Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2019

Hương thật - Hương giả (tạo)...


Mới hôm qua thôi, giới Showbiz được phen rầm rồ lên không phải vì phốt của Idol nào đó mà vì hình ảnh "Thịt chó đóng hộp". Hình ảnh này được 01 Fb tên Vy Linh đăng tải sau đó được Fb Phuong Vu chia sẻ và tag hàng loạt tên trong giới showbiz như: "Tran Huynh, Băng Di, Khả Như Trần, MC Phan Anh, Thu Minh Vũ". Thế là các anh chị giới Showbiz có tấm lòng yêu quý những chú chó ầm ầm chia sẻ bài viết, sẵn tiện tung luôn số điện thoại của Giám đốc Nhà máy này lên để người khác làm gì thì các bạn cũng biết. Đáng chú ý thì trong bài của họ có đoạn:

"Tôi chân thành, nghiêm túc khinh bỉ miệt thị những con người của công ty cổ phần APEXCO và từ chối nhìn nhận họ là đồng loại.
Nếu tất cả con người ở xứ này ăn thịt chó, tôi thà làm chó và bị giết thịt còn hơn."

Quả thật là... con người mất cả triệu năm để dẫn đầu chuỗi thức ăn, giờ có những người cuồng chó lại đưa chó lên chuỗi đầu không cần đấu tranh, lạ thật. Chưa kể Luật pháp Việt Nam không cấm việc kinh doanh đồ hộp như thế, Công ty này chả làm sai quy định gì thì ai cho các bạn "yêu chó cực đoan" quyền xúc phạm cả 01 tập thể hay cá nhân. Đó là chưa kể trên các bài viết của các vị trong giới showbiz đầy những bình luận xúc phạm, xuyên tạc Đảng, Nhà nước chỉ vì vấn đề "ăn thịt chó", cái này giờ chắc An ninh mạng đã ghi nhận lại hết rồi!

ah mà, có tên MC Phân ANh trong bài viết, quả thực cái gì cần hiệu ứng bầy đàn cứ tag tên MC này là y rằng... không biết tay này có tính làm chiến dịch "thiện nguyện cứu chó" không nhỉ ? Cái này chắc cũng thu được mớ ủng hộ tài chính chứ đùa.

Tuy nhiên, Qua hình ảnh không thực sự rõ nét nhưng đủ để đọc được những thông tin trên sản phẩm:

Kiểm tra nhanh trang website thì nó chỉ là 01 trang Fake, được tạo bởi người nào đó tên "Nguyễn & Duy", trích xuất thông tin Domain thì trang này mới tạo lập ngày 02/4/2019 và ghi là đăng ký từ EU (Châu âu), nhưng lại chỉ chuyên đăng những thứ về cắt cỏ và phụ tùng xe, chả có gì liên quan đến thịt hộp chứ đừng bảo là thịt chó. Thật quái lạ là một Công ty có trụ sở ở Việt Nam lại đăng ký lập website từ Châu âu ?!

Thực ra thì domain trên từng là của Nhà máy Apexco nhưng sau đó đã hết hạn và đến năm 2019 thì được 01 người khác đăng ký lại... Chưa kể đến là hình ảnh "hộp thịt chó" kia là hình ảnh từ năm 2018 và chỉ được đăng duy nhất trên 01 bài báo của Kienthuc, tác là là Tiến sĩ Vũ Thế Long, 01 chuyên gia ẩm thực của Việt Nam.

Theo tìm hiểu thì sản phẩm này có thật, ra mắt năm 2008 và sau đó 02 năm thì ngưng sản xuất do... không được ưa chuộng!

Tấm ảnh đang được lan truyền là ảnh cá nhân của Tiến sĩ Vũ Thế Long chụp từ lâu, khi sản phẩm này được lần đầu tiên ra mắt, tiến sĩ Long đã chụp 01 tấm làm kỷ niệm, nhân năm 2018 (Mậu Tuất) để làm ảnh minh họa cho bài viết trên báo Kienthuc thì ông Long đã dùng tấm ảnh chụp từ lâu chưa có cơ hội đăng để dùng cho bài báo.

Như vậy, với việc người đăng bài không tìm hiểu kỹ thông tin, không liên hệ với Đơn vị sản xuất để xác nhận thông tin mà lại đưa lên mạng các thông tin cá nhân khiến cho anh Phạm Xuân Trường (giám đốc Nhà máy) bị khủ.ng bố điện thoại từ qua giờ... là đủ để mời lên uống nước trà và đóng phí tiền ăn bánh rồi!

Ngoài ra, nếu Nhà máy Apexco này bị thiệt hại kinh tế (hàng ngàn Công nhân có thể mất thưởng cuối năm, mất quyền lợi, thậm chí là bị cắt giảm nhân sự) do vụ việc này, thì họ có quyền khiếu kiện những người đăng tin thất thiệt, không đúng... quả này xem ra cuối năm lại lắm kẻ cười, người khóc rồi!

P/s: Mà V.M Hương đã xóa bài rồi, ca sĩ gì suốt ngày hám fame, hát thì ngày càng ...


https://www.facebook.com/tintucngaymoi.vn/photos/a.446545592801223/583006082488506/?type=3&theater

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét