Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2024

Kỷ luật Phó Trưởng Ban Nội chính Nguyễn Văn Yên: Quyết tâm chống tham nhũng từ nội bộ

  Ngày 15/06/2024, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT TƯ) đã ra thông báo kết luận kỳ họp thứ 42, trong đó đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Cơ quan Ban Nội chính Trung ương.


Ông Nguyễn Văn Yên. Ảnh: Internet

Quyết định này được đưa ra sau khi UBKT TƯ đã tiến hành thẩm tra, xác minh và kết luận ông Yên đã có những vi phạm nghiêm trọng về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Vụ việc ông Nguyễn Văn Yên vi phạm là một hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả cán bộ, đảng viên, nhất là những cán bộ lãnh đạo cao cấp, giữ chức vụ quan trọng trong hệ thống chính trị. Việc UBKT TƯ quyết định thi hành kỷ luật ông Yên thể hiện quyết tâm của Đảng trong công tác phòng, chống tham nhũng, không có ngoại lệ, không có vùng cấm.

Đây là một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy Đảng và Nhà nước luôn kiên định lập trường chống tham nhũng, coi đây là nhiệm vụ sống còn của chế độ, là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên. Mọi hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức, lối sống đều sẽ bị phát hiện, xử lý nghiêm minh, bất kể chức vụ, địa vị cao đến đâu.

Vụ việc của ông Nguyễn Văn Yên cũng cho thấy công tác kiểm tra, giám sát của Đảng cần được tăng cường hơn nữa, đặc biệt là đối với những cán bộ lãnh đạo cao cấp. Cần có những biện pháp phòng ngừa hiệu quả để hạn chế tối đa những vi phạm xảy ra.

Người dân Việt Nam hoàn toàn ủng hộ quyết định của UBKT TƯ và mong rằng những vụ việc tương tự như vậy sẽ không còn xảy ra nữa. Đảng và Nhà nước cần tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, xây dựng bộ máy chính quyền ngày càng liêm chính, phục vụ tốt hơn cho nhân dân.

Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, đặc biệt là những cán bộ lãnh đạo cao cấp. Mỗi cán bộ, đảng viên cần ý thức được trách nhiệm của bản thân, cần tự tu dưỡng, rèn luyện để trở thành những tấm gương sáng cho nhân dân noi theo.

Người dân tin rằng, với sự quyết tâm của Đảng và sự đồng lòng của toàn dân, công tác phòng, chống tham nhũng sẽ ngày càng hiệu quả, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển, văn minh, giàu mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét