KOLs như thế tống tiền hoặc làm những vụ giải cứu truyền thông như: "Vinamilk, Con Cưng hay nước mắm truyền thống..." là những nạn nhân rõ nhất.
Không chỉ tấn công doanh nghiệp, nhóm này còn nhận tiền của doanh nghiệp đánh cả... Chính quyền địa phương.
Những kẻ như Danh hay đồng bọn của anh ta chính là những vết dầu loang làm bẩn mạng xã hội của chúng ta, nhưng như mọi câu chuyện tiền nhân dạy, cái kết kẻ xấu luôn phải bị trừng trị. Những doanh nghiệp từng bị Danh hại chắc giờ đang mổ heo ăn mừng vì Công Lý đi lấy vợ 4 nhưng vẫn không quên nhiệm vụ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét