Thứ Năm, 8 tháng 8, 2024

Tài xế xe khách 'huých' CSGT: Thiếu chuyên nghiệp trong xử lý

 Ngày 5/8, một vụ việc nghiêm trọng đã xảy ra trên tuyến quốc lộ 38B, huyện Gia Lộc, Hải Dương, khi tài xế của một xe khách màu đỏ mang BKS 34F-009.44 không những không tuân thủ hiệu lệnh dừng xe của lực lượng CSGT mà còn lái xe "huých" vào cán bộ CSGT và tiếp tục tăng ga bỏ chạy. Đoạn clip ghi lại vụ việc đã gây xôn xao dư luận, cho thấy sự bất tuân pháp luật và hành vi coi thường pháp luật của tài xế này.


Ảnh cắt từ clip

Theo video, tài xế không chỉ tỏ ra bất hợp tác mà còn cố tình đẩy cán bộ CSGT lùi lại bằng cách điều khiển xe khách hướng thẳng vào họ. Mặc dù được yêu cầu dừng xe nhiều lần, tài xế vẫn phớt lờ và chỉ dừng lại khi bị một người dân đi xe máy chặn đầu. Ngay khi cơ hội thoát khỏi sự kiểm soát, tài xế đã không ngần ngại tăng tốc bỏ chạy về TP Hải Dương.

Sự việc không chỉ phản ánh thái độ coi thường pháp luật của tài xế mà còn cho thấy sự thiếu quyết liệt, chưa chuyên nghiệp trong việc xử lý của CSGT. Theo quy định hiện hành, hành vi cản trở, tấn công lực lượng thi hành công vụ là nghiêm trọng và cần được xử lý nghiêm khắc để răn đe. Việc anh CSGT bị ủi nhiều lần trước đầu xe nhưng không áp dụng biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt hơn đã cho thấy đã đến lúc lực lượng CSGT cần có quy trình thống nhất trong cả nước để bảo đảm an toàn tính mạng của mình và bảo đảm rằng các hành vi côn đồ như của lái xe trong bài viết không bao giờ xảy ra nữa.

So với cách xử lý của cảnh sát ở Mỹ, vụ việc này có phần nhẹ nhàng hơn nhiều. Tại Mỹ, hành vi tương tự có thể dẫn đến các tình huống cực kỳ nghiêm trọng. Cảnh sát Mỹ, với quyền lực và quy định nghiêm ngặt, có thể sử dụng vũ lực để ngăn chặn các hành vi chống đối, và trong trường hợp khẩn cấp, thậm Cảnh sát Mỹ có thể nổ súng tiêu diệt đối tượng nếu cần thiết để bảo đảm an toàn cho các bên liên quan.

Video vụ việc:


Việc tài xế chỉ bị triệu tập để làm việc cho thấy sự khác biệt trong mức độ nghiêm khắc giữa hai hệ thống pháp luật. Để bảo đảm trật tự và an toàn giao thông, cần phải có những biện pháp kiên quyết hơn nhằm xử lý các hành vi vi phạm như vậy.

Hiện tài xế xe khách đã bị cơ quan công an triệu tập lên làm việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét